Khởi tố vụ án Phó trưởng Ban chỉ huy quân sự bắn chết Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân Phường

05/12/2018 17:07

(kiemsat.vn)
Chiều ngày 05/12/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã quyết định khởi tố vụ án để điều tra về tội Giết người, theo quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Bùi Chí Hiếu, sinh năm 1986 và chị Kpă H’Ven, sinh năm 1987, (đều trú tại Tổ 1, phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) và cùng công tác tại Phường Đoàn Kết, thị xã AyunPa. Hiếu giữ chức vụ Phó trưởng ban chỉ huy quân sự, còn chị H’Ven giữ chức vụ Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân phường.

Vào khoảng tháng 7 năm 2018, Bùi Chí Hiếu và chị Kpă H’Ven có quan hệ tình cảm với nhau; tuy nhiên đến khoảng giữa tháng 11 năm 2018, H’Ven có quan hệ tình cảm với người khác nên Hiếu và chị Kpă H’Ven xảy ra mâu thuẫn ghen tuông.

Vào khoảng 07h15’ ngày 03/12/2018, Bùi Chí Hiếu đến phòng làm việc của Ban chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết và dùng máy cắt điện cưa và đập 04 ổ khóa tủ đựng vũ khí trong phòng của đồng chí Chỉ huy trưởng lấy (02) khẩu súng trường (dạng súng Garand) và khoảng (16) viên đạn rồi đi vào hội trường UBND phường Đoàn Kết tìm chị Kpă H’Ven nhưng không thấy, Hiếu tiếp tục đi lên phòng làm việc tìm chị  H’Ven. Thấy Hiếu cầm súng nên chị H’Ven bỏ chạy thì Hiếu nổ súng bắn theo một phát nhưng không trúng, Hiếu đuổi theo kịp, bắt và dẫn chị H’Ven đến phòng hội trường UBND phường Đoàn Kết. Nhận được thông tin Công an thị xã Ayun Pa và Công an phường Đoàn kết đã tổ chức lực lượng cán bộ chiến sỹ bao vây khu vực hội trường dùng loa kêu gọi và động viên nhiều lần nhưng Hiếu vẫn không nghe theo.

Hiếu bắn (03) phát đạn trúng vào đầu, vào người làm chị Kpă H’Ven chết tại chỗ. Sau đó, Hiếu nổ súng bắn vào vùng cằm, mặt của mình để tự sát nhưng không chết và được đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực Ayun Pa cấp cứu nhưng do vết thương nặng nên được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai. Hiện tại, Hiếu đang được cấp cứu và điều trị./.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang