Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19 tại quán cafe ở huyện Quốc Oai

16/11/2021 22:26

(kiemsat.vn)
Chiều 16/11, Công an huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người” làm lây lan dịch bệnh Covid-19, xảy ra tại cơ sở kinh doanh cafe karaoke Toàn Hảo, ở thôn Yên Nội, xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai.

Quán cafe karaoke Toàn Hảo ở thôn Yên Nội, xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai

Trước đó, ngày 13/11, qua khám sàng lọc và lấy mẫu test nhanh, lực lượng y tế phát hiện 6 trường hợp là nhân viên phục vụ tại cơ sở kinh doanh cafe karaoke Toàn Hảo dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng Công an huyện Quốc Oai và các đơn vị chức năng đã tiến hành truy vết, điều tra dịch tễ, ban đầu xác định có 22 trường hợp tiếp xúc gần và lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội).

Ngày 14/11, kết quả khẳng định trường hợp lây nhiễm đầu tiên là chị N.T.T.P (27 tuổi, ở xã An Khánh, huyện Hoài Đức) là nhân viên phục vụ tại cơ sở kinh doanh cafe karaoke Toàn Hảo. Đến tối cùng ngày, theo thống kê của CDC Hà Nội, có 22 ca mắc Covid-19 được ghi nhận ngoài cộng đồng có liên quan đến ổ dịch tại quán cafe này. Trong đó, có 14 người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, 4 người đã tiêm 1 mũi, 1 người chưa tiêm và 3 người chưa đủ tuổi tiêm chủng.

Đến sáng ngày 16/11, ổ dịch này đã lây lan cho 35 trường hợp khác. Qua truy vết xác định có 331 trường hợp F1 và gần 1.000 trường hợp F2, F3.

Theo cơ quan chức năng, đây là một trong những địa điểm làm lây lan Covid-19 trên địa bàn TP. Hà Nội nhiều nhất thời gian vừa qua.

15 năm tù cho Phó Giám đốc Công ty ôtô Trường Xuân lừa đảo, chiếm đoạt gần 6 tỉ đồng

(Kiemsat.vn) - Ngày 16/11, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Lưu Hoa Vinh (50 tuổi, Phó Giám đốc Công ty thương mại ô tô Trường Xuân - viết tắt là Công ty ôtô Trường Xuân) 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hòa Bình: Phê chuẩn Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam bị can trong vụ án ma túy “khủng”

(Kiemsat.vn) - Ngày 13/11/2021, VKSND tỉnh Hòa Bình đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Chu Thị Hà (sinh năm 1971) để điều tra về tội vận chuyển ma túy theo Điều 250 Bộ luật Hình sự.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang