Hà Nội: Hơn 6 tháng sau khi trúng đấu giá, Chi cục THADS huyện Mê Linh vẫn chưa bàn giao tài sản

06/07/2021 10:34

(kiemsat.vn)
Người trúng đấu giá đã nộp tiền mua tài sản trúng đấu giá theo Hợp đồng mua bán tài sản đấu giá đúng quy định của pháp luật, tuy nhiên sau hơn 6 tháng, Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Mê Linh, TP. Hà Nội vẫn chưa bàn giao tài sản cho người trúng đấu giá.

Chi cục THADS huyện Mê Linh, TP. Hà Nội

Theo nội dung phản ánh của bà Hoàng Thị Hường, trú tại quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội, vào ngày 30/10/2020, Chi cục THADS huyện Mê Linh, TP. Hà Nội đã tổ chức bán đấu giá tài sản. Tài sản bán đấu giá là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất tại thửa đất số 46-1, tờ bản đồ số 02, diện tích theo GCN 245m2 (diện tích thực tế là 241,5m2) địa chỉ tại thôn Khê Ngoại, xã Văn Khê, huyện Mê Linh, TP. Hà Nội.

Người đại diện bên có tài sản đấu giá là ông Nguyễn Quang Độ - Chấp hành viên, đại diện cho Chi cục THADS huyện Mê Linh. Tổ chức bán đấu giá là Công ty đấu giá hợp danh Hưng Phát Hà Nội, đại diện là ông Nguyễn Văn Hưng - Đấu giá viên điều hành cuộc đấu giá.

Tại phiên đấu giá, Đấu giá viên Nguyễn Văn Hưng điều hành cuộc đấu giá đã công bố bà Hoàng Thị Hường là khách hàng đã trúng đấu giá tài sản bán đấu giá trên với giá cao nhất là 809.854.983 đồng. Ngay sau đó, Hợp đồng mua bán tài sản bán đấu giá số 62/2020/HĐMB-ĐG được lập và được công chứng bởi Công chứng viên thuộc Văn phòng công chứng Mỹ Đức.

Ngày 30/10/2020, Công ty Đấu giá hợp danh Hưng Phát Hà Nội ban hành Thông báo số 62.1/2020/TBKQĐG-HP. Theo thông báo này, trong 30 ngày kể từ ngày đấu giá thành, bà Hoàng Thị Hường phải thanh toán toàn bộ số tiền mua tài sản trúng đấu giá (sau khi trừ đi tiền đặt trước) là 709.854.983 đồng vào tài khoản của Chi cục THADS huyện Mê Linh.

Ngày 27/11/2020, bà Hoàng Thị Hường đã chuyển toàn bộ số tiền trên vào tài khoản của Chi cục THADS huyện Mê Linh. Tuy nhiên đến nay Chi cục THADS huyện Mê Linh và Công ty Đấu giá hợp danh Hưng Phát Hà Nội vẫn chưa bàn giao tài sản theo đúng quy định.

Biên bản và Thông báo kết quả bán đấu giá

Trước việc là người trúng đấu giá và nộp đủ tiền nhưng đến nay đã hơn 6 tháng mà vẫn chưa nhận được tài sản. Bà Hường bức xúc cho biết: “Gia đình tôi phải đi vay ngân hàng để mua tài sản. Giờ đây tiền đi vay thì phải trả lãi cao, tài sản đấu giá mua được thì không được bàn giao theo hợp đồng. Việc này đã gây ra rất nhiều phiền toái cho bản thân tôi cũng như gây ra thiệt hại vô cùng to lớn đối với tôi, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tôi; vi phạm nghiêm trọng quy định của Bộ luật dân sự, Luật Thi hành án dân sự, Luật Đấu giá tài sản... cùng với đó, sau nhiều lần làm việc với bên bán tài sản đấu giá là Chi cục THADS huyện Mê Linh và Công ty Đấu giá hợp danh Hưng Phát Hà Nội vẫn không được giải quyết khiến tôi rất lo lắng”.

Văn bản trả lời người trúng đấu giá của Công ty Đấu giá hợp danh Hưng Phát Hà Nội

Trước sự việc trên, bà Hoàng Thị Hường đã có đơn gửi đến Công ty Đấu giá hợp danh Hưng Phát Hà Nội yêu cầu giao tài sản đấu giá cho người trúng đấu giá, ngày 17/5/2021, Công ty Đấu giá hợp danh Hưng Phát Hà Nội đã có Công văn số 62.2/2021/CV-HP trả lời bà Hường về việc đã chuyển Công văn số 62.1/2021/CV-HP ngày 19/4/2021 cho ông Ngô Quang Độ - Chấp hành viên Chi cục THADS huyện Mê Linh, đề nghị bà Hường liên hệ và phối hợp với Chi cục THADS huyện Mê Linh, ông Ngô Quang Độ - Chấp hành viên phụ trách hồ sơ để giải quyết mọi quyền lợi và nghĩa vụ của người mua được tài sản đấu giá. Tuy nhiên, đến nay, sau nhiều lần liên hệ, yêu cầu của bà Hường vẫn chưa được giải quyết.

Phóng viên sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang