Hai “tú ông” không thể chối tội

18/12/2017 09:53

(kiemsat.vn)
Suốt quá trình xét hỏi và tranh luận, các “tú ông” một mực kêu oan, chối tội. Nhưng trước những câu hỏi, những câu phản biện lôgic của vị Kiểm sát viên buộc tội, hai “tú ông” phải cúi đầu nhận tội và bật khóc hối hận khi HĐXX cho nói lời sau cùng.

Đứng trước vành móng ngựa là các bị cáo N.T.T (SN 1980), L.X.K (SN 1970) đều trú tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) và L.T.X.L (SN 1986, trú huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) bị VKSND tỉnh Hà Tĩnh truy tố về các tội danh hiếp dâm trẻ em và mua bán trẻ em.

Một phiên tòa diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc bởi sự quanh co chối tội của bị cáo cũng như sự tranh luận, đối đáp gay gắt giữa vị Kiểm sát viên và các luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo. Nhưng như lẽ tất yếu, cái ác, cái xấu xa đã phải cúi đầu nhường chỗ cho lẽ phải và sự thật khách quan.

Theo cáo trạng, T và K đều mở quán cơm trá hình tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để tổ chức hoạt động mại dâm. Có mối quan hệ ông chủ – nhân viên từ trước nên T đã nhanh chóng liên hệ qua điện thoại với L.T.X. L để nhờ tìm người.

Hai “tú ông” không thể chối tội

Các bị cáo Trinh, Kỳ và Lý tại phiên tòa

Ngày 23/6/2016, qua cuộc điện thoại của “ông chủ” nhờ kiếm cho một “nhân viên” để về phục vụ quán, L đã lân la những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã để tìm người với chiêu thức đi làm nhân viên phục vụ quán ăn với mức lương từ 3 – 4 triệu đồng/ tháng. Cháu K. K. N. (SN 2001, cùng xã với Lý) đã mắc mưu, đồng ý theo L vào Hà Tĩnh để làm việc.

Khi lương tri thức tỉnh và các bị cáo bật khóc tại tòa

Ngày 26/6/2016, khi đã có được người, L nhanh chóng điện báo cho T và không quên miêu tả đặc điểm cơ thể, độ tuổi của cháu N. và hẹn gặp nhau ở TP Vinh (Nghệ An) để “nhận hàng”.  Sau khi nghe L miêu tả, T và K đánh ô tô lên đường, còn L đón cháu N. bắt xe xuống điểm hẹn. Giao dịch xong, T và K chung tiền đưa cho L 5 triệu đồng tiền công rồi đón cháu N. quay về.

Đến khoảng 22h cùng ngày (26/6), T chở cháu N. từ quán của mình sang quán K, tại đây T và K ngồi nhậu để mừng có hàng mới, khi chén chú chén anh đã cạn, lại thấy cháu N. đứng gần đó chơi, T và K kéo cháu N. vào phòng kín (nơi dành cho gái bán dâm) hiếp dâm cháu bé mặc cho nạn nhân chống cự, khóc lóc van xin.(Thời điểm cháu N. bị xâm hại được cơ quan chức năng xác định cháu mới 14 tuổi, 7 tháng).

Do không chịu được cách đối xử, ép buộc mình phải chiều lòng hai ông chủ, cháu N. sau đó đã tìm cách liên lạc được về với gia đình và nhờ giúp đỡ. T, K và L đã bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra.

Tại cơ quan điều tra, T, K và L đều khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên tại phiên xử, T và K đồng loạt chối tối, cho rằng bị ép cung nên mới nhận tội tại CQĐT.

“Bị cáo nói bị ép cung vậy tại sao tại CQĐT khi có cả luật sư bảo vệ quyền lợi cho mình, bị cáo vẫn thừa nhận? Bị cáo nói cho mượn tiền có hợp lí không khi bấy lâu nay giữa các bị cáo không có sự liên hệ qua lại gì? Chỉ khi có nhu cầu tìm người rồi đến lúc giao cháu N. bị cáo mới cho mượn?”, người giữ quyền công tố tại phiên tòa liên tục chất vấn T bằng những câu hỏi khách quan và đầy tính lôgic.

Khác với T;  K và L thừa nhận hành vi mua bán trẻ em, nhưng K không thừa nhận hành vi hiếp dâm cháu N.

“Tất cả các lời khai của các bị cáo từ CQĐT cấp huyện đến cấp tỉnh đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình, những lời khai đó của các bị cáo khai khi có cả luật sư bảo vệ bên cạnh, kể cả khi đối chất với bị hại, khi Viện kiểm sát phúc cung, nay các bị cáo chối tội chỉ thể hiện sự quanh co, không thành khẩn. Các bị cáo có biết mình đang khước đi sự khoan hồng của pháp luật không?” vị Kiểm sát viên tiếp tục tranh luận tại phiên tòa.

Khi nghe đến phần đề nghị của vị đại diện VKS về mức án dành cho từng bị cáo là từ 18 đến 25 năm tù liên quan đến các hành vi mình đã gây ra. Trước vành móng ngựa, lúc này T và K run lên, khuôn mặt lộ ra sự hoảng loạn, phía sau lưng, vợ của các bị cáo òa khóc, phiên tòa náo động, phải đến khi vị chủ tọa tiếp tục nhắc nhở phiên tòa mới trở lại bình thường.

Khi được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, có lẽ lương tri thức tỉnh, các bị cáo bật khóc hối hận, xin được giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội chuộc lại lỗi lầm, để sớm hòa nhập với xã hội và về với gia đình.

Nhận định hành vi của các bị cáo rất nguy hiểm cho xã hội, bất chấp pháp luật, xâm hại trực tiếp đến cơ thể cũng như sự phát triển bình thường của trẻ em, gây tâm lý bất an trong quần chúng nhân dân nên cần phải xử lý nghiêm khắc để răn đe và phòng ngừa chung đối với loại tội phạm này.

Sau khi căn cứ vào tính chất phạm tội, vai trò của từng bị cáo, tại phiên sơ thẩm ngày 8/12, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt N.T.T 20 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em, 4 năm tù về tội mua bán trẻ em, tổng hình phạt chung 24 năm tù giam; tuyên phạt bị cáo L.X. K 15 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em, 3 năm tù về tội mua bán trẻ em, tổng hình phạt chung 18 năm tù giam; bị cáo L.T. X. L 3 năm tù giam về tội mua bán trẻ em.

Được biết, vị đại diện Viện kiểm sát thực hành quyền công tố và xét xử tại phiên tòa ngày hôm đó là đồng chí Trần Trọng Thưởng, Trưởng phòng 2, VKSND tỉnh Hà Tĩnh

Hà Giang

Bài viết có liên quan >>>

Nữ vẫn là chủ thể của tội hiếp dâm theo BLHS năm 2015

Hiếp dâm bé gái 8 tuổi rồi … chuyển nhà

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang