Đảm bảo việc thực hiện chế độ chính sách với can phạm nhân

05/12/2016 01:31

Vừa qua, VKSND huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện tiến hành trực tiếp kiểm sát toàn diện tại Nhà tạm giữ Công an huyện Vĩnh Thạnh 06 tháng cuối năm 2016.

Tại đây, Đoàn kiểm sát đã đến các phòng giam giữ kiểm tra, thăm hỏi những người đang bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân về việc thực hiện chế độ chính sách của Nhà tạm giữ Công an huyện đối với can phạm nhân.

vinh-thanh-1

Đoàn kiểm sát tiến hành kiểm tra hồ sơ, sổ sách

Sau khi kiểm tra các hồ sơ sổ sách, tài liệu có liên quan, Đoàn kiểm sát đánh giá, Nhà tạm giữ Công an huyện Vĩnh Thạnh đã làm tốt một số công việc như: hồ sơ sổ sách quản lý được lập và ghi chép rõ ràng, đúng cột mục, đầy đủ các thủ tục. Cơ quan THAHS-HTTP-NTG Công an huyện Vĩnh Thạnh thực hiện tốt các quy định tố tụng hình sự về giam, giữ và xử lý, không để xảy ra trường hợp giam giữ quá hạn, khu vực giam giữ và xung quanh nhà tạm giữ luôn được đảm bảo an toàn.

Đơn vị đã thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người bị tạm giữ, tạm giam, chấp hành án phạt tù theo đúng các quy định pháp luật hiện hành; việc chi tiền ăn cho can phạm thực hiện theo đúng công văn số 03/TB-PV22 ngày 31/01/2016 của Công an thành phố Cần Thơ. Các chế độ chính sách thăm gặp, gửi quà, cấp phát báo chí, đồ dùng sinh hoạt… được thực hiện đầy đủ; không xảy ra khiếu nại về chế độ chính sách hay trường hợp bị bức cung, nhục hình.

Kết thúc cuộc kiểm sát, Đoàn đã công bố dự thảo kết luận nhận xét, đánh giá về những ưu điểm, khuyết điểm trong khâu công tác này; đồng thời đề nghị Nhà tạm giữ Công an huyện Vĩnh Thạnh tiếp tục duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế để làm tốt hơn nhiệm vụ trên trong thời gian tới.

Nguyễn Tiến Lễ/vkscantho.vn

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang