Đoàn đại biểu VKSND tối cao Trung Quốc thăm và làm việc tại VKSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh

05/07/2023 10:55

(kiemsat.vn)
Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Việt Nam, chiều ngày 04/7/2023, Đoàn đại biểu VKSND tối cao Trung Quốc do đồng chí Khưu Lợi Quân, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Nam làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và nghiên cứu thực tế tại VKSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh (Viện cấp cao 3).

Chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác tại Viện cấp cao 3 nằm trong khuôn khổ chương trình hoạt động đối ngoại và hợp tác giữa VKSND hai nước Việt Nam - Trung Quốc năm 2023 theo lời mời của VKSND tối cao Việt Nam.

Cùng tham dự trong chuyến thăm và làm việc tại Viện cấp cao 3 có đồng chí Tô Kiến Mẫn, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thiểm Tây cùng các đồng chí trong Đoàn là đại diện lãnh đạo, Kiểm sát viên cao cấp một số đơn vị thuộc VKSND tối cao Trung Quốc.

Đại diện VKSND tối cao tại Việt Nam có Vụ Hợp tác quốc tế và Tương trợ tư pháp về hình sự VKSND tối cao. Cùng tham dự có đồng chí Nguyễn Đình Trung, Viện trưởng Viện cấp cao 3 cùng các đồng chí Phó Viện trưởng; đại diện lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ; Văn phòng thuộc Viện cấp cao 3.

Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Viện trưởng Viện cấp cao 3 phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Đình Trung, Viện trưởng Viện cấp cao 3 thay mặt tập thể lãnh đạo, công chức, người lao động Viện cấp cao 3 nhiệt liệt chào mừng Đoàn đại biểu VKSND tối cao Trung Quốc đến thăm và nghiên cứu thực tế tại Viện cấp cao 3. Đồng chí Viện trưởng Viện cấp cao 3 giới thiệu, chia sẻ thông tin về quá trình hình thành, phát triển, cơ cấu, tổ chức bộ máy, nhân sự, chức năng, nhiệm vụ, thực tiễn hoạt động và những kinh nghiệm, thành tích công tác của VKSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh trong những năm gần đây.

Đồng chí Viện trưởng Viện cấp cao 3 tin rằng, thời gian tới với những kết quả hợp tác tốt đẹp trong thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung và ngành Kiểm sát hai nước nói riêng sẽ ngày càng bền chặt, củng cố và phát triển tốt đẹp hơn cùng với tình cảm hữu nghị thắm thiết giữa hai nước và hai ngành. Buổi Hội đàm giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thực tế sẽ thành công tốt đẹp và là minh chứng tiếp tục khẳng định mối quan hệ hợp tác, hữu nghị truyền thống giữa VKSND hai nước Việt Nam - Trung Quốc. Đồng thời, đây cũng là cơ hội tốt để VKSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh học hỏi kinh nghiệm từ VKSND tối cao Trung Quốc trong những lĩnh vực mới như: Kiểm sát tố tụng công ích hay những lĩnh vực đòi hỏi ứng dụng công nghệ, kỹ thuật hiện đại như kỹ thuật kiểm sát, quản lý án...

Để tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác truyền thống đặc biệt giữa Viện kiểm sát hai nước cũng như các cấp địa phương nhằm đáp ứng hiệu quả yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, đồng chí Nguyễn Đình Trung, Viện trưởng Viện cấp cao 3 đề nghị VKSND tối cao Trung Quốc quan tâm, tạo các điều kiện cần thiết để VKSND hai nước có cơ hội giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm trong công tác xử lý các vụ án.

Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Viện trưởng VKSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh tặng quà lưu niệm cho Đoàn cán bộ, Kiểm sát viên VKSND tối cao Trung Quốc.

Thay mặt Đoàn đại biểu VKSND tối cao Trung Quốc, đồng chí Khưu Lợi Quân, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Nam bày tỏ vui mừng khi được đến thăm và làm việc tại VKSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, cảm ơn sự đón tiếp chu đáo và những tình cảm, sự nhiệt thành mà ban lãnh đạo, cán bộ, công chức Viện cấp cao 3 dành cho các thành viên trong đoàn. Đồng chí khẳng định, trên cương vị của mình, sẽ làm hết sức để góp phần giúp cho mối quan hệ giữa ngành Kiểm sát hai nước, giữa Viện kiểm sát các địa phương ngày càng được tăng cường, củng cố và phát triển hơn.

Đồng chí Khưu Lợi Quân đánh giá cao những kết quả mà Viện cấp cao 3 đạt được và giới thiệu về các thành tựu của ngành Kiểm sát nhân dân Trung Quốc. Đồng chí cho biết, đây là buổi làm việc chính thức và điểm dừng cuối cùng trong hành trình 10 ngày của Đoàn công tác tại Việt Nam. Đoàn đã được chứng kiến sự phát triển về đời sống kinh tế mạnh mẽ ở thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, trải nghiệm mối quan hệ hữu nghị hết sức bền chặt giữa Viện kiểm sát hai nước; chuyến công tác lần này là kỉ niệm tròn 15 năm ngày thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc; là hai nước láng giềng và luôn thấm nhuần phương châm 16 chữ vàng "láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai" nhằm thức đẩy mối quan hệ vừa là đồng chí, vừa là anh em mà các thế hệ lãnh đạo đời trước đã gìn giữ cho đến nay.

Đây cũng là dịp để các Lãnh đạo, Kiểm sát viên hai nước giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, giải đáp những băn khoăn, thắc mắc và hiểu rõ hơn về công tác kiểm sát hoạt động tư pháp, vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của VKSND trong bộ máy Nhà nước của mỗi nước, trao đổi một số vấn đề mà hai bên quan tâm.

Đồng chí Khưu Lợi Quân, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Nam tặng quà lưu niệm cho VKSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh.

Đồng chí Khưu Lợi Quân nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác giữa Viện kiểm sát hai nước trên các lĩnh vực; trong đó, đặc biệt là công tác phòng, chống tội phạm. Đoàn VKSND tối cao Trung Quốc đã có thêm nhiều hiểu biết về cơ quan Viện kiểm sát Việt Nam cũng như đã có những buổi làm việc với VKSND tối cao Việt Nam, Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát và VKSND cấp cao, VKSND thành phố Hà Nội, VKSND thành phố Hồ Chí Minh và một số VKSND các quận, huyện trên lãnh thổ Việt Nam.

VKSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn VKSND tối cao Trung Quốc.

Tăng cường công tác kiểm sát trực tiếp giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thi hành án dân sự

(Kiemsat.vn) - Ngày 04/7/2023, Vụ Kiểm sát thi hành án dân sự (Vụ 11) VKSND tối cao tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023. Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tăng cường kiểm sát đột xuất hoạt động tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự

(Kiemsat.vn) - Chiều 4/7, Vụ Kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự (Vụ 8) VKSND tối cao đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023. Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang