Diễn biến mới vụ tranh chấp điều hành tại cà phê Trung Nguyên: Phục hồi giải quyết nguồn tin tố giác của bà Lê Hoàng Diệp Thảo

24/03/2020 10:22

(kiemsat.vn)
Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Bình Dương) vừa có quyết định phục hồi giải quyết nguồn tin tội phạm việc tố cáo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo bị “cướp” nhà máy cà phê hòa tan Trung Nguyên vào ngày 13/3/2020.

Những vụ kiện tụng liên quan đến vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên vẫn chưa có hồi kết

Phục hồi vụ bà Lê Hoàng Diệp Thảo tố giác bị “cướp” nhà máy cà phê Trung Nguyên

Trước đó, bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhận được tài liệu mà TAND tỉnh Bình Dương yêu cầu cần xác minh lại có giá trị chứng cứ hay không (tài liệu do người của Tập đoàn Trung Nguyên nộp lên tòa). Nghi ngờ Tập đoàn Trung Nguyên nộp các tài liệu giả mạo, bà Thảo đã có đơn tố cáo, đồng thời đề nghị trưng cầu giám định gửi tòa án vào ngày 2/10/2018. Sau đó, tòa án nhận thấy có cơ sở nên đã ra quyết định số 32 và văn bản số 63 để thu thập chứng cứ. Trong đơn, bà Thảo tố cáo, cho rằng 2 tài liệu này đều có dấu hiệu cắt ghép, về nội dung còn thể hiện sự mâu thuẫn giữa các trang với nhau, có dấu hiệu giả mạo.

Sau khi nhận được đơn tố giác của bà Thảo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành kiểm tra, xác minh và ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm số 05/PC03 (D94) ngày 20/1/2020 để chờ kết luận giám định. Đến nay đã có kết luận giám định.

Căn cứ điều 56, 145, 146 và 147 Bộ luật Tố tụng Hình sự, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Bình Dương) ra quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm số 06/PC03 (D94) đối với tố giác về tội phạm nêu trên.

Thông báo của Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương về việc phục hồi giải quyết nguồn tin tố cáo tội phạm theo đơn tố cáo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết, việc bà cùng các nhân viên, công nhân nhà máy Công ty Hòa tan đã bị phía Tập đoàn Trung Nguyên “chiếm” nhà máy tại Bình Dương đêm 13/5/2016.

Cụ thể, trong bảng tường trình gửi đến Công an đồn Sóng Thần, Công an thị xã Dĩ An, Ban Quản lý các KCN Dapark (tỉnh Bình Dương), bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã trình bày về sự việc xâm nhập bất hợp pháp và hành vi phá hoại gây ảnh hưởng xấu và nặng nề đến tinh thần làm việc của công nhân từ ngày 11/5 đến 13/5/2016 như sau: "Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên (TNG) đã mua chuộc lực lượng bảo vệ Thắng Lợi Toàn Cầu (theo hợp đồng số 09/2016/HĐDV ngày 22/4/2016) đang chốt chặn tại cửa chính, để mở cửa cho nhân sự TNG vào Công ty Hòa Tan của tôi. Lực lượng bảo vệ Thắng Lợi Toàn Cầu đã bỏ chốt kiểm tra, rời vị trí ra về. Các chứng cứ đều được camera an ninh ghi nhận. Phía TNG cho người ập vào công ty, tự động mở cửa khống chế tổ bảo vệ và chốt chặn các cổng ra vào xưởng phía sau của công ty. Nhân sự TNG mở cửa chính (cửa cuốn) cho xe vào và còn vào phòng họp công ty, mời các cấp quản lý vào phòng, đọc các giấy tờ pháp lý yêu cầu bàn giao công ty mà không có sự có mặt của tôi".

Kết luận "có dấu vết cắt ghép" liên quan đến những tố cáo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Công an kinh tế tỉnh Bắc Giang đã làm việc với nhà máy cà phê trên địa bàn tỉnh

Chia sẻ với báo chí, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết, vào ngày 19/03/2020 Công an Kinh tế  Bắc Giang đã đến Nhà máy cà phê của bà Lê Hoàng Diệp Thảo và yêu cầu làm việc, yêu cầu cung cấp một số thông tin nhưng không thông báo trước.

Trước tình thế như vậy, bà Thảo cùng công nhân viên bày tỏ sự mệt mỏi vì ngay trong đại dịch Covid- 19, cả nước đều chung tay phòng chống dịch, doanh nghiệp của bà cũng đang dốc sức vừa duy trì sản xuất vừa phải tăng cường mọi biện pháp đẩy lùi dịch bệnh cùng Chính phủ mà lại gặp phải sự việc nêu trên.

“Nhà máy, công ty chúng tôi hoạt động tuân thủ pháp luật. Trong thời điểm dịch bệnh Covid- 19 rất căng thẳng này, điều chúng tôi mong muốn là được Chính phủ các ban ngành hỗ trợ để an tâm sản xuất, ổn định cuộc sống cho công nhân viên. Toàn bộ nhà máy Bắc Giang của chúng tôi vẫn đang hoạt động nề nếp, có sự quản lý cẩn trọng chặt chẽ.”

Được biết trong giấy giới thiệu công tác từ Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang đến Chi nhánh công ty cổ phần hòa tan Trung Nguyên tại Bắc Giang để: “Làm việc nội dung liên quan đến văn bản số 03/2020TNHT ngày 2/3/2020 của Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên về việc hỗ trợ chủ sở hữu doanh nghiệp thực hiện các quyền và nghĩa vụ quản lý nhà máy”.

Cũng theo bà Thảo, sau buổi làm việc, các cán bộ Phòng PC03 có thông báo rằng: "Trong tuần tới (từ ngày 23/3 đến 28/3), Phòng PC03 sẽ ra thông báo để mời bà Thảo trực tiếp đến trụ sở Phòng PC03 - Công an tỉnh Bắc Giang để làm việc mà không chấp nhận việc ủy quyền người khác đại diện thay bà Thảo đến làm việc".

Liên quan đến lịch hẹn làm việc này, bà Lê Hoàng Diệp Thảo, cho biết: "King Coffee vừa gửi công văn đến Phòng PC03 - Công an tỉnh Bắc Giang, và tôi đã trình bày rõ lý do không thể gặp cơ quan công an kinh tế Bắc Giang trong tuần này theo lịch hẹn được".

Theo giải thích của bà Lê Hoàng Diệp Thảo trong công văn: “Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 liên quan đến viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19) đã và đang mang lại những tổn thất nặng nề cho toàn xã hội. Đại dịch Covid-19 được dự báo sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, có thể lan nhanh với quy mô lớn trong thời gian tới, cả nước thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19, hạn chế tối đa việc tiếp xúc và di chuyển trong thời gian dịch bệnh.

Vì thế, vì lý do an toàn sức khỏe trong thời gian này, tôi xin thông báo đến quý cơ quan được biết rằng: Nếu quý cơ quan có thông báo mời tôi đến làm việc trong tuần tới thì tôi không thể đến làm việc theo giấy triệu tập được, nhưng tôi sẽ cử luật sư đại diện ủy quyền của tôi đến làm việc theo yêu cầu của quý cơ quan để trình bày các vấn đề liên quan”.

Nói về việc Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Bình Dương có Thông báo phục hồi giải quyết nguồn tin về tội phạm, đồng thời mong muốn pháp luật thực thi sớm để bà và những người lao động liên quan được bảo vệ chính đáng, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn tỏ ý bức xúc: “Viện Khoa học hình sự của Bộ Công an đã 2 lần đưa ra kết luận giám định các tài liệu mà ông Nguyễn Duy Phước đã cung cấp là giả mạo, cắt ghép, gây thiện hại quá lớn. Đến nay đã rất lâu mà Công an tỉnh Bình Dương vẫn chưa khởi tố vụ án nghiêm trọng này. Tôi đã ròng rã kêu oan cả 5 năm trời nay, bao nhiêu là thiệt hại từ vụ việc này do việc làm giấy tờ giả này gây ra, nhà máy của tôi bị chiếm dụng trái phép trong đêm, người lao động bị ảnh hưởng hàng loạt …”.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang