Ít nhất 11 người chết, nhiều nạn nhân mất tích vì bão Damrey

04/11/2017 05:14

Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định ghi nhận 11 người tử vong, nhiều nạn nhân mất tích... sau khi bị bão Damrey quét qua.

Bão Damrey có sức gió 130 km/h tiến vào bờ

Được dự báo 4h ngày 4/11 mới vào các tỉnh Nam Trung bộ, song Damrey (bão số 12) đã gây mưa rất lớn ở Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định… trước đó sáu tiếng. Nó được cho là “cơn bão đặc biệt” vì sức gió đã mạnh lên hai cấp (từ 10 lên 12, 130 km/h) khi vào gần bờ do kết hợp với khí lạnh từ phía Bắc tràn xuống.

Tôn tốc mái bay khắp nơi ngoài đường ở Hòn Rớ (Nha Trang). Ảnh: Xuân Ngọc.

Cây cối trên các con đường trung tâm Nha Trang (Khánh Hòa) ngã rạp, sóng biển cao gần 4 m – nhất là phía Quảng trường 2 Tháng 4. Để đảm bảo an toàn, tỉnh đã phát lệnh cấm người dân ra đường từ đêm qua.

“Gió gầm rú, mưa to, điện bị cúp, cả đêm chúng tôi không dám ngủ. Khu phố của tôi lại nằm trong vùng dự báo gió cấp 12, giật cấp 15, không biết bão vào có trụ được không”, chị Trang (25 tuổi) cho biết.

Trong khi đó TP Tuy Hòa, Phú Yên mưa mịt mùng. Sóng cao gần 5 m cuồn cuộn ập vào bờ, tung bọt trắng xóa; hàng dương liễu bị gió cuốn nghiêng ngả. Nhiều căn nhà phát ra tiếng rung bần bật, mái tôn va vào nhau chát chúa. Một số khu vực bị cúp điện.

Tuyến đường ở TP Nha Trang ngập sâu trong nước sau bão. Ảnh: Xuân Ngọc.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương thời điềm này nhận định: “Cấp độ rủi ro thiên tai bão ở Phú Yên, Khánh Hòa được nâng lên cấp 4 – chỉ sau mức thảm họa”.

11 người chết, nhiều người mất tích

Trực tiếp chỉ đạo đối phó bão Damrey ở huyện Vạn Ninh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Duy Bắc cho biết: “Thiệt hại vật chất chưa thể thống kê, song riêng huyện Vạn Ninh đã có 3 người chết, 5 người bị thương; hàng chục nghìn ngôi nhà và hầu hết trường học bị tốc mái, cây gãy đổ khắp nơi. Đây là địa phương bị ảnh hưởng nặng nhất”.

Khánh Hòa ngổn ngang sau bão. Ảnh: Phước Tuấn.

Thị xã Ninh Hòa xác nhận có 2 người tử vong do sập nhà, 2 người mất tích. Trước đó, cháu bé ở Nha Trang và một người khác Cam Ranh cũng thiệt mạng vì bão.

Tỉnh Phú Yên ghi nhận 2 người tử vong và nhiều người mất tích vì bão. Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đang thị sát tỉnh này, sau khi làm việc ở Khánh Hòa.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cho hay, địa phương không phải là khu vực bão đi qua, song thiệt hại là rất lớn. “Hai người chết; 6 tàu bị chìm, trong đó đa số là tàu của tỉnh bạn vào Bình Định trú bão thì bị sóng đánh chìm, hiện đã cứu được 35 người…”, ông nói.

Nhóm phóng viên/VNexpress

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang