Indonesia xử tử hình tội phạm ma túy bất chấp sức ép quốc tế

29/07/2016 05:14

Ngày 29/7, Indonesia đã xử bắn bốn kẻ buôn lậu ma túy bị kết án tử hình trong đó có 3 người Nigeria.

Quyết định xử tử được Indonesia giữ nguyên bất chấp sức ép từ quốc tế, trong đó có lời kêu gọi từ Cao ủy LHQ về nhân quyền.

Những người bị xử bắn vào rạng sáng hôm 29/7 trên đảo Nusakambangan ở Trung Java. Ông Noor Rachmad, một quan chức của Văn phòng Luật sư của Tổng thống cho biết sau khi bản án được thực hiện: “Hôm nay, bốn trong số những kẻ buôn bán ma túy đã bị xử bắn. Đó là Freddy Budiman, Seck Osmane, Michael Titus và Humphrey bí danh là Doctor. Những người khác sẽ bị thực hiện bản án sớm”.

Chị của tử tù Zulfikar Ali người Pakistan từng xin chính phủ Indonesia khoan hồng nhưng bất thành – Ảnh: Inquirer

Tuy nhiên, ông Rachmad không đưa ra khung thời gian thực hiện lệnh tử hình đối với các đối tượng còn lại.

Trước đó, ngày  27/7, Bộ Tư pháp Indonesia thông báo nước này sẽ vẫn xử tử 14 đối tượng phạm tội vận chuyển, tàng trữ ma túy đang bị giam giữ tại nhà tù trên đảo Nusakambangan theo đúng kế hoạch. Trong số 14 tử tù chỉ có 4 người là công dân Indonesia, số còn lại là người Nam Phi, Nigeria, Zimbabwe, Pakistan và Ấn Độ.

Hiện an ninh đã được tăng cường tại các đại sứ quán của Indonesia ở Nigeria, Giới chức Ấn Độ và Pakistan cho biết họ đã nỗ lực vào phút cuối để cứu công dân của họ.

Trước đó, LHQ và Liên minh châu Âu cũng đã kêu gọi Indonesia ngừng các cuộc hành quyết./.

Vũ Anh Tuấn/VOV-Trung tâm Tin Theo Reuters

Tuyên y án tử hình đối với tài xế Taxi giết người, cướp tài sản

(Kiemsat.vn) - Ngày 16/10, TAND cấp cao mở phiên phúc thẩm tại Hà Tĩnh xét xử Nguyễn Văn Tiến (27 tuổi, trú phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) về tội Giết người, Cướp tài sản và Dâm ô đối với trẻ em.

Điểm mới về tội “cướp tài sản” trong BLHS năm 2015

(Kiemsat.vn) - BLHS năm 2015 đã sửa đổi, bổ sung quy định về hình phạt tử hình theo hướng hạn chế áp dụng hình phạt tử hình đối với một số tội danh, trong đó bỏ hình phạt tử hình đối với tội Cướp tài sản.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang