Container gây tai nạn khiến hơn 20 người thương vong: Hung thần xa lộ

03/01/2019 08:46

Vụ xe container gây tai nạn thảm khốc làm 4 người chết vào chiều 02/01 tại Long An - một lần nữa báo động về những “hung thần xa lộ” và công tác quản lý lái xe, phương tiện.

Vụ xe container gây tai nạn thảm khốc làm 4 người chết vào chiều 02/01 tại Long An - một lần nữa báo động về những “hung thần xa lộ” và công tác quản lý lái xe, phương tiện.

 Phải giành 1 làn xe cho phương tiện thô sơ

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, khoảng 15h30, Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, quê Long An) lái xe đầu kéo chở hai thùng container loại 20 feet trên Quốc lộ 1A, hướng từ miền Tây về TPHCM. Đến ngã tư Bình Nhựt, đoạn gần cầu Bến Lức, tỉnh Long An, xe bất ngờ tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ phía trước.

Chiếc container tiếp tục chạy tới cuốn nhiều xe máy khác vào gầm, kéo đi khoảng 150m mới dừng lại. Tai nạn làm 4 người chết, 16 người khác bị thương. 21 xe máy bị biến dạng.

Lãnh đạo Công an tỉnh Long An cho hay, hiện chưa làm rõ được nguyên nhân vụ tai nạn. Tuy nhiên, cơ quan điều tra tỉnh này sẽ tiến hành khởi tố vụ án và làm rõ nguyên nhân.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông (ATGT) Quốc gia - cho rằng, trước khi gây tai nạn, xe không có dấu hiệu hãm phanh. Ông yêu cầu không chỉ xử lý tài xế mà cần xem xét trách nhiệm của đơn vị kinh doanh xe vận tải.

Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng.
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng.
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng.
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng.

Vụ xe container thảm khốc này một lần nữa báo động về những “hung thần xa lộ” và công tác quản lý lái xe và phương tiện.

Trong buổi họp báo khuya ngày 02/01 về vụ tai nạn này, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ chia sẻ, với những tuyến quốc lộ mật độ giao thông cao, xe tải trọng lớn nhiều mà hệ thống đèn đỏ như hiện nay thì cần phòng ngừa, nghiên cứu các giải pháp để triển khai trên các tuyến quốc lộ 1 cả nước.

Ông cho rằng phải giành 1 làn xe cho phương tiện thô sơ và 2 làn xe cơ giới. Duy trì làn hỗn hợp như hiện nay là rất nguy hiểm.

Ít tài xế có giấy phép hạng FC

Ông Bùi Danh Liên - nguyên Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội - cho hay, nhiều nước đào tạo lái xe đầu kéo container rất kỹ, như lái xe phải có sức khỏe tốt, tuổi tác phù hợp, không vi phạm luật giao thông đường bộ trong một khoảng thời gian nhất định... thì mới được cấp giấy phép lái xe đầu kéo container. Điều này, ở Việt Nam làm chưa tốt.

"Hiện nay, có tình trạng, một số doanh nghiệp vận tải sở hữu xe đầu kéo, container, nhưng ít tài xế có giấy phép lái xe hạng FC", ông Liên nói.

Theo ông Liên, để ngăn chặn tai nạn giao thông với các phương tiện xe cơ giới, xe container cần có những biện pháp từ gốc rễ là đào tạo lái xe, đặc biệt là lái xe tải hạng nặng và không nên rút ngắn thời gian đào tạo.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang