Đại học Kiểm sát Hà Nội khẳng định chất lượng, thương hiệu và uy tín trong lĩnh vực đào tạo pháp luật ở Việt Nam

27/10/2022 06:14

(kiemsat.vn)
Chiều ngày 26/10/2022, trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức Lễ công bố quyết định, trao giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo và Khai giảng năm học 2022-2023. Tiến sĩ Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng trường dự và chỉ đạo buổi Lễ.

 Đại biểu tham dự Lễ công bố quyết định, trao giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo và Khai giảng năm học 2022-2023 tại trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Tham dự buổi Lễ có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao; lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam.

Cùng dự buổi Lễ còn có các thành viên Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đến từ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam; các đồng chí nguyên là Hiệu trưởng Nhà trường qua các thời kỳ; các cơ sở đào tạo; đại diện các dự án, tổ chức quốc tế cùng toàn thể Ban Giám hiệu, công chức, viên chức, người lao động và sinh viên, học viên Nhà trường…

Toàn cảnh Lễ công bố quyết định, trao giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo và Khai giảng năm học 2022-2023 tại trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội được thành lập ngày 24/4/2013, tiền thân là Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát, với nhiệm vụ đào tạo trình độ đại học, sau đại học để cung cấp nhân lực cho ngành Kiểm sát và cho xã hội. Ngay sau khi thành lập, Nhà trường đã xây dựng chương trình đào tạo đại học ngành Luật với mục tiêu đào tạo các cử nhân luật có phẩm chất, bản lĩnh chính trị, có đạo đức nghề nghiệp của người cán bộ tư pháp, có kiến thức và kỹ năng để có thể nghiên cứu và giải quyết được các vấn đề cơ bản trong lĩnh vực pháp luật nói chung và trong lĩnh vực thực hiện chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp của Viện kiểm sát nhân dân; đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, yêu cầu của cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế.

Trong thời gian qua, công tác bảo đảm chất lượng giáo dục được Nhà trường xác định là mối quan tâm hàng đầu trong chiến lược bảo đảm chất lượng; là phương châm hành động, là tư tưởng chủ đạo trong hoạch định chiến lược, kế hoạch hành động. Trải qua gần 10 năm thực hiện nhiệm vụ đào tạo của một trường Đại học, đến nay Nhà trường đã trở thành trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu lý luận của ngành Kiểm sát; là thành viên tích cực của hệ thống giáo dục đào tạo quốc gia.

Đại diện lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại Lễ trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo cho trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Ngày 19/10/2022, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam đã ký Quyết định công nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo ngành Luật - chuyên ngành Kiểm sát trình độ đại học cho trường Đại học Kiểm sát Hà Nội. Đó là sự khẳng định chất lượng chương trình đào tạo của Nhà trường đã đáp ứng được yêu cầu của xã hội, của người học và của các bên liên quan.

Đây là sự kiện đặc biệt quan trọng, đánh dấu sự chuyển mình vượt bậc và khẳng định vị thế mới của trường Đại học Kiểm sát Hà Nội trong hệ thống giáo dục đại học của cả nước. Với sự kiện này, trường Đại học Kiểm sát Hà Nội chính thức được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo ngành Luật - chuyên ngành Kiểm sát, trình độ đại học theo bộ tiêu chuẩn mới, ban hành kèm theo Thông tư số 04/2016/TT-BGDĐT ngày 14/3/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đại diện lãnh đạo Cục Quản lý Chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo trao Giấy chứng nhận trên cho Ban Giám hiệu trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tại buổi Lễ.

Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội là một trong hơn 100 cơ sở giáo dục đại học trên tổng số 235 trường đại học của Việt Nam đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo. Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo của Việt Nam theo hướng tiếp cận với bộ tiêu chuẩn của AUN-QA và được xây dựng trên cơ sở đảm bảo sự tương thích với bộ tiêu chuẩn của Mỹ và Châu Âu. Bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo đại học gồm 11 tiêu chuẩn với 50 tiêu chí.

Ngay sau Lễ công bố quyết định, trao giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo, trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022-2023. 

Tiến sĩ Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng trường đánh trống khai giảng năm học 2022-2023.

Trong diễn văn tại Lễ khai giảng, Tiến sĩ Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng trường Đại học Kiểm sát Hà Nội mong rằng các em học viên, sinh viên cần phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, say mê, sáng tạo trong học tập, chủ động tiếp thu và hình thành kỹ năng nghề nghiệp, tích cực tham gia các hoạt động rèn luyện, kỹ năng sống cho bản thân để thích ứng với môi trường làm việc kỷ luật, cạnh tranh, năng động và hội nhập.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đọc diễn văn tại Lễ khai giảng năm học 2022-2023.

 

Thay mặt Nhà trường, Tiến sĩ Nguyễn Văn Khoát chúc mừng các em các em tân sinh viên Khóa 10 đã vượt qua kỳ thi tuyển sinh quốc gia hết sức nghiêm ngặt để chính thức trở thành sinh viên của trường Đại học Kiểm sát Hà Nội. Đây chắc chắn là niềm kiêu hãnh của các em, niềm tự hào của gia đình và cũng là khởi đầu cho những ước mơ, hoài bão, khởi đầu cho một môi trường hoạt động mới. 

 

Tiến sĩ Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại Lễ khai giảng năm học 2022-2023 trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Tiến sĩ Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng trường thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo VKSND tối cao ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, tinh thần đoàn kết vượt khó của Nhà trường; chúc mừng Nhà trường đã được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng chương trình đào tạo ngành Luật, chuyên ngành Kiểm sát. 

Theo Tiến sĩ Nguyễn Huy Tiến, đào tạo trình độ đại học ngành Luật - chuyên ngành Kiểm sát, đào tạo trình độ thạc sĩ, đào tạo văn bằng thứ hai đại học và bồi dưỡng cán bộ cho ngành Kiểm sát nhân dân là nhiệm vụ quan trọng của trường Đại học Kiểm sát Hà Nội. Trong đó, công tác đào tạo trình độ đại học để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Kiểm sát nhân dân và bổ sung nguồn nhân lực cho xã hội là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, được Đảng và Nhà nước giao cho Ngành từ năm 2013 đến nay. 

Thực hiện nhiệm vụ này, tính đến thời điểm hiện tại, Nhà trường đã tuyển sinh được 10 khóa, đào tạo được nguồn nhân lực có chất lượng cho ngành Kiểm sát và cho xã hội. Đây là thành quả rất lớn trong công tác đào tạo nguồn nhân lực của Nhà trường và đội ngũ Nhà giáo, cán bộ quản lý Nhà trường. 

Cùng với đó, trong năm học 2021-2022, mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 hết sức phức tạp nhưng Nhà trường đã tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Bộ Giáo dục và Đào tạo, VKSND tối cao giao cho, đặc biệt trường được công nhận và cấp Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng Chương trình đào tạo ngành Luật – chuyên ngành Kiểm sát, trình độ đại học. Điều đó đã thể hiện được sự đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn; sự chủ động trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và học tập trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 của tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên của Nhà trường.

Tiến sĩ Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng trường mong muốn, từ những khuyến nghị quý báu của Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục xét công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng chương trình đào tạo, trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tiếp tục phát huy hơn nữa những điểm mạnh, khắc phục những điểm yếu và không ngừng hoàn thiện và nâng cao chất lượng đào tạo trong năm học 2022-2023 và những năm học tiếp theo./.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang