“Mập mờ” tại dự án Lancaster Lincoln

12/04/2019 15:24

(kiemsat.vn)
Trễ hạn ký hợp đồng mua bán, chậm bàn giao căn hộ, chây ì không giải quyết quyền lợi khách hàng… là một trong nhiều nội dung phản ánh của hàng chục khách hàng mua căn hộ dự án Lancaster Lincoln.

Kỳ 1: Chủ đầu tư nhiều lần trễ hẹn ký hợp đồng mua bán

Dự án Lancaster Lincoln, có vị trí tại 428 – 430 Nguyễn Tất Thành, Quận 4, TP HCM, do Công ty Cổ phần Địa ốc Trung Thủy làm chủ đầu tư. Với vị thế thuận lợi tại quận 4, chủ đầu tư dự án này nhanh chóng thực hiện việc nhận cọc của hàng chục khách hàng. Tuy nhiên sau khi nhận cọc, chủ đầu tư lại nhiều lần trễ hẹn, không nghiêm túc thực hiện các điều khoản đã cam kết với khách hàng.

Cụ thể, theo phản ánh của nhiều khách hàng xuống tiền mua căn hộ tại dự án này cho biết, từ thời điểm chủ đầu tư ký thỏa thuận nhận cọc đến nay chủ đầu tư  Trung Thủy đã 4 lần trễ hẹn không thực hiện nhiều thỏa thuận cam kết với khách hàng. Đơn cử như việc chậm ký hợp đồng mua bán, chậm bàn giao căn hộ so với thời gian bàn giao đã kí kết…

Anh, T.V.T, một khách hàng xuống tiền mua căn hộ tại dự án Lancaster Lincoln, phản ánh ngày 29 tháng 08 năm 2017, anh ký Hợp đồng đặt cọc (HĐĐC) với nội dung: Công ty Trung Thủy nhận tiền đặt cọc của khách hàng để đảm bảo cho việc ký Hợp đồng mua bán Bất động sản tại dự án 428 – 430 Nguyễn Tất Thành, phường 18, quận 4, TP HCM.

Theo như HĐĐC, trách nhiệm của công ty cam kết thực hiện như sau: “Thời điểm ký hợp đồng mua bán bất động sản là thời điểm dự án được chủ đầu tư mở bán theo quy định của pháp luật với thời điểm dự kiến là quý 1/2018, thời điểm này có thể sớm hơn hoặc trễ hơn 3 tháng và công ty có nghĩa vụ thông báo về sự thay đổi” và “Ngày bàn giao dự kiến: Quý 3/2019, Việc bàn giao căn hộ hoặc muộn hơn ngày này nhưng trong mọi trường hợp sẽ không vượt quá 180 ngày tính từ ngày dự kiến.”

Tuy nhiên, đến ngày 9/10/2018 khách hàng bất ngờ nhận được thông báo từ phía công ty liên quan đến việc ký kết hợp đồng mua bán Bất động sản và Thời gian bàn giao căn hộ bị chủ đầu tư tự ý thanh đổi, cụ thể thay đổi thời gian ký Hợp đồng mua bán bất động sản; thay đổi thời gian dự kiến bàn giao Bất động sản sang quý 3/2020 (± 180 ngày).

Về nội dung phản ánh này của khách hàng, phóng viên đã liên hệ với chủ đầu tư Công ty Cổ phần Trung Thủy và được đại diện công ty xác nhận là có sự việc công ty thay đổi các điều khoản về thời hạn kí hợp đồng mua bán và bàn giao căn hộ.

Dự án Lancaster Lincoln, có vị trí tại 428 – 430 Nguyễn Tất Thành, Quận 4, TP HCM

Được biết, dự án căn hộ Lancaster Lincoln tọa lạc tại 428 - 430 Nguyễn Tất Thành, P. 18, Quận 4 do Tập đoàn Trung Thủy (Trung Thủy Group - TTG) làm chủ đầu tư. Dự án được giới thiệu là những căn hộ cao cấp và xây dựng theo lối kiến trúc Mỹ.

Dự án gồm 2 tòa tháp xây dựng trên diện tích gần 8.500 m2, với 8 tầng tiện tích và thương mại trong tổng số 40 tầng, cung cấp 696 căn hộ và 298 căn office Tel.

Dự án có đến 10 tầng dành riêng cho loại hình căn hộ Loft  có diện tích sàn từ 44,5 - 134,1m2, tương đương 1 - 4 phòng ngủ với chiều cao trần khoảng 4 m, gia tăng được thêm tối thiểu 25% thể tích không gian sống so với các căn hộ cao 3,2 m thông thường, giá từ 2,6 tỷ đồng/căn.

Lancaster Lincoln được khởi công xây dựng rầm rộ từ cuối năm 2016 và “mở bán” quy mô lớn vào tháng 7 - 8/2017. Đến cuối tháng 8/2017, có đến 98% căn hộ của dự án đã có người đặt mua.

Đăng Dương

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang