Lãnh đạo VKSND tối cao tiếp Phái đoàn Văn phòng đại diện thương mại Hoa Kỳ

19/09/2024 08:58

(kiemsat.vn)
Ngày 18/9/2024, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã có buổi tiếp và làm việc với Phái đoàn Văn phòng đại diện thương mại Hoa Kỳ do ông Daniel Lee, Trợ lý Văn phòng đại diện thương mại Hoa Kỳ (hàm Thứ trưởng) về sáng kiến và sở hữu trí tuệ làm Trưởng Đoàn.

Đại biểu VKSND tối cao tham dự buổi làm việc có đồng chí đồng chí Vũ Thị Hải Yến, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế và tương trợ tư pháp về hình sự (Vụ 13) VKSND tối cao; các đồng chí Phó Vụ trưởng một số đơn vị thuộc VKSND tối cao: Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án kinh tế (Vụ 3), Vụ Kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình (Vụ 9), Vụ Kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật (Vụ 10), Vụ 13, Vụ Pháp chế và quản lý khoa học (Vụ 14).

Toàn cảnh buổi làm việc.

Bày tỏ vui mừng được tiếp ông Daniel Lee, Trợ lý Văn phòng đại diện thương mại Hoa Kỳ về sáng kiến và sở hữu trí tuệ cùng các thành viên trong Đoàn đến thăm và làm việc tại VKSND tối cao Việt Nam, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao khẳng định, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Hoa Kỳ thời gian qua đã có những bước phát triển vượt bậc, ngày càng được tăng cường, củng cố, phát triển trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực pháp luật và tư pháp. Quan hệ hợp tác giữa VKSND tối cao Việt Nam với Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cũng được đẩy mạnh, đạt nhiều kết quả.

Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng đề cập đến một số nội dung mà Đoàn quan tâm liên quan đến kế hoạch hoạt động hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy những nỗ lực của Việt Nam trong bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. Đồng chí Phó Viện trưởng đã chia sẻ những nỗ lực của Việt Nam trong việc hoàn thiện thể chế về pháp luật hình sự và tố tụng hình sự cũng như nâng cao tính hiệu quả trong thực thi quyền sở hữu trí tuệ; đề cập những thách thức trong việc xử lý tội phạm liên quan đến sở hữu trí tuệ, nhất là vi phạm, tội phạm trên không gian mạng; đồng thời cho biết, các cơ quan chức năng của Việt Nam nói chung trong đó có VKSND tối cao luôn xác định và có quan điểm là xử lý nghiêm minh các loại tội phạm, trong đó có tội phạm ở lĩnh vực này. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao cũng ghi nhận sự quan tâm của phía Hoa Kỳ đối với việc cải thiện môi trường sở hữu trí tuệ tại Việt Nam; tuy nhiên, đề nghị phía Hoa Kỳ có báo cáo đánh giá khách quan, toàn diện về tình hình bảo vệ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam trong báo cáo đánh giá 301 của phía Hoa Kỳ.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao tin tưởng, thời gian tới, mối quan hệ hợp tác, phối hợp giữa VKSND tối cao Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật của Hoa Kỳ sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, qua đó, góp phần tăng cường hiệu quả của quan hệ hợp tác Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Ông Daniel Lee, Trợ lý Văn phòng đại diện thương mại Hoa Kỳ về sáng kiến và sở hữu trí tuệ.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Daniel Lee, Trợ lý Văn phòng đại diện thương mại Hoa Kỳ về sáng kiến và sở hữu trí tuệ cảm ơn Lãnh đạo VKSND tối cao đã dành thời gian làm việc với Đoàn. Ông Daniel Lee cho biết, Đoàn ghi nhận những thông tin VKSND tối cao chia sẻ và đề xuất tại buổi làm việc; đồng thời tin tưởng, quan hệ hợp tác giữa các cơ quan pháp luật, tư pháp Hoa Kỳ và VKSND tối cao Việt Nam nói riêng và giữa hai quốc gia nói chung sẽ tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực, qua đó ngày càng được tăng cường, củng cố và phát triển.

Đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang