Gia đình vui sướng khi Đoàn Thị Hương thoát tội giết người

01/04/2019 16:46

Mẹ kế của Đoàn Thị Hương cho hay bà rất vui vì con gái thoát án tử hình, mong cô kiên cường tới khi được thả vào tháng 5.

Bà Vy nhận điện thoại trong nhà riêng ở Nam Định hôm 1/4, sau khi biết tin con gái Đoàn Thị Hương thoát án tử hình. Ảnh: Reuters.

Bà Vỳ nhận điện thoại trong nhà riêng ở Nam Định hôm 1/4, sau khi biết tin con gái Đoàn Thị Hương thoát án tử hình. Ảnh: Reuters.

Tòa thượng thẩm Shah Alam, Malaysia hôm nay tuyên án 3 năm 4 tháng tù đối với Đoàn Thị Hương vì tội "cố ý gây thương tích bằng hung khí hoặc cách thức nguy hiểm" trong trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol. Với bản án này, Hương nhiều khả năng sẽ được phóng thích vào ngày 4/5 sau khi trừ thời gian tạm giam và được giảm 1/3 bản án theo thông lệ trong hệ thống pháp luật Malaysia.

Chia sẻ với VnExpress, bà Nguyễn Thị Vỳ (mẹ kế Đoàn Thị Hương) cho hay cả đêm qua bà ngủ không ngon để mong điều tốt đẹp ở phiên xử sáng nay. Bà rất vui khi biết tin con gái không bị truy tố tội giết người và có thể được trở về nhà vào đầu tháng tới để đoàn tụ với anh chị em. Bà dự định tổ chức một bữa tiệc thật to để mừng con gái được tự do và chiêu đãi hàng xóm. 

Nhìn hình ảnh con gái cười tươi qua mạng sáng nay, bà mừng và cười không dứt vì "Hương không còn khóc như những lần trước". Bà nhận định con gái đã tươi tỉnh và khỏe hơn nhiều so với phiên xử nửa tháng trước.

"Sáng nay chồng tôi cũng gọi điện về thông báo kết quả phiên tòa. Ông ấy cười to qua điện thoại và nói ở nhà mọi người hãy yên tâm chờ đón ngày con gái về đoàn tụ", bà Vỳ nói tại nhà riêng ở Nam Định. Bố của Hương là ông Đoàn Văn Thạnh đã tới Malaysia dự phiên tòa hôm nay.

Sau phiên tòa, Đoàn Thị Hương và ông Thạnh đã gửi lời cảm ơn chính phủ Việt Nam, các cơ quan hữu quan và các luật sư đã nỗ lực bảo vệ quyền lợi cho Hương.

Trao đổi với phóng viên AFP, bà Vỳ bày tỏ nỗi vui sướng khi con gái thoát án tử hình sau khi thắp hương cảm ơn tổ tiên phù hộ, nói rằng gia đình "muốn Hương được trả tự do ngay lập tức".

"Xin ai được gặp con bé, hãy bảo nó cố gắng, chỉ hơn một tháng nữa thôi", bà nói, mong Hương kiên cường tới khi được thả.

Hương và công dân Indonesia Siti Aisyah là hai bị cáo chính trong vụ án công dân Triều Tiên Kim Chol bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur tháng 2/2017. Nhà chức trách Malaysia xác nhận 4 nghi phạm người Triều Tiên là chủ mưu đứng sau vụ giết người, song cả 4 người này đều đã về nước ngay sau đó.

Trong các phiên tòa trước đây, cả Hương và Siti đều tuyên bố vô tội, khẳng định họ bị lừa tham gia "trò chơi khăm" nhắm vào Kim Chol. Siti được thả tự do vào tháng trước sau khi công tố viên Malaysia rút cáo buộc giết người.

Gia đình Hương cho biết đã sẵn sàng đón cô trở về. "Tôi chỉ muốn con bé lấy chồng, lấy được người đàn ông thương yêu mình, cuộc sống sẽ dễ dàng hơn nếu có chồng con xung quanh", bà Vỳ nói.

Phạm Dự - Hồng Hạnh/vnexpress

 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang