Đảng bộ VKSND tỉnh Quảng Ninh tổ chức hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng

19/01/2020 11:05

(kiemsat.vn)
Trong không khí toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020) và đón chào Xuân Canh Tý, ngày 18/01/2020, Đảng bộ VKSND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Đảng bộ Toà án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị nói chuyện chuyên đề về kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng và học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hội nghị chuyên đề kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng và học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hội nghị vinh dự đón tiếp Giáo sư Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo – Chuyên gia cao cấp, nguyên thành viên Hội đồng lý luận Trung ương, trực tiếp báo cáo, truyền tải các nội dung về chặng đường lịch sử 90 năm của Đảng về Bác Hồ.

Đồng chí Lương Phúc Sơn – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng uỷ, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh; đồng chí Hoàng Xuân Tiền – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh đồng chủ trì hội nghị, cùng sự tham dự của  toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của hai ngành Kiểm sát, Toà án có mặt trực tiếp tại hội trường và 13 điểm cầu trực tuyến tại cấp huyện.

GS.TS Hoàng Chí Bảo - nói chuyện chuyên đề về kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng

Theo GS.TS Hoàng Chí Bảo, cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh hiện nay nhất thiết phải trở thành một nhu cầu tình cảm, tư tưởng của mỗi người, mỗi tổ chức, mỗi cơ quan. Tức là phải biến việc học tập và làm theo Bác thành một nhu cầu văn hoá chứ không chỉ dừng lại trong khuôn khổ của một cuộc vận động mang tính chất hành chính.

Mỗi cán bộ, Đảng viên phải học Bác hàng ngày, hàng giờ, trong cả đời thường lẫn trong công tác chuyên môn chứ không chỉ hình thức, máy móc trong các dịp lễ lớn của đất nước. Đặc biệt, đối với mỗi cán bộ ngành Kiểm sát, Tòa án cần luôn ghi nhớ lời dạy của Người, phải “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”; “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”, theo đó, tạo sự chuyển biến trong nhận thức cũng như trong hành động của mỗi cán bộ, đảng viên trong công việc hằng ngày, nói đi đôi với làm, nêu cao đạo đức nghề nghiệp, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nghiêm minh trong công tác để đem lại sự công bằng cho người dân; thực hiện tiết kiệm, gương mẫu, tôn trọng nhân dân, trung thực, trách nhiệm trong công việc nhằm xây dựng ngành Kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp hiện nay.

Cũng trong khuôn khổ buổi nói chuyện, GS.TS Hoàng Chí Bảo nhắc đến Di chúc của Hồ Chủ tịch. Năm 2019 là năm cả nước ta kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác, bản Di chúc có thể coi là tác phẩm cuối cùng Bác để lại cho nhân dân Việt Nam, cho dân tộc Việt Nam.

Chỉ với 1000 từ nhưng cuốn Di chúc là kết tinh tư tưởng, đạo đức của vị Cha già dân tộc, là ngọn đuốc soi đường cho Đảng Cộng sản Việt Nam, là động lực cho mỗi chúng ta trong việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức của Người. Buổi nói chuyện đã khiến cho thế hệ trẻ như chúng ta hiểu được những tháng ngày thiếu thốn mà Bác phải “mười ngày nhịn ăn một bữa, mỗi tháng nhịn ba bữa”, để thấy được rằng, cuộc đời Bác thật đẹp, thật tinh khiết.

Trong phần cuối của bài nói chuyện, GS.TS Hoàng Chí Bảo kể lại mẩu chuyện về những giây phút cuối đời vô cùng xúc động của Bác. Một lần nữa, cán bộ công chức, viên chức, người lao động của hai ngành Kiểm sát, Toà án tỉnh Quảng Ninh được củng cố lòng tin và niềm tự hào đối với Đảng, với Bác – người đã dành cả một đời vì độc lập dân tộc.“Bác Hồ - người là tình yêu thiết tha nhất, trong lòng dân và trong trái tim nhân loại”.

Đồng chí Lương Phúc Sơn – Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại hội nghị

Việc tổ chức hội nghị chuyên đề này là một trong các hoạt động thiết thực của hai ngành Viện kiểm sát và Tòa án ở cả hai cấp tỉnh Quảng Ninh, nhằm chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam. Sau khi học tập, nghiên cứu chuyên đề, mỗi cán bộ, Đảng viên, công chức, viên chức đều cảm thấy bản thân mình cần cố gắng hơn nữa, phải sửa mình để xứng đáng với những gì mà các thế hệ cha anh đã dày công gây dựng và vun đắp, xứng đáng với những hi sinh mà lớp người đi trước đã không tiếc máu xương đổ xuống để chúng ta có được ngày hôm nay. Học tập Bác phải thực sự trở thành nhu cầu thiết yếu, có vậy Đảng ta mới ngày càng trong sạch, vững mạnh như mong muốn của Bác lúc sinh thời.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang