Họp báo về kết quả Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV

27/11/2019 20:09

(kiemsat.vn)
Chiều 27/11, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã chủ trì buổi Họp báo công bố kết quả Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Toàn cảnh buổi họp báo

Sau 28 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc; với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV; với sự tham gia tích cực, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết của các vị đại biểu Quốc hội; với tinh thần làm việc tận tụy, trách nhiệm của các cơ quan của Quốc hội và sự chuẩn bị công phu của Chính phủ, các cơ quan liên quan; với sự quan tâm, theo dõi, giám sát và chia sẻ của đông đảo cử tri, nhân dân cả nước và sự tham gia, đưa tin kịp thời, đầy đủ của các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước, kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV đã kết thúc tốt đẹp.

Tại kỳ họp này, Quốc hội đã hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng: thông qua 11 luật, 17 nghị quyết, cho ý kiến về 10 dự án luật; giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2014-2018”; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, nhân sự và một số vấn đề quan trọng khác.

Đặc biệt, trong công tác giám sát tối cao, với thời gian 03 ngày, đại biểu Quốc hội đã chất vấn Thủ tướng Chính phủ, 02 Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình và Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng 04 Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương, Nội vụ, Thông tin và Truyền thông và các Bộ trưởng khác đã tham gia trả lời chất vấn. Kết quả phiên chất vấn cho thấy, các nội dung chất vấn được lựa chọn đúng và trúng, bao quát các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội. Đại biểu Quốc hội đã nắm chắc thực tiễn, phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân, nêu câu hỏi ngắn gọn, rõ ràng, sâu sắc, đi thẳng vào vấn đề, nhiều đại biểu tranh luận để làm rõ thêm các vấn đề cử tri quan tâm. Thành viên Chính phủ đã chuẩn bị kỹ lưỡng, không né tránh những vấn đề khó, phức tạp, giải trình làm rõ nhiều vấn đề đại biểu nêu. Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về hoạt động chất vấn tại kỳ họp thứ 8.

Sau khi xem xét các báo cáo về công tác phòng ngừa, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, công tác thi hành án, công tác phòng, chống tham nhũng và công tác của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết về các nội dung này. Nghị quyết đã đánh giá kết quả công tác tư pháp thời gian qua, đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong từng mặt công tác của các cơ quan tư pháp nhằm đáp ứng yêu cầu phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm, cải cách tư pháp trong tình hình mới, đặc biệt là bảo đảm hơn nữa quyền con người, quyền công dân, phù hợp với các luật về tư pháp mới được Quốc hội thông qua.

Tại buổi họp báo, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cũng đã trả lời câu hỏi của phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí. Tổng thư ký Quốc hội cũng dành lời cảm ơn tới các phóng viên báo chí đã luôn đồng hành với hoạt động của Quốc hội trong thời gian qua. Ông Phúc cũng mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đưa tin về các hoạt động của Quốc hội cũng như giúp cử tri hiểu rõ thêm về 11 Luật, 17 Nghị quyết mới được thông qua tại Kỳ họp này.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang