Lãnh đạo VKSND tối cao tiếp công dân

09/04/2024 07:26

(kiemsat.vn)
Ngày 08/4/2024, tại trụ sở VKSND tối cao, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã có buổi tiếp công dân đến từ Lạng Sơn và Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tiếp công dân Phạm Xuân Lân.

Tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc VKSND tối cao: Vụ Kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp (Vụ 12); Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử hình sự (Vụ 7); Vụ Kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình (Vụ 9); Văn phòng VKSND tối cao.

Cùng tham dự buổi tiếp công dân còn có đại diện VKSND cấp cao tại Hà Nội; VKSND tỉnh Lạng Sơn; Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn, đại diện TAND tỉnh Lạng Sơn.

Tại buổi tiếp, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng đã lắng nghe, tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của các công dân: Ông Phạm Xuân Lân (Lạng Sơn) và ông Trần Văn Phụng (Hà Nội).

Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại buổi tiếp công dân.

Sau khi lắng nghe, tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của các công dân; ý kiến của các đơn vị liên quan cũng như xem xét toàn diện những tài liệu, chứng cứ có liên quan đến vụ án, đồng chí Phó Viện trưởng Nguyễn Quang Dũng đã phân tích, làm rõ từng nội dung liên quan đến những thắc mắc, kiến nghị, khiếu nại của công dân. Đồng thời, giải thích một số quy định của pháp luật để người dân biết và thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tiếp công dân Trần Văn Phụng (Hà Nội).

Việc tổ chức tiếp công dân nhằm tổ chức thực hiện nghiêm túc những quy định của Luật Tiếp công dân năm 2013 và Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức tiếp công dân; đồng thời, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân của VKSND tối cao.

Bên cạnh đó, việc tiếp công dân còn nhằm tăng cường sự đối thoại với người dân và nâng cao chất lượng công tác giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo; đảm bảo quyền khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định của pháp luật; kịp thời xử lý, ngăn chặn các tình huống phát sinh khiếu nại, tố cáo phức tạp; hạn chế tình trạng khiếu kiện đông người, kéo dài và vượt cấp.

Quy định về trách nhiệm hình sự của pháp nhân tại một số quốc gia trên thế giới và kinh nghiệm cho Việt Nam

(Kiemsat.vn) - Dựa trên các học thuyết về trách nhiệm hình sự của pháp nhân thương mại và quy định của các nước Trung Quốc, Pháp, Nhật Bản, Mỹ, tác giả kiến nghị hoàn thiện Bộ luật Hình sự năm 2015: Mở rộng đối tượng pháp nhân chịu trách nhiệm hình sự; đa dạng hóa nguồn luật quy định về trách nhiệm hình sự của pháp nhân; không áp dụng hình phạt đình chỉ hoạt động vĩnh viễn…
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang