Cụm thi đua số 8 sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2020

04/07/2020 08:18

(kiemsat.vn)
Chiều ngày  03/7/2020, tại VKSND tỉnh Phú Yên, Cụm thi đua số 8 tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2020. Đồng chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam, Cụm trưởng Cụm thi đua số 8 và đồng chí Lê Trung Hưng, Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Yên, Cụm phó.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo Viện; Chánh Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng và cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng VKSND các tỉnh Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận.

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Các, Chánh Văn phòng VKSND tỉnh Quảng Nam đã trình bày Báo cáo sơ kết công tác thi đua, khen thưởng. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2020, Cụm thi đua 8 đã tổ chức ký kết giao ước thi đua và phát động các phong trào thi đua tại VKSND tỉnh Quảng Nam (là đơn vị Cụm trưởng). Đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do VKSND tối cao và địa phương phát động. Cùng với đó, Cụm thi đua đã phát động nhiều phong trào thi đua có nội dung thiết thực, hình thức phong phú, đa dạng, bám sát những yêu cầu trong Chỉ thị về công tác Kiểm sát và Chỉ thị về công tác thi đua, khen thưởng năm 2020 của Viện trưởng VKSND tối cao. Một số đơn vị đã có nhiều sáng kiến mang tính đổi mới như tổ chức các Hội nghị, Hội thảo chuyên đề, tổ chức các Cuộc thi, mở các lớp tập huấn để rèn luyện kỹ năng cho cán bộ, Kiểm sát viên; xây dựng “Bảng chấm điểm thi đua hàng năm” và “Bảng chấm điểm các phong trào thi đua ngắn hạn năm 2020”; thành lập Tổ nghiên cứu khoa học; tăng cường tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm trực tuyến, trong đó có rút kinh nghiệm về số hóa hồ sơ và công bố, trình chiếu tài liệu tại phiên tòa,…Bên cạnh những sáng kiến mang tính đổi mới, các đơn vị trong Cụm còn chú trọng việc xây dựng, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến. Theo đó Hội đồng thi đua - khen thưởng của các đơn vị đã tiến hành xét chọn những tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020 để khen thưởng, nhân rộng ra toàn Ngành, tạo được sự lan tỏa trong mỗi cơ quan, đơn vị.

Hình ảnh tại Hội nghị

Công tác khen thưởng đã được các đơn vị trong Cụm thực hiện kịp thời, chính xác nên đã động viên và khuyến khích những tập thể, cá nhân có thành tích, sáng kiến mang lại hiệu quả trong công tác. Đổi mới công tác khen thưởng, đảm bảo khách quan, kịp thời, phản ánh thực chất kết quả và năng lực hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao, đúng thủ tục theo quy định tại quy chế thi đua, khen thưởng trong ngành KSND và Luật thi đua, khen thưởng.

Trong 06 tháng đầu năm, Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Nhất cho 01 cá nhân, 01 tập thể và 01 cá nhân và hạng Ba cho 02 cá nhân, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 2 tập thể.

Các đơn vị trong Cụm thi đua số 8 đã đề nghị Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Nhất cho 01 tập thể, Huân chương lao động hạng nhì cho 01 tập thể, Huân chương lao động hạng ba cho 01 tập thể. Đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 02 tập thể, 04 cá nhân. Đề nghị Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen cho 45 tập thể, 187 cá nhân trong các đợt phong trào thi đua ngắn hạn, xét tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm sát” cho 39 cá nhân.

Hội nghị tiến hành thảo luận và cùng trao đổi kinh nghiệm những cách làm hay, đạt hiệu quả cao để các đơn vị khác trong Cụm thi đua số 8 cùng nghiên cứu học tập.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam - Cụm trưởng đề nghị các đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt, tiếp tục phát hiện, giới thiệu và nhân rộng điển hình tiên tiến, có biện pháp, giải pháp thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác đã đề ra trong năm 2020.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang