Khởi tố vụ án trốn khai báo y tế làm lây lan dịch bệnh tại Thanh Hóa

02/11/2021 15:56

(kiemsat.vn)
Ngày 02/11/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) đã khởi tố vụ án hình sự đối với bị can V.N.H đi từ Bình Dương về Thanh Hóa, không tự cách ly mà vẫn ăn uống, tiếp xúc với các thành viên trong gia đình nhà vợ làm bố vợ, mẹ vợ, vợ, con của H bị nhiễm COVID -19.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa), mặc dù trước khi đi từ tỉnh Bình Dương về xã Hà Ngọc, V.N.H đã gọi điện thoại cho anh Hoàng Văn Đông, Trạm trưởng Trạm y tế xã Hà Ngọc và được anh Đông hướng dẫn là phải khai báo y tế tại Trạm y tế và áp dụng biện pháp cách ly theo quy định.

Quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh COVID-19 tại xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung.

Tuy nhiên, từ ngày 15/10 đến 19/10, sau khi trở về địa phương, V.N.H đã không đến Trạm y tế Hà Ngọc khai báo y tế và cách ly theo qui định mà về nhà bố mẹ vợ tại thôn Kim Phú Na, xã Hà Ngọc.

Trong thời gian này, V.N.H không tự cách ly mà vẫn ăn uống, đi lại nhiều, tiếp xúc với các thành viên trong gia đình nhà vợ và làm bố vợ, mẹ vợ, vợ, con của V.N.H đều bị nhiễm COVID -19.

Căn cứ vào tài liệu thu thập được, xét hành vi của V.N.H. là nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, xâm phạm đến sự an toàn về tính mạng, sức khỏe của cộng đồng và xã hội, Công an huyện Hà Trung đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" để điều tra theo quy định.

TP. Vũng Tàu: Phê chuẩn Quyết định khởi tố đối tượng hành hung cán bộ xã

(Kiemsat.vn) - Ngày 29/10, VKSND TP. Vũng Tàu cho biết đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, đối với Phạm Vũ Khanh (sinh năm 1980, trú tại xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về hành vi “Cố ý gây thương tích”.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang