Lĩnh án vì tàng trữ trái phép vũ khí tự chế để phòng thân

25/08/2020 15:23

(kiemsat.vn)
Năm 2013, Hoọc Bá In, sinh năm 1964, trú tại bản Ta Đo, xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An được một người bạn tên Bun (Quốc tịch Lào) cho 01 khẩu súng tự chế, In đem về cất dấu trong nhà nhằm mục đích để phòng thân. Đến ngày 31/3/2020 thì bị Đồn biên phòng Mường Ải- Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An phát hiện.

Bị cáo Hoọc Bá In

Kết luận giám định của Công an tỉnh Nghệ An, khẩu súng gửi đến giám định là súng tự chế (nòng súng nguyên là của súng quân dụng AK47 gia công lại) bắn loại đạn cỡ 7,62 x 39mm- thuộc loại có tính năng tương tự như vũ khí quân dụng. Hiện tại súng còn sử dụng để bắn được. Căn cứ quy định của Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ thì hành vi của Hoọc Bá In đã phạm vào tội “Tàng trữ vũ khí quân dụng” theo quy định tại khoản 1 điều 304 BLHS.

Tại phiên tòa sáng ngày 25/8/2020, bị cáo Hoọc Bá In đã thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi của mình là sai trái, do hạn chế về pháp luật và mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt. 

Xét nhân thân bị cáo phạm tội lần đầu, hiện tại đang bị bệnh tai biến, có nơi cư trú rõ ràng, quá trình điều điều tra cũng như tại phiên tòa bị cáo luôn thành khẩn khai báo, có bố tham gia kháng chiến nên HĐXX đã tuyên phạt Hoọc Bá In 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 24 tháng về tội danh trên.                                                                                    

Bất chấp lệnh cấm của UBND TP.HCM, Eximrs và Phúc Đạt vẫn tổ chức sự kiện giữa tâm dịch

(Kiemsat.vn) - Mặc dù UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã ra thông báo cấm tụ tập 30 người, đóng cửa quán bar, vũ trường để phòng chống COVID-19 kể từ 0h ngày 31-7-2020 cho đến khi có thông báo mới. Tuy nhiên 2 đơn vị này và một số đối tác vẫn phớt lờ để tổ chức sự kiện.

VKSND huyện Bình Giang phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối tượng Cố ý làm hư hỏng tài sản

(Kiemsat.vn) - Ngày 24/8/2020, VKSND huyện Bình Giang đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Đình Tích, (SN 1988) cư trú tại thôn Me Vàng, xã Vĩnh Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản” theo khoản 1 Điều 178 của Bộ luật Hình sự.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang