Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam thăm, trao quà Tết cho các đối tượng chính sách

12/01/2020 10:08

(kiemsat.vn)
Nhân dịp Tết cổ truyền Canh Tý 2020, ngày 11/1, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đi thăm, trao quà Tết cho nhiều gia đình chính sách, hộ nghèo tại các địa phương.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng tặng quà Tết các hộ nghèo, gia đình chính sách tại huyện Văn Chấn, Yên Bái

Ngày 11/1, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách tại 2 xã Nậm Lành, Suối Giàng và dự lễ khánh thành công trình Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở xã Nậm Lành, huyện Văn Chấn (Yên Bái). Cùng đi có Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; lãnh đạo tỉnh Yên Bái và huyện Văn Chấn.

 
Trong ảnh: Đồng chí Trần Quốc Vượng tặng quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách tại 2 xã Nậm Lành, Suối Giàng, huyện Văn Chấn (Yên Bái). Ảnh: TTXVN

Bí thư Huyện ủy Văn Chấn Chu Đình Ngữ đã báo cáo với Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương năm 2019 gắn với công tác chuẩn bị đón Tết cho nhân dân. Năm 2019, hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội của huyện đều đạt và vượt so với kế hoạch; thu ngân sách đạt trên 288 tỷ đồng, vượt 26% kế hoạch. Huyện có 9 xã đạt chuẩn nông thôn mới, vượt 6 xã so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện… Công tác giảm nghèo đạt kết quả vượt bậc với gần 2.600 hộ thoát nghèo, giảm 7,4% so với năm 2018. Đến nay, Văn Chấn đã hoàn thành 17/21 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội huyện, 4 chỉ tiêu phấn đấu hoàn thành trong năm 2020.

Huyện đã sớm chỉ đạo các cơ quan, địa phương rà soát đối tượng, chủ động triển khai công tác chuẩn bị cho nhân dân vui xuân, đón Tết; thành lập các đoàn công tác đi kiểm tra, thăm và tặng quà cho nhân dân vùng đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, hộ nghèo, người có công; kiểm tra và tặng quà các đơn vị làm nhiệm vụ trong dịp Tết. Huyện đẩy mạnh các hoạt động thông tin tuyên truyền, văn hóa, văn nghệ, thể thao; tổ chức các điểm vui chơi, lễ hội truyền thống của dân tộc trong dịp Tết…

Phát biểu động viên và chúc Tết tại huyện Văn Chấn, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng ghi nhận, biểu dương những kết quả mà tỉnh Yên Bái và huyện Văn Chân đã đạt được trong năm 2019, nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội đã đạt và vượt kế hoạch đề ra, trong đó có các chỉ tiêu khó như thu ngân sách, giảm nghèo, phát triển du lịch và xây dựng nông thôn mới. Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đề nghị lãnh đạo tỉnh Yên Bái và huyện Văn Chấn tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh và phúc lợi xã hội, xóa đói giảm nghèo, nhất là đối với đồng bào vùng cao, vùng dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn. Đồng chí đề nghị địa phương cần quan tâm ưu tiên dành nguồn kinh phí từ nguồn ngân sách và huy động các nguồn tài trợ để hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và xây dựng các công trình thiết yếu phục vụ đời sống của nhân dân vùng cao, vùng nông thôn trên địa bàn. Huyện tiếp tục quan tâm chăm lo Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách, để mọi người, mọi nhà đều được đón Xuân Canh Tý 2020 vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc.

Chiều cùng ngày, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cùng đoàn công tác của Trung ương và tỉnh Yên Bái đã dự lễ khánh thành công trình Trường Phổ thông dân tộc bán trú trung học cơ sở xã Nậm Lành.

Nậm Lành là 1 trong 16 xã đặc biệt khó khăn của huyện Văn Chấn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, chiếm gần 23%; cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng trường lớp học vẫn còn thiếu thốn. Chia sẻ với những khó khăn của địa phương, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tài trợ 3 tỷ đồng để xây dựng cổng trường và 6 phòng học kiên cố cho các em học sinh. Sau hơn 3 tháng triển khai, đến nay công trình đã hoàn thành toàn bộ các hạng mục.

Đồng chí Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng đã kêu gọi các nhà tài trợ ủng hộ 500 giường tầng và 10.000 đôi dép cho học sinh. Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Vạn Cát và Công ty Niinuma Nhật Bản hỗ trợ đầu tư hoàn chỉnh hệ thống trang thiết bị và cơ sở vật chất đồng bộ, bảo đảm tiêu chuẩn phục vụ tốt cho việc dạy và học của thầy và trò nhà trường.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái cũng đã dự Lễ khánh thành công trình nhà lớp học Trường Mầm non xã Suối Giàng. Công trình gồm 2 phòng học có nhà vệ sinh khép kín với tổng diện tích 150 m2, trị giá trên 1 tỷ đồng. Đây là món quà hết sức ý nghĩa của Bộ Công an dành cho ngành giáo dục huyện Văn Chấn, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn huyện.

Dịp này, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cùng lãnh đạo Bộ Công an và lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã trao 120 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo và các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập trên địa bàn 2 xã Suối Giàng và Nậm Lành của huyện Văn Chấn.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính thăm, tặng quà Tết đồng bào huyện Nam Trà My

Ngày 11/1, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà Tết các gia đình chính sách, đồng bào nghèo tại huyện vùng cao Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

 
Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính thăm, tặng quà Tết cho một số gia đình chính sách, đồng bào nghèo tại huyện vùng cao Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.
Ảnh: Trần Tĩnh - TTXVN

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phạm Minh Chính đã thăm hỏi sức khỏe, động viên và trao tặng 200 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo tại huyện Nam Trà My. Đoàn cũng đến thăm hỏi động viên thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Trà Leng, huyện Nam Trà My.

Phát biểu với bà con và chính quyền huyện Nam Trà My, đồng chí Phạm Minh Chính ghi nhận sự đóng góp to lớn của nhân dân tỉnh Quảng Nam nói chung, huyện Nam Trà My nói riêng trong công cuộc giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, khẳng định Đảng, Nhà nước, nhân dân luôn ghi nhớ, biết ơn công lao đóng góp, sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh, các gia đình chính sách, gia đình có công, nạn nhân chất độc da cam trong các cuộc kháng chiến.

Huyện vùng cao Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam là một trong 62 huyện nghèo của cả nước. Huyện có dân số hơn 30 nghìn người, trong đó 90% đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống kinh tế gặp nhiều khó khăn. Đồng chí Phạm Minh Chính đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, địa phương huyện Nam Trà My tiếp tục có những hoạt động thiết thực, thường xuyên chăm lo, hỗ trợ về tinh thần, vật chất tốt hơn nữa đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Đặc biệt, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện Nam Trà My cần tập trung xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh, tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tặng quà Tết đồng bào Chăm tại Thành phố Hồ Chí Minh

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã trao tặng quà Tết cho đồng bào dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố.

 
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tặng quà cho đồng bào Chăm có hoàn cảnh khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Xuân Khu-TTXVN

Phát biểu tại buổi trao quà, ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đồng bào Chăm tại Thành phố hiện có khoảng 8.000 người và là một trong ba cộng đồng lớn của Thành phố. Đồng bào Chăm yêu nước, các thế hệ đã thực hiện đúng đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần cho sự phát triển chung của Thành phố. Trong những năm qua, cộng đồng đồng bào Chăm ngày càng phát triển, hòa nhập với cộng đồng các dân tộc anh em khác, khắc phục dần tình trạng dân trí thấp, sống khép kín, công ăn việc làm của đồng bào ổn định, nhà cửa khang trang hơn.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, ông Ngô Minh Châu bày tỏ mong muốn đồng bào dân tộc Chăm tiếp tục phát triển kinh tế; ủng hộ, chấp hành các chính sách của Đảng; tuân thủ nghiêm túc pháp luật của nhà nước; giữ gìn và phát huy truyền thống, bản sắc văn hóa của dân tộc. Đồng thời, lãnh đạo Thành phố đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục quan tâm đến đời sống của nhân dân, trong đó có đồng bào Chăm, tạo điều kiện cho người dân phát triển trên nhiều lĩnh vực; tham gia tích cực vào các hoạt động kinh tế, xã hội, văn hóa… góp phần xây dựng Thành phố ngày càng phát triển, nhân văn và nghĩa tình hơn.

Thay mặt đồng bào cộng đồng Chăm tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Lý Du Sô, Trưởng ban đại diện cộng đồng Hồi giáo Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ trân trọng và cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và chính quyền Thành phố đối với đồng bào dân tộc Chăm. Ông Lý Du Sô khẳng định, cộng đồng đồng bào Chăm tại Thành phố sẽ cố gắng nhiều hơn nữa, chấp hành chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, góp phần cùng cùng nhân dân Thành phố xây dựng và phát triển Thành phố ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Dịp này, Ban tổ chức trao 500 phần quà Tết (mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng) cho đồng bào dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại Vĩnh Phúc

Ngày 11/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng Đoàn công tác của Trung ương đã tới thăm, tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân dioxin, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Đánh giá cao và chúc mừng những kết quả đạt được của tỉnh Vĩnh Phúc trong năm 2019, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh, trong những năm qua, bên cạnh việc phát triển kinh tế - xã hội, Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh làm tốt cả công tác chăm lo đời sống người dân, thực hiện các chính sách an sinh xã hội nhất là tỉnh đã thực hiện tốt chính sách xóa đói giảm nghèo, chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam. Vĩnh Phúc đã chi trả lương hưu, trợ cấp cho người trên 80 tuổi ở mức 476.000 đồng, cao gấp 2 lần mức quy định của Nhà nước, thực hiện cấp thẻ bảo hiểm y tế đạt tỷ lệ 93%... Đặc biệt, đến nay tỉnh Vĩnh Phúc không còn gia đình chính sách, người có công với cách mạng trong diện hộ nghèo.

 
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao quà Tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Nguyễn Thảo - TTXVN

Tại cuộc gặp, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ mong muốn, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục đồng hành cùng cả nước thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và có các chương trình, hoạt động chăm lo Tết chu đáo cho người dân, để không ai là không có Tết, nhất là các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam...

Năm 2019, tỉnh Vĩnh Phúc đã đạt nhiều kết quả quan trọng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, với 13/13 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra. Cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh dành nhiều sự quan tâm đến người nghèo và đối tượng chính sách. Trong dịp Tết Nguyên đán 2020, tỉnh đã quyết định nâng mức quà tặng đối với các đối tượng chính sách, người có công, hỗ trợ Tết cho 100% hộ nghèo và các nhóm đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí trên 38,9 tỷ đồng. Tỉnh còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho trên 36.300 đối tượng người có công; hỗ trợ Tết cho gần 5.000 hộ nghèo trên địa bàn tỉnh...

Dịp này, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã trao quà Tết tới 400 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân, người lao động… có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân thăm, tặng quà các đối tượng chính sách, người nghèo tỉnh Bắc Kạn

Cũng trong ngày 11/1, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm và tặng quà cho các đối tượng chính sách, người nghèo, công nhân viên chức khó khăn tại tỉnh Bắc Kạn.

 

Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân tặng quà Tết cho gia đình bà Cao Thị Nghẻ, vợ liệt sĩ tại thôn Đông Tạo, xã Thuần Mang, huyện Ngân Sơn.
Ảnh: Vũ Hoàng Giang - TTXVN

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm, tặng quà tết cho 2 gia đình chính sách tiêu biểu gồm gia đình bà Cao Thị Nghẻ, vợ liệt sĩ tại thôn Đông Tạo  và gia đình ông Đinh Thiện Nét, là nạn nhân nhiễm chất độc hóa học trong chiến tranh tại thôn Khu Chợ, xã Thuần Mang, huyện Ngân Sơn, mỗi suất quà trị giá 3 triệu đồng. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng tặng 100 suất quà tết cho 100 hộ gia đình nghèo tại xã Thuần Mang, huyện Ngân Sơn. Đoàn cũng đến thăm và tặng 50 suất quà tết, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng cho các công nhân, viên chức khó khăn tại Trường Trung học cơ sở Huyền Tụng, thành phố Bắc Kạn.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã ân cần thăm hỏi, động viên, các đối tượng chính sách, người nghèo, công nhân viên chức khó khăn tại huyện Ngân Sơn và thành phố Bắc Kạn.

Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước tới các đối tượng chính sách, người nghèo, công nhân viên chức khó khăn tại tỉnh Bắc Kạn, đặc biệt trong thời điểm Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến gần.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Trần Thanh Mẫn trao quà tết cho người nghèo Lâm Đồng

Ngày 11/1, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đến thăm, chúc tết và tặng quà tại huyện Lạc Dương và Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Lâm Đồng.

Tại huyện Lạc Dương, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã trao tặng 150 phần quà trị giá 1 triệu đồng/phần cho những hộ nghèo, hộ cận nghèo của huyện. Lạc Dương là huyện nghèo của tỉnh Lâm Đồng với trên 70% dân số là người đồng bào dân tộc thiểu số. Huyện có 3 xã gồm Đạ Chais, Đưng K’Nớ và xã Lát với 12 thôn thuộc diện đặc biệt khó khăn vùng dân tộc và miền núi được thụ hưởng Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2018.

Sau khi nghe báo cáo tóm tắt tình hình chăm lo tết cho người nghèo và cận nghèo trên địa bàn huyện Lạc Dương trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đồng chí Trần Thanh Mẫn đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của các cấp chính quyền huyện Lạc Dương và tỉnh Lâm Đồng trong việc nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân cũng như thực hiện tốt các mục tiêu an sinh xã hội.

Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới các cấp chính quyền của tỉnh Lâm Đồng tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ người nghèo phát triển sản xuất cũng như chú trọng đến việc đào tạo, giáo dục dạy nghề cho người nghèo, đảm bảo chăm sóc sức khỏe nhân dân và chất lượng môi trường cũng như thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia. Bên cạnh đó, những hộ nghèo và cận nghèo cũng cần có ý chí vươn lên trong cuộc sống, phát huy nội lực, phấn đấu trong sản xuất và kinh doanh để thoát nghèo bền vững.

Thăm Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Lâm Đồng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tặng quà cùng 20 triệu đồng tiền mặt và gửi lời chúc mừng năm mới thành công, sức khỏe đến các cán bộ và người cao tuổi, trẻ em đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại trung tâm. Đồng chí Trần Thanh Mẫn đánh giá cao sự nhiệt tình, trách nhiệm của 22 cán bộ, viên chức và người lao động của Trung tâm trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng hơn 100 đối tượng bảo trợ là trẻ em và người già neo đơn, trong năm mới Canh Tý 2020. Đồng chí mong muốn các cán bộ, viên chức tiếp tục phát huy những kết quả làm được cũng như không ngừng nâng cao nghiệp vụ và chuyên môn, đảm bảo điều kiện chăm sóc người già và trẻ em tốt hơn./.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang