Đảng bộ Cơ quan VKSND tỉnh Quảng Ninh tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ XV

11/03/2020 13:53

(kiemsat.vn)
Thực hiện Kế hoạch số 104-KH/ĐUK ngày 25/7/2019 của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, trong 2 ngày 9 và 10/3/2020, Đảng bộ cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là Đảng bộ được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh chọn làm Đại hội điểm.

 

Toàn cảnh Đại hội

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh; đồng chí Phó Bí thư; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ; đại diện các Ban Đảng của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, đại diện Đảng ủy 28 sở, ban, ngành, nhà trường trực thuộc Đảng ủy Khối. Về phía Đảng bộ cơ quan Viện kiểm sát tỉnh có đồng chí Lương Phúc Sơn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh, các đồng chí Phó Viện trưởng tỉnh, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ quan và toàn thể các Đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Tại Đại hội, đồng chí Lương Phúc Sơn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, thay  mặt đảng bộ cơ quan trình bày báo cáo làm rõ những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020, với những thành tích nổi bật trong công tác lãnh đạo chỉ đạo của đảng bộ Đảng bộ Cơ quan VKSND tỉnh, đó là: tiếp tục phát huy những thế mạnh, chủ động khắc phục mọi khó khăn, đổi mới trong chỉ đạo điều hành, lựa chọn các biện pháp đột phá để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành và công tác xây dựng Đảng, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ do Quốc hội và ngành đề ra; các chỉ tiêu nghiệp vụ do đơn vị thực hiện đều đạt và vượt, đảm bảo chất lượng và hiệu quả; công tác điều tra, truy tố xét xử đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không để xảy ra tình trạng oan sai hoặc VKS truy tố, Tòa án tuyên không phạm tội; tỷ lệ án trả hồ sơ để điều tra bổ sung do lỗi của kiểm sát viên dưới 0,5%. Cùng với đó, đã phối hợp với các ngành, địa phương làm tốt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền thực hiện có hiệu quả các giải pháp để phòng ngừa vi phạm trong giải quyết các vụ, việc liên quan đến quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, góp phần giảm thiểu các khiếu kiện hành chính được cấp ủy, chính quyền ghi nhận và đánh giá cao.

Đ/c Lương Phúc Sơn – Bí thư Đảng bộ cơ quan báo cáo tổng kết nhiệm kỳ

Song song với đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức quần chúng được Đảng bộ cơ quan  thường xuyên quan tâm chỉ đạo. Đổi mới hình thức học tập làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi sáng thứ Hai đầu tuần, sau buổi chào cờ, toàn Đảng bộ nghe một đảng viên trong Chi bộ được phân công trực ban kể chuyện tấm gương đạo đức của Bác, từ đó liên hệ với ngành, với nhiệm vụ thực tế của Đảng bộ, chi bộ để cùng thực hiện. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ đã phân công theo dõi, kèm cặp, giúp đỡ và kết nạp được 12 Đảng viên mới. Việc tuyên truyền, triển khai học tập, quán triệt các Nghị quyết, Kết luận, Chỉ thị của Trung ương, của Đảng ủy cấp trên đảm bảo nghiêm túc, có chất lượng, đúng tiến độ. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng được Đảng bộ thực hiện nghiêm túc. Do đó, trong nhiệm kỳ qua, toàn Đảng bộkhông có trường hợp cán bộ, đảng viên vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật. Với việc thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp trên, trong 05 năm từ năm 2015 đến nay, Đảng bộ liên tục được cấp trên công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu; 12 năm liên tục đến nay VKSND tỉnh Quảng Ninh được nhận Cờ dẫn đầu thi đua của Chính phủ và là một trong 02 đơn vị thuộc ngành Kiểm sát nhân dân được vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới.

Đảng viên tham luận tại Đại hội

Đại hội được xem phóng sự truyền hình về hoạt động của Đảng bộ cơ quan và được nghe 15 ý kiến phát biểu tham luận của cán bộ đảng viên nhằm làm rõ hơn những kết quả mà Đảng bộ đã đạt được cũng như hạn chế, tồn tại trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề xuất một nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới, với một số chỉ tiêu cụ thể là: Lãnh đạo đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, vượt mức 96 chỉ tiêu nghiệp vụ của Ngành, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm, xây dựng cơ quan hằng năm “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, được tặng Cờ đơn vị dẫn đầu, đạt danh hiệu “Cơ quan văn hoá”; 100% Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 2 Chi bộ hoàn thành xuất sắc, Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; phấn đấu hằng năm 80% đảng viên đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ, 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và phấn đấu không có đảng viên vi phạm kỷ luật; Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể hàng năm đạt vững mạnh xuất sắc; kết nạp từ 5 đến 6 quần chúng vào Đảng…

Đại hội bầu Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã đánh giá cao công tác chuẩn bị đại hội điểm của Đảng bộ cơ quan VKSND tỉnh, biểu dương những nỗ lực và kết quả đã đạt được của Đảng bộ VKSND tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Kết quả đó đã góp phần quan trọng trong việc giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để tỉnh phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, đồng chí yêu cầu toàn Đảng bộ cần tập trung xây dựng các nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể như: làm tốt công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, đẩy mạnh giáo dục chính trị tư tưởng, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Quan tâm nâng cao chất lượng công tác tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt đảng; quan tâm tạo nguồn phát triển đảng viên mới; đẩy mạnh thực hiện kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, đảng viên; kịp thời xem xét, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đặc biệt, nâng cao chất lượng đội ngũ công chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cải cách tư pháp trong tình hình mới.

Ban Chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ XV gồm 7 đồng chí. Đồng chí Lương Phúc Sơn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện KSND tỉnh được bầu tái cử nhiệm kỳ 2020-2025 với số phiếu 100%. Đại hội cũng đã bầu chọn Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX gồm 04 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết.

Đại diện Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Lương Phúc Sơn chân thành tiếp thu các ý kiến đóng góp của Đại hội và hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nhất trí của Đảng bộ để thực hiện lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả các mục tiêu đã đề ra, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí cũng nhấn mạnh thành công lớn nhất của Đại hội Đảng bộ VKSND tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV là đã đạt được sự thống nhất cao đối với các văn kiện, báo cáo, nghị quyết cũng như nhân sự của đại hội; nhất là những mục tiêu, phương hướng lớn trong nhiệm kỳ 2020-2025. Sự thống nhất đó là điều kiện tiên quyết tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong Đảng bộ, sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên trong quá trình triển khai, thực hiện nghị quyết; góp phần tạo động lực to lớn để ngành Kiểm sát Quảng Ninh tiếp tục vươn lên phát triển hơn nữa trong những năm tới, thực sự khẳng định vị trí, vai trò là một trong lá cờ đầu của ngành Kiểm sát nhân dân.

Đại hội kết thúc trong sự hân hoan, phấn khởi của đảng viên toàn Đảng bộ, hứa hẹn một nhiệm kỳ mới với nhiều đột phá và thành công./.
    

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang