Khai mạc Hội nghị VKSND các tỉnh có chung đường biên giới Việt Nam - Lào

14/08/2019 13:46

(kiemsat.vn)
Sáng 14/8, Hội nghị VKSND các tỉnh có chung đường biên giới Việt Nam - Lào lần thứ VI với chủ đề: "Tăng cường hợp tác trong việc thực hiện các yêu cầu tương trợ tư pháp về vấn đề hình sự nhằm đấu tranh có hiệu quả tội phạm xuyên biên giới" được tổ chức tại tỉnh Champasak, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam Lê Minh Trí và Viện trưởng VKSND tối cao Lào Khamsane Souvong đồng chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị còn có các đồng chí: Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao; Nguyễn Văn Khánh, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng VKSQS Trung ương; các đồng lãnh đạo một số Vụ nghiệp vụ thuộc VKSND tối cao và lãnh đạo một số VKSND tỉnh có chung đường biên giới với Lào. Về phía VKSND Lào gồm có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao: Xaysana Khotphouthone, Sivay May Phone, đại diện lãnh đạo VKSQS trung ương, VKSND tỉnh Champasak và các tỉnh có chung đường biên giới với Việt Nam.

Viện trưởng VKSND tối cao Lào Khamsane Souvong phát biểu khai mạc 

Phát biểu khai mạc, Viện trưởng VKSND tối cao Lào Khamsane Souvong cho biết các vấn đề liên quan đến tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, vấn đề an ninh phi truyền thống gây mất ổn định trật tự  xã hội, đe doạ an toàn tính mạng và tài sản của người dân diễn biến ngày càng phức tạp. Trong bối cảnh đó, việc phối hợp, duy trì Hội nghị Viện kiểm sát nhân dân các tỉnh có chung đường biên giới là hết sức cần thiết để nâng cao hiệu quả hợp tác đấu tranh phòng chống và giải quyết tội phạm xuyên quốc gia.

Các đại biểu đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam Lê Minh Trí khẳng định, Hội nghị Viện kiểm sát các tỉnh có chung đường biên giới đã chứng minh được vai trò không chỉ là một diễn đàn hợp tác song phương trong đấu tranh phòng, chống tội phạm trực tiếp hết sức quan trọng và hiệu quả mà còn làm gắn bó và sâu sắc thêm mối quan hệ đồng nghiệp, đồng chí và tình cảm anh em của các cán bộ trong ngành Kiểm sát hai nước.

Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam Lê Minh Trí phát biểu tại hội nghị

Các đại biểu đoàn Lào tham dự hội nghị

Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam Lê Minh Trí nhấn mạnh, Hội nghị lần này có nhiệm vụ đánh giá kết quả hợp tác hữu nghị và kết quả phối hợp trong việc giải quyết các yêu cầu tương trợ tư pháp của hai bên; phân tích những hạn chế và nguyên nhân để tìm ra các biện pháp hiệu quả nhất để giải quyết các vấn đề còn tồn tại trong các lĩnh vực nêu trên góp phần tích cực vào việc giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng đường biên giới hoà bình, hữu nghị phục vụ mục tiêu pháp triển kinh tế và xã hội hai nước.

Toàn cảnh Hội nghị

Đến dự và phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bounthoong Divixay, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak bày tỏ sự vinh dự khi được lựa chọn là nơi tổ chức Hội nghị quan trọng của VKSND hai nước Việt - Lào. Đây cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu hình ảnh tỉnh Champasak  đang phát triển mạnh mẽ, có rất nhiều thế mạnh như cà phê, chè và nhất là về du lịch. Đồng chí khẳng định, tỉnh Champasak sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để giúp Hội nghị thành công.

Đồng chí Bounthoong Divixay, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak phát biểu tại hội nghị

Sau phần phát biểu khai mạc, Hội nghị sẽ bước vào các phiên họp đánh giá kết quả thực hiện Biên bản Hội nghị VKSND các tỉnh có chung đường biên giới lần thứ 5 và đánh giá kết quả Hợp tác tương trợ tư pháp về hình sự của VKSND các tỉnh có chung đường biên giới.

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam Trần Công Phàn phát biểu tham luận tại hội nghị

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Lào Xaysana Khotphouthone phát biểu tham luận tại hội nghị

Dự kiến vào chiều nay 14/8, hai bên sẽ tiến hành Lễ ký Biên bản Hội nghị giữa Viện trưởng VKSND tối cao hai nước Việt Nam – Lào.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

 

 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang