Công ty tài chính đe dọa hành hung khách hàng nếu không trả nợ?

09/06/2021 21:36

(kiemsat.vn)
Thời gian gần đây, nhiều người dân phản ánh về việc liên tục có những cuộc điện thoại hoặc tin nhắn đe dọa nếu không trả nợ đúng hạn; những người này xưng là người của Công ty Tài chính.

Chị L có địa chỉ thường trú tại phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội chia sẻ: Tháng 4/2019 chị L có vay tín chấp với mã HĐ là 10003190xxxx260, số tiền là 70.000.000 đồng, nếu tính cả gốc cả lãi phải trả trong vòng 03 năm là 140.000.000 đồng.

Sau gần 02 năm đều đặn trả lãi và gốc đúng hẹn, mấy tháng gần đây do làm ăn thua lỗ cộng với dịch Covid-19 nên kinh tế gặp khó khăn, khiến chị L chưa trả được đúng hạn. Tháng 04/2021, chị L có liên hệ để xin giãn thời gian hoàn trả tiền và đã được chấp thuận. Thế nhưng, đến tháng 05/2021, chị  L và bạn bè của chị liên tục nhận được hàng loạt cuộc gọi, cũng như tin nhắn đe dọa, thậm chí là dọa “giết” từ số máy lạ tự xưng là nhân viên của công ty tài chính.

Nội dung tin nhắn, cuộc gọi tự giới thiệu là nhân viên của Công ty Tài chính đe dọa tính mạng của chị L với những nội dung như: Vì mấy triệu bạc mà mày bị chém chết đó. Bước ra đường cẩn thận nha. Con lừa đảo mày sẽ nhận hậu quả…

Việc "khủng bố" mỗi ngày hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn như thế này khiến cuộc sống gia đình chị bị đảo lộn. Chị L và gia đình không thể tập trung lo làm ăn như trước, thậm chí, chị còn không dám ra đường.

Những tin nhắn đe dọa được gửi tới chị L và bạn bè

Không chỉ riêng mình chị L bị đe dọa, chị H.N cũng liên tục bị nhiều số máy lạ tự xưng là nhân viên của công ty tài chính gọi điện, nhắn tin làm phiền với lý do là trong lúc làm hồ sơ vay tiền thì chị L có lấy số chị H.N là bạn thân để làm số tham chiếu.

Theo như nội dung chị H.N cung cấp cho phóng viên, nhiều số điện thoại lạ đã nhắn tin cho chị với nội dung: Bầu bí thì đi trả nợ để đức cho con đi N. Thiếu nợ nhục lắm ...

Những tin nhắn gây áp lực, đe dọa chị H.N để ép buộc chị L phải trả tiền

Sự việc được đẩy lên đỉnh điểm khi phía tự xưng là nhân viên của công ty tài chính đã lấy ảnh của chị L và chị H.N ghép lại với nhau và vu khống chị, bôi nhọ danh dự chị H.N là có hành vi cấu kết lừa đảo. Không dừng lại ở đó, những tấm ảnh đó còn được đẩy lên mạng xã hội cũng như đăng công khai vào trang cá nhân bạn bè trên Facebook của chị H.N nhằm gây áp lực, bắt buộc chị L phải trả tiền.

Trao đổi với phóng viên, một chuyên gia trong lĩnh vực an ninh cho biết: “Khi đi đòi nợ, nhân viên thu hồi nợ dùng sức ép về mặt tinh thần làm cho con nợ hoảng sợ, không chỉ đe dọa con nợ mà cả gia đình, người thân của con nợ khiến cuộc sống gia đình họ bị ảnh hưởng. Như vậy là vi phạm pháp luật, phải xử lý nghiêm”. Chuyên gia an ninh này cũng khuyến cáo, khi gia đình nạn nhân bị tạt chất bẩn, tạt sơn, bị đe dọa để uy hiếp thì tố cáo ngay với cơ quan Công an để được giải quyết, xử lý kịp thời nhằm tránh hậu quả xấu; đồng thời phải giữ nguyên hiện trường, quay clip làm bằng chứng. Cơ quan Công an sẽ điều tra, xử lý đúng quy định đối với những hành vi sai trái này.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang