Hà Nội chính thức thông tin về vụ việc tại xã Đồng Tâm

16/04/2017 09:50

Trong thông cáo báo chí gửi đi, Thành phố Hà Nội đề nghị người dân bình tĩnh, hợp tác với các cơ quan chức năng, đảm bảo an toàn tính mạng cho những người đang thực thi nhiệm vụ...

Chiều ngày 16.4, Hà Nội phát đi thông cáo báo chí về vụ việc tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức. Theo đó, thông cáo báo chí nêu rõ, trong thời gian gần đây, trên địa bàn xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức đã xảy ra tình trạng vi phạm trên đất Quốc phòng.

Đồng tâm, huyện mỹ đức
Vụ việc xảy ra trên địa bàn xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức. Ảnh chụp màn hình.

Mặc dù các cơ quan chức năng của Thành phố đã áp dụng nhiều biện pháp: tuyên truyền, vận động, thuyết phục, đối thoại, trả lời và giải quyết nhiều kiến nghị của người dân, nhưng tình hình ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Ngày 30.3.2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an Thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi “gây rối trật tự công cộng” theo điều 245 Bộ luật Hình sự năm 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009).

Đến ngày 15.4.2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an TPHN đã áp dụng biện pháp ngăn chặn, bắt giữ 4 công dân về hành vi gây rối trật tự công cộng để điều tra.

Thông cáo nêu rõ, một số công dân do thiếu hiểu biết pháp luật đã có hành vi cản trở và tổ chức giữ người trái pháp luật đối với cán bộ, chiến sỹ công an TP Hà Nội đang thi hành công vụ.

Hiện nay, cơ quan chức năng đang tiếp tục giải quyết và triển khai các biện pháp ổn định tình hình an ninh, trật tự tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

Đến nay, các công dân bị bắt giữ đã nhận thức rõ và mong muốn hợp tác với chính quyền để sớm ổn định tình hình an ninh trật tự, nhất là an toàn và ổn định cuộc sống người dân.

Thông cáo báo chí cũng đề nghị người dân tỉnh táo, bình tĩnh, hợp tác với các cơ quan chức năng, không để các đối tượng xấu lợi dụng, kích động dẫn đến vi phạm pháp luật; đồng thời, kêu gọi những người đang giam giữ cán bộ và chiến sỹ công an trái pháp luật lập tức thả người, đảm bảo an toàn tính mạng cho những người đang thực thi nhiệm vụ, chấm dứt mọi hành vi vi phạm pháp luật.

Theo Báo Lao động

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang