Lãnh đạo VKSND tối cao Việt Nam tiếp Công tố viên cao cấp Bộ Tư pháp Hoa Kỳ

26/07/2024 14:07

(kiemsat.vn)
Ngày 26/7/2024, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam đã có buổi tiếp ông Scott Fradford, Công tố viên cao cấp Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đến thăm và làm việc tại VKSND tối cao Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam và ông Scott Fradford, Công tố viên cao cấp Bộ Tư pháp Hoa Kỳ.

Tham dự buổi tiếp có đồng chí Lê Xuân Lộc, Thủ trưởng Cơ quan điều tra VKSND tối cao; đồng chí Hoàng Thị Thuý Hoà, Phó Vụ trưởng Vụ 13 VKSND tối cao; ông Ryan McKean, Giám đốc Cục phòng chống ma tuý và thực thi pháp luật quốc tế (INL), Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và bà Chu Đỗ Quyên, Chuyên gia Chương trình, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội.

Tại buổi tiếp, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam Nguyễn Quang Dũng chào đón ông Scott Fradford, Công tố viên cao cấp Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cùng các thành viên trong Đoàn đến thăm và làm việc với VKSND tối cao Việt Nam; chúc sức khỏe các thành viên và chúc Đoàn có chuyến công tác thành công tại Việt Nam.

Đánh giá kết quả hợp tác trong thời gian qua, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam Nguyễn Quang Dũng nhấn mạnh, trong khuôn khổ Chương trình Thư thỏa thuận về trợ giúp thực thi pháp luật và tư pháp hình sự giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hoa Kỳ ký năm 2016, Cơ quan phòng chống ma túy và thực thi pháp luật Hoa Kỳ (INL) đã hỗ trợ VKSND tối cao thực hiện nhiều hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả. Đặc biệt, đánh giá cao sự hỗ trợ của ông Scott Bradford trong việc thiết kế, xây dựng chương trình và tham gia giảng dạy tại khóa đào tạo về điều tra - truy tố tội phạm trên không gian mạng. Đây là chương trình đào tạo đầu tiên và bài bản nhất cho đến thời điểm này - từ cơ bản đến nâng cao và đào tạo giảng viên nguồn về điều tra truy tố tội phạm trên không gian mạng cho Kiểm sát viên, Điều tra viên của ngành Kiểm sát Việt Nam.

Thông qua đó, năng lực của các Kiểm sát viên, Điều tra viên của ngành Kiểm sát Việt Nam đã được tăng cường, tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích mới để vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn công việc chuyên môn.

Toàn cảnh buổi tiếp.

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam Nguyễn Quang Dũng mong rằng, thời gian tới, VKSND tối cao Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Hoa Kỳ tổ chức các khóa tập huấn cho các Kiểm sát viên Việt Nam về kinh nghiệm điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự các loại tội phạm phi truyền thống như: Tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm kinh tế, tội phạm rửa tiền, các tội phạm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và tội phạm mua bán người. Hỗ trợ tăng cường năng lực và trang thiết bị cho đơn vị giám định thuộc Văn phòng VKSND tối cao; hỗ trợ kết nối với các công ty công nghệ của Hoa Kỳ (Google, Meta) trong phối hợp cung cấp thông tin liên quan; thúc đẩy nghiên cứu việc tham gia một số Công ước của Liên hợp quốc, Công ước của Hội đồng châu Âu về chống tội phạm mạng.

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam Nguyễn Quang Dũng tin tưởng rằng thời gian tới, với sự ủng hộ của ông Scott Bradford và các đồng nghiệp tại Đại sứ quán Hoa Kỳ, mối quan hệ hợp tác, phối hợp giữa VKSND tối cao Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật của Hoa Kỳ sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, xứng tầm với quan hệ hợp tác đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ hiện nay.

Đại biểu tham dự buổi tiếp chụp ảnh lưu niệm.

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Scott Fradford, Công tố viên cao cấp, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cảm ơn Lãnh đạo VKSND tối cao Việt Nam đã dành thời gian đón tiếp và làm việc với Đoàn; khẳng định, dù trên cương vị công tác nào cũng sẽ luôn ủng hộ, làm hết sức và sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm của mình để góp phần giúp cho sự hợp tác giữa các cơ quan tư pháp, pháp luật hai nước nói chung, giữa VKSND tối cao Việt Nam và Bộ Tư pháp Hoa Kỳ nói riêng ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả, đạt kết quả tích cực. Ông Scott Fradford tin tưởng, với hiệu quả mà các khoá tập huấn mang lại; thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa các cơ quan tư pháp Việt Nam - Hoa Kỳ nói chung và giữa Bộ Tư pháp Hoa Kỳ với VKSND tối cao Việt Nam nói riêng sẽ ngày càng được tăng cường, củng cố và phát triển.

Tăng cường hiệu quả hợp tác về pháp luật và tư pháp giữa VKSND tối cao Việt Nam và Bộ Tư pháp CHLB Đức

(Kiemsat.vn) - Trong khuôn khổ Tuyên bố chung về hợp tác trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp giữa Chính phủ Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức đã ký ngày 29/02/2008 tại Hà Nội và Chương trình hợp tác về Đối thoại Nhà nước pháp quyền, giai đoạn 2022 - 2025; thực hiện kế hoạch hoạt động đối ngoại năm 2024, Đoàn công tác của VKSND tối cao do Phó Viện trưởng Thường trực Nguyễn Huy Tiến làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm, làm việc và nghiên cứu tại Cộng hòa Liên bang Đức từ ngày 22/7 - 26/7/2024.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang