Kinh doanh tại bãi biển Long Hải: Trên "trải thảm", dưới "rải đinh"?

21/05/2020 08:28

(kiemsat.vn)
Kỳ 4: Thanh tra tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu vào cuộc

Sau các bài viết trên Kiểm sát Online phản ánh về việc Công ty TNHH Hạnh Thương Long Hải có đơn thư khiếu nại về nội dung công ty này bị lãnh đạo UBND huyện Long Điền trù dập, áp bức, không tạo điều kiện để doanh nghiệp hoạt động ổn định… Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ra quyết định giao Thanh tra tỉnh vào cuộc làm rõ sự việc.

Như thông tin đã đưa, Công ty TNHH Hạnh Thương Long Hải  dù đã được UBND tỉnh hai lần đồng ý chủ trương cho phép doanh nghiệp được tiếp tục hoạt động kinh doanh, phục vụ du khách tại bãi biển Long Hải nhưng UBND huyện Long Điền nhất quyết không đồng ý vì lý do đã có quy hoạch. UBND huyện Long Điền vẫn chỉ đạo cán bộ phòng Tài nguyên – Môi trường xuống đo đạc, kiểm đếm, lập biên bản vi phạm đối với hoạt động kinh doanh của Công ty Hạnh Thương Long Hải.

Bất chấp sự việc đang được Tòa án Nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang thụ lý vụ việc, ngày 1/11/2019, ông Trần Kim Phúc, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Điền đã ban hành Quyết định số 3767/QĐ – KPHQ về việc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với Công ty TNHH Hạnh Thương Long Hải căn cứ theo Biên bản vi phạm hành chính số 07/BB – VPHC do UBND Thị trấn Long Hải lập ngày 3/10/2019 để khắc phục triệt để hậu quả do hành vi vi phạm hành chính gây ra. Theo Quyết định này thì Công ty TNHH Hạnh Thương Long Hải phải có biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính gây ra được quy định tại Khoản 2 Điều 10 Nghị định 102/2014/NĐ – CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Do vậy, bà Nguyễn Thị H., Giám đốc Công ty TNHH Hạnh Thương Long Hải ở thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có đơn gửi đến các cơ quan chức năng để tố cáo chính quyền huyện này có dấu hiệu lợi dụng chức vụ quyền hạn “Cản trở việc thi hành án”. Theo bà H. hành vi trên của Lãnh đạo, cán bộ UBND huyện Long Điền có dấu hiệu của tội “Cản trở việc thi hành án” theo quy định tại Điều 381 Bộ luật hình sự.

Quyết định thành lập Tổ xác minh tố cáo của Thanh tra tỉnh Bà Rịa Vũng tàu 

Sau khi tiếp nhận đơn thư tố cáo của Công ty TNHH Hạnh Thương Long Hải, ngày 5/5/2020, UBND Tỉnh đã ban hành Quyết định số 1091/ QĐ – UBND về việc thụ lý giải quyết tố cáo hành vi vi phạm pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ công vụ đối với ông Nguyễn Bá Hùng – Chủ tịch UBND huyện Long Điền và ông Trần Kim Phúc – Phó Chủ tịch UBND huyện Long Điền.

Nội dung tố cáo được thụ lý bao gồm: Hành vi vi phạm pháp luật về việc trù dập, áp bức doanh nghiệp, không tạo điều kiện để doanh nghiệp được kinh doanh ổn định; Hành vi không chấp hành các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và các sở, ngảnh liên quan. Quyết định trên của UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cho Chánh Thanh tra tỉnh tổ chức việc kiểm tra, xác minh và kiến nghị biện pháp xử lý các nội dung tố cáo được thụ lý và báo cáo kết quả xác minh về Chủ tịch UBND Tỉnh trong thời hạn 50 ngày kể từ ngày ban hành Quyết định. Kiểm sát Online hoan nghênh tinh thần làm việc khẩn trương, kịp thời của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và sẽ tiếp tục đưa thông tin về vụ việc tới độc giả trong những bài viết sắp tới.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang