Đại án Phạm Công Danh và đồng phạm: Điều tra công khai ngay tại tòa

12/01/2018 14:49

Đáng chú ý trong phiên tòa xét xử Phạm Công Danh và đồng phạm là diễn biến điều tra công khai ngay tại phiên tòa với sự tham gia của điều tra viên.

Sáng nay (12/1), phiên toà xét xử Phạm Công Danh, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Xây dựng (VNCB) và 45 đồng phạm tiếp tục với phần xét hỏi. Đáng chú ý là những diễn biến điều tra công khai ngay tại phiên tòa với sự tham gia của điều tra viên thuộc Bộ Công an.

Theo cáo trạng, trong quá trình điều tra, Viện kiểm sát nhân tối cao đã có yêu cầu về việc thu hồi số tiền hơn 6.126 tỷ đồng cho Ngân hàng Xây dựng để khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, Bộ Công an chưa thực hiện.

Do đó, Viện kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị Hội đồng xét xử và đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại toà tiếp tục điều tra công khai tại phiên tòa để xác định các khoản tiền phải thu hồi do hành vi làm trái của các bị cáo và người có liên quan gây ra, cùng trách nhiệm bồi thường theo quy định của pháp luật. 

dai an pham cong danh va dong pham dieu tra cong khai ngay tai toa hinh 1
Bà Tăng Thị Nga - Điều tra viên tại phiên tòa. (Ảnh: Vnexpress)

Tại phiên tòa, điều tra viên Tăng Thị Nga (Bộ Công an) xác nhận có nhận được công văn của Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

Trong quá trình điều tra có xác định số tiền hơn 6.100 tỷ đồng mà Ngân hàng Xây dựng bị thiệt hại thông qua các khoản vay các ngân hàng Sacombank, BIDV, TPBank.

Theo bà Nga, Viện kiểm sát nhân dân tối cao xác định số tiền này là tang vật vụ án nên phải thu hồi nhưng không nêu rõ cơ chế thu hồi nên đến nay cơ quan điều tra chưa thu hồi được.

Ngoài ra, hành vi gửi tiền chưa có kết luận sai, tất toán cũng chưa có kết luận sai nên không có cơ sở để thu hồi làm bằng chứng, vật chứng của vụ án./. 

 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang