Đại gia Thiện “soi”, chủ nhân căn biệt thự dát vàng bị bắt vì tội gì?

02/12/2020 14:54

(kiemsat.vn)
Cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa thực hiện lệnh bắt và khám xét nơi ở của ông Lê Thái Thiện (tức Thiện "Soi", 55 tuổi, ở xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu), theo đại diện VKSND thị xã Phú Mỹ, ông Thiện bị bắt về hai tội danh là “cho vay nặng lãi” và “rửa tiền”.

Ngày 2/12, Công an thị xã Phù Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã hoàn tất việc khám xét căn biệt thự dát vàng của ông Lê Thái Thiện. Trước đó, trong đêm  ngày 1-12, Công an thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu đã thực hiện lệnh bắt và khám xét căn biệt thự nơi ở của ông Lê Thái Thiện. Căn biệt thự này nằm sát quốc lộ 51, thuộc xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, rộng hàng ngàn mét vuông và có một số chi tiết bên trong được cho là có "dát vàng".

Ông Lê Thái Thiện (Thiện “soi” ) bị bắt về hai tội danh là "cho vay nặng lãi" và "rửa tiền"

Theo đại diện VKSND thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông tin, ông Lê Thái Thiện bị bắt và khám xét nơi ở về hai tội danh là "cho vay nặng lãi" và "rửa tiền". Thời hạn bắt tạm giam là 4 tháng.

Cũng trong ngày 2/12, Công an thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã thực hiện lệnh bắt ông Lê Thái Phong, con trai đại gia Thiện "Soi", ông Phong bị bắt để làm rõ vai trò đồng phạm với cha trong việc cho vay nặng lãi và rửa tiền.

Được biết, trước đó Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiếp nhận đơn tố cáo của ông Lưu Ngọc Tư đối với ông Lê Thái Thiện (ngụ tại xã Tân Hải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về hành vi “cho vay nặng lãi và chiếm đoạt tài sản”.

Cụ thể, theo đơn tố cáo, cuối năm 2017 do mở rộng kinh doanh và xây văn phòng công ty nên ông Lưu Ngọc Tư bị hao hụt nguồn vốn. Lúc này, hai vợ chồng ông ông Lưu Ngọc Tư đã tìm đến ông Lê Thái Thiện để vay 8 tỷ đồng và được lấy làm nhiều lần với lãi suất 3,5%/ngày (tương đương 105%/tháng).

Đến tháng 9/2018, mặc dù đã rất nhiều lần trả lãi nhưng vợ chồng ông Tư vẫn còn nợ ông Thiện với số tiền bị tính lên đến 20 tỷ đồng.

Đến ngày 22/2/2020, sau khi tính toán, cấn trừ nhiều tài sản thì vợ chồng ông Tư còn nợ ông Thiện 18 tỷ đồng. Ông Tư đã làm đơn tố cáo ông Lê Thái Thiện, cầu cứu các cơ quan chức năng.

Theo cơ quan Công an, nhiều người đến cơ quan chức năng tố cáo đại gia Lê Thái Thiện cho vay với lãi suất cắt cổ. Khi “con nợ” không đủ khả năng trả nợ thì đại gia này sẽ xiết nhà, xiết đất.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang