Giao cấu với con riêng của vợ từ lúc 10 tuổi, bố dượng chỉ phạm tội ‘dâm ô’?

10/10/2016 09:44

(kiemsat.vn)
Một vụ án mà cả bị cáo và cháu bé nạn nhân đều khai cả hai từng nhiều lần quan hệ tình dục nhưng cơ quan tố tụng chỉ xử lý bị cáo tội dâm ô với mức án quá nhẹ so với tội ác bị cáo gây ra. Mới đây, VKSNDTC đã có Thông báo số 363/TB-VKSNDTC yêu cầu VKSND tỉnh Bình Dương kiểm tra và báo cáo vụ việc gây bức xúc dư luận này.

Bị cáo khai hiếp dâm, Tòa chỉ xử dâm ô

Báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh số 264 ngày 30/9/2016 có bài “Bị cáo khai hiếp dâm, Tòa chỉ xử dâm ô” của tác giả Vũ Hội. Nội dung bài báo nêu:Trong gần 6 năm, từ năm 2012 đến năm 2016 Huỳnh Văn Hải trú tại xã Minh Hóa, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương sống chung như vợ chồng với chị H và con gái riêng chủa chị H là cháu N.H. Trong thời gian sống chung, Hải đã nhiều lần có hành vi dâm ô và cưỡng bức quan hệ tình dục với cháu từ khi cháu mới 8 tuổi đến khi cháu 14 tuổi mới bị bà nội cháu phát hiện và có đơn tố cáo.

Bị cáo Hải khai tại nhiều bút lục đã giao cấu với cháu Th. từ năm cháu 10 tuổi

Khi điều tra, cháu H đều khai mỗi lần quan hệ Hải đếu dùng tay bịt miệng cháu, không cho cháu kêu la, sau đó dọa giết nếu như cho người khác biết. Như vậy, rõ ràng đây là hành vi hiếp dâm trẻ em nhưng VKSND huyện Dầu Tiếng chỉ truy tố bị can hải về tội “Dâm ô với trẻ em” là không đúng tội. Khi xét xử sơ thẩm tại Tòa cháu H vẫn giữ nguyên lời khai bị cướng bức quan hệ tình dục. Đáng lẽ Tòa án huyện phải trả hồ sơ cho VKSND để điều tra bổ sung, thay đổi tội danh truy tố Hải sang tội “Hiếp dâm trẻ em” mới đúng nhưng Tòa vẫn tuyên án phạt Hải 3 năm 6 tháng tù về tội “Dâm ô đối với trẻ em” và kiến nghị Công an,VKSND huyện Dầu Tiếng xem xét xử lý Hải về tội “Hiếp dâm trẻ em” là chưa đúng. Do đó, cấp phúc thẩm cần hủy án để điều tra xét xử lại.

Yêu cầu VKSND tỉnh Bình Dương kiểm tra lại vụ việc trên, báo cáo lãnh đạo VKSND tối cao phụ trách, Vụ 2 và gửi báo cáo về Văn phòng VKSND tối cao để theo dõi.

Thông tin thêm về vụ việc
Trong nhiều bút lục, bị cáo Hải thừa nhận đã giao cấu đối với cháu Trần Thị Th. (SN 2002) từ năm 2012 đến đầu năm 2016, nhưng chỉ bị VKS và TAND huyện Dầu Tiếng truy tố, xét xử về tội danh “Dâm ô trẻ em”.

Theo hồ sơ, năm 2007, Hải và mẹ cháu Th. sống chung như vợ chồng, cùng con riêng của cả hai. Đến năm 2016, bà nội nạn nhân có đơn yêu cầu khởi tố Hải về việc hiếp dâm cháu bé. Cùng ngày, Hải ra cơ quan chức năng đầu thú.

Đơn yêu cầu khởi tố của bà nội nạn nhân thể hiện: “Đầu năm 2016, tự nhiên, cháu Th. về nhà tôi (ở Vũng Tàu) xin ở luôn. Cháu có biểu hiện trầm cảm lo sợ, nhất định không chịu về ở chung với mẹ và dượng. Nhiều lần, mẹ và dượng đến đón nhưng cháu cương quyết không chịu đi. Thấy làm lạ, tôi gặng hỏi nhiều lần thì cháu mới khai bị cha dượng là Hải hiếp dâm nhiều năm liền, cụ thể từ năm 2012 đến đầu năm 2016, tổng cộng trên 15 lần. Tôi lo sợ, đưa cháu đi bệnh viện. Bác sĩ yêu cầu tôi trình báo công an mới cấp giấy chứng nhận. Tôi đi trình báo”.

Bà nội và cháu Th. đến tham dự phiên tòa

Trong các bút lục Hải khai nhận có hành vi giao cấu và dâm ô nhiều lần với cháu Hoài từ khi cháu học lớp 5. Điều đáng nói, mẹ nạn nhân một lần phát hiện sự việc và nói với gia đình mình nhưng không ai trình báo công an. Cháu bé cũng khai bị Hải nhiều lần giao cấu, trùng khớp về thời gian, không gian như trong lời khai của Hải. Hải dùng vũ lực và đe dọa sẽ giết cháu bé nếu nói cho người khác biết. Vì thế, một số lần gia đình nội nghi ngờ gặng hỏi nhưng cháu bé chỉ im lặng.

Sau khi nhận được tố cáo và Hải đầu thú, CQĐT Công an huyện Dầu Tiếng đã trưng cầu giám định pháp y. Tháng 4/2016, Trung tâm pháp y Sở y tế Bình Dương kết luận màng trinh nạn nhân bị giãn, rách. Tuy nhiên, bị cáo Hải sau đó phản cung, không thừa nhận đã hiếp dâm mà chỉ thực hiện hành vi dâm ô cháu bé 6 lần.

Mặc dù lời khai của đối tượng còn nhiều mâu thuẫn nhưng tháng 7/2016, Cơ quan CSĐT Công an huyện Dầu Tiếng vẫn ra kết luận điều tra đề nghị truy tố Hải tội “Dâm ô trẻ em”, Viện kiểm sát cùng cấp cũng truy tố bị cáo về tội này. Ngày 11/8/2016, TAND huyện Dầu Tiếng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hải. Tại tòa, người đại diện cho nạn nhân không đồng ý với quyết định truy tố của VKS, yêu cầu truy tố bị cáo tội hiếp dâm trẻ em.

Sáng 30/9, TAND tỉnh Bình Dương tuyên hủy bản án sơ thẩm của TAND huyện Dầu Tiếng đối với bị cáo Huỳnh Văn Hải (SN 1969, ngụ ấp Hòa Hiệp, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng) về tội “Dâm ô trẻ em”, vì có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, không đúng tội danh.

SƠN TÙNG

Các nước trên thế giới xử lý tội phạm ấu dâm như thế nào?

(Kiemsat.vn) – Thời gian gần đây, xảy ra nhiều vụ dâm ô, xâm hại tình dục trẻ em gây bức xúc trong dư luận xã hội. Các quốc gia trên thế giới đã áp dụng những biện pháp cứng rắn nhằm ngăn chặn khả năng tái phạm của loại tội phạm này.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang