Lãnh đạo VKSND tối cao Việt Nam tiếp xã giao Cố vấn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Công ty Google

20/08/2024 19:00

(kiemsat.vn)
Ngày 20/8/2024, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam đã có buổi tiếp ông Nima Binara, Cố vấn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Công ty Google cùng Đoàn đại biểu đến thăm và làm việc tại VKSND tối cao Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam Nguyễn Quang Dũng rất vui được gặp lại ông Nima Binara, Cố vấn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Công ty Google sau chuyến thăm và làm việc tới trụ sở Google tại San Francisco; chào mừng ông Nima Binara đến thăm, làm việc tại VKSND tối cao Việt Nam và có chuyến công tác thành công tại Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam tiếp xã giao ông Nima Binara, Cố vấn khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Công ty Google.

Giới thiệu khái quát về chức năng, nhiệm vụ của VKSND Việt Nam và nhắc lại những ấn tượng tốt đẹp về chuyến thăm tại trụ sở của Google, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam Nguyễn Quang Dũng rất ấn tượng khi ông Nima Binara giới thiệu về quy trình hợp tác của Google với các cơ quan thực thi pháp luật trong nước và quốc tế. Theo đó, các yêu cầu cung cấp thông tin có nội dung phải tuân theo quy định của luật pháp Hoa Kỳ, thông qua yêu cầu từ cơ quan có thẩm quyền Hoa Kỳ, quy trình tương trợ tư pháp; giới thiệu các trường hợp cung cấp thông tin trong tình huống khẩn cấp, ngoại giao; Google cũng khuyến nghị các cơ quan chức năng nên gửi yêu cầu bảo quản dữ liệu trước qua email trong khi chờ đợi thực hiện quy trình qua kênh hợp tác chính thức.

Đặc biệt, đánh giá cao những nỗ lực và cam kết của Google trong việc hợp tác với các cơ quan pháp luật để đảm bảo an ninh và công bằng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam Nguyễn Quang Dũng hy vọng sẽ thiết lập kênh hợp tác trực tiếp giữa VKSND tối cao Việt Nam và Công ty Google trong việc cung cấp và trao đổi thông tin liên quan đến tội phạm mạng trong những trường hợp cần thiết; tiếp tục nhận được sự hợp tác chặt chẽ từ Google trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Nima Binara, Cố vấn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Công ty Google cảm ơn lãnh đạo VKSND tối cao đã dành thời gian tiếp Đoàn. Ông Nima Binara chia sẻ nội dung liên quan đến việc chia sẻ, cung cấp thông tin trong một số trường hợp khẩn cấp với cơ quan chức năng của Việt Nam; đồng thời cũng trao đổi về quy trình hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật đối với việc chia sẻ, lưu giữ thông tin trong tình huống khẩn cấp nhằm đấu tranh phòng chống tội phạm.

Bầu bổ sung 01 Uỷ viên Bộ Chính trị và 03 Uỷ viên Ban Bí thư Trung ương Đảng

(Kiemsat.vn) - Ngày 16/8/2024, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang