Khu du lịch sinh thái Ngọc Sương là điểm đến của Vịnh Cam Ranh – tỉnh Khánh Hòa

20/12/2019 16:00

(kiemsat.vn)
Công ty Cổ phần Ngọc Sương (thuộc Ngọc Sương Group) với nhiều năm hoạt động và phát triển trong lĩnh vực ẩm thực, nghỉ dưỡng. Khu du lịch sinh thái Ngọc Sương được Công ty triển khai tại thôn Bình Lập, xã Cam Lập, Tp. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, là một trong những dự án nổi bật và tâm điểm của địa phương.

Các thủ tục pháp lý đến nay đã được các cấp, ban, ngành của tỉnh Khánh Hoà thông qua. Dự án Khu du lịch sinh thái Ngọc Sương đã được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp Giấy chứng nhận đầu tư 37121000005, cấp ngày 20/06/2007, với thiết kế đã được phê duyệt là quy hoạch tổng mặt bằng của dự án đầu tư xây dựng khu du lịch sinh thái cao cấp, trong đó có xây dựng khu nghỉ dưỡng và khu biệt thự để bán.

Đến nay dự án đã được đưa vào khai thác giai đoạn 1 với khu nghỉ dưỡng Ngọc Sương Yến Bay năm 2012 và đang chuẩn bị thi công giai đoạn 2 vào đầu năm 2020 với các hạng mục khu khách sạn Exotel, khu biệt thự Yến Bay Residences. Qua bao khó khăn, thử thách mà Công ty đã trải qua mới thấy được sự can đảm của nhà đầu tư khi triển khai dự án khu du lịch sinh thái Ngọc Sương. Được khởi động từ năm 2002, là dự án du lịch quốc tế đầu tiên tại vịnh Cam Ranh. Dự án được các nhà đầu tư mô tả là dự án vô vọng và khó triển khai. Nhưng với tầm nhìn xa về một vùng đất sẽ làm thay da đổi thịt nơi đây, Công ty đã bắt tay vào triển khai ngay dự án, trước cả khi sân bay Quốc tế Cam Ranh ra đời, lúc mà Bãi Dài vẫn còn là một vùng đất hoang vắng.

Là người con của quê hương vịnh Cam Ranh, ông Trần Anh Dũng - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Ngọc Sương càng quyết tâm thực hiện để triển khai xây dựng dự án góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương và tạo điều kiện phát triển kinh tế biển. Dự án đã đầu tư với nhiều tỷ đồng để dẫn đường điện, đường giao thông được mở rộng đến tận nhà dân để thuận lợi cho việc đi lại và phát triển kinh tế.

Nếu là fan của điện ảnh Việt Nam thì bạn cũng sẽ cảm thấy khá quen thuộc khi thấy khung cảnh của khu resort Ngọc Sương. Bởi vì nơi đây tuy chưa nổi tiếng trong cộng đồng du lịch nhưng lại nhiều lần góp mặt trong các bộ phim nổi tiếng như, “Những nụ hôn rực rỡ”, “Mỹ nhân kế”. Chính khung cảnh biển hoang sơ kết hợp với kiến trúc nhiệt đới độc đáo đã lọt vào mắt vàng của các đạo diễn.

Với việc Được đầu tư đồng bộ với đầy đủ thủ tục pháp lý, doanh nghiệp Công ty đã ký kết hợp tác vay vốn ngân hàng Phương Nam 50 tỷ với bảo lãnh cá nhân để phát triển dự án. Và một năm sau, khi dự án đã được UBND Tỉnh cấp sổ đỏ dự án là đất dịch vụ du lịch 50 năm, ngân hàng không cần đăng ký giao dịch đảm bảo và yêu cầu doanh nghiệp cung cấp thêm vào hồ sơ để tín chấp. Hiện nay Công ty đang kết hợp với đối tác để triển khai tiếp dự án và thanh toán với ngân hàng trong thời gian sớm nhất và thực hiện triển khai dự án theo đúng tiến độ.

Tại địa bàn xã đảo Cam Lập là xã vùng sâu vùng xa không có điện nước, đường đi, cực kỳ khó khăn nên việc triển khai thủ tục cấp phép xây dựng, dự án mất gấp ba lần thời gian bình thường. Công ty đã tự thỏa thuận với dân để mua lại quỹ đất của dân để làm dự án, sau đó giao lại cho Tỉnh để xin cấp phép và giao đất cho Công ty thuê lại với thời hạn là 50 năm và đã được UBND tỉnh Khánh Hòa chấp thuận cho Dự án chuyển đổi từ đất thương mại dịch vụ, một phần sang đất ở xây dựng biệt thự để bán, giống như các căn biệt thự tại Bãi Dài đã được cấp phép trước đó, mà doanh nghiệp cũng không được hưởng ưu đãi đặc biệt. Tiền thuê sử dụng đất 50 năm phải trả tiền một lần, Công ty cũng đã nộp ngân sách đầy đủ.

Ngoài hai đảo Bình Ba và Bình Hưng không cho phép du lịch, năm 2015 Bộ Quốc Phòng đã quy hoạch thêm vùng Mũi Hời làm vành đai chiến thuật nên đã thu hồi một dự án 8ha của Công ty. Vì lợi ích quốc gia, Công ty sẵn sàng chấp hành các quy định của Nhà nước, không có khiếu nại gì liên quan tới dự án. Phần còn lại của xã Cam Lập thuộc vành đai an toàn, Công ty vẫn tiếp tục triển khai 58ha của dự án, Công ty rất mong chính quyền địa phương và UBND tỉnh Khánh Hòa tạo điều kiện tốt nhất để Công ty triển khai dự án thuận lợi, tránh thiệt hại cho Công ty khi chính sách thay đổi, rất khó khăn để thích ứng kịp thời.

Trong những năm qua, trên mọi diễn đàn, Chính phủ luôn kêu gọi và tạo điều kiện hành lang pháp lý, chính sách tốt nhất, hỗ trợ và bảo vệ phát triển doanh nghiệp để thu hút các nhà đầu tư yên tâm thực hiện triển khai dự án và kinh doanh. Việc thông tin không đúng làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và thương hiệu lâu đời và hiếm hoi của Việt Nam. Công ty đã và đang nỗ lực phấn đấu tạo công ăn việc làm ổn định cho lao động địa phương, xây dựng cơ sở hạ tầng, đóng góp an sinh xã hội, ngân sách tại địa phương.

PV
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

Đọc nhiều
lên đầu trang