Công trình Nhà ở xã hội AT HOME (TP. Thanh Hóa): Chưa nghiệm thu đã cho dân vào ở

10/08/2020 12:47

(kiemsat.vn)
Dự án nhà ở xã hội kết hợp trường mầm non tư thục AT Home, trong lúc đang chờ quyết định phê duyệt kết quả nghiệm thu công trình vẫn cho dân vào ở; điện sinh hoạt chưa ổn định dẫn đến bức xúc cho cư dân sinh sống tại đây.

Vừa qua, có một số phản ánh của người dân sinh sống tại khu Nhà ở xã hội AT HOME về việc chưa có quyết định nghiệm thu Phòng cháy chữa cháy (PCCC); nghiệm thu chất lượng công trình của cơ quan chức năng tại Dự án Khu nhà ở xã hội kết hợp trường mầm non tư thục (địa chỉ tại Khu đô thị Đông Hương, phường Đông Hải, TP Thanh Hóa) do Công ty TNHH đầu tư và phát triển đô thị A&T Việt Nam làm chủ đầu tư.

Ông Phạm Xuân C sinh sống tại đây cho hay: “Khi chuyển vào ở tại chung cư này tôi mới biết là công trình xây dựng chưa được nghiệm thu bàn giao theo đúng quy định pháp luật, điện sinh hoạt ở đây được chủ đầu tư cho biết là đấu nối với điện lực huyện Quảng Xương, trong khi đó tòa nhà này lại ở trung tâm thành phố Thanh Hóa dẫn đến điện lưới rất chập chờn, hay bị cắt điện, mùa hè này mà nửa đêm mất điện khiến cuộc sống của gia đình tôi và các hộ dân ở đây bị đảo lộn”.

Được biết, dự án nói trên gồm Khu nhà ở liền kề gồm 11 căn, mỗi căn cao bốn tầng; khu nhà xây dựng kiểu chung cư gồm 272 căn hộ với các loại diện tích trung bình từ trên 50 m2; khu vui chơi trường mầm non, các công trình phụ trợ khác. Gần như hầu hết các căn hộ chung cư tại đây đã có người dân vào ở.

Ông Nguyễn Quốc Thái - Giám đốc Công ty TNHH đầu tư và phát triển đô thị A&T Việt Nam: Đúng là công trình chưa được nghiệm thu, nhưng do nhu cầu nhà ở của người dân là cấp bách nên chúng tôi đã cho vào ở. Vì mới đi vào hoạt động nên không tránh khỏi những bất cập, việc mất điện là do nguồn điện được đấu nối từ điện lực huyện Quảng Xương, cách tòa nhà khoảng 10 km nên có xảy ra việc mất điện. Hiện chúng tôi đã xin được đấu nối về điện lực thành phố Thanh Hóa, nên việc cung cấp điện sinh hoạt đã được đảm bảo. Về nghiệm thu công tác PCCC chúng tôi đã được phê duyệt của cơ quan hữu quan. Còn quyết định phê duyệt về nghiệm thu công trình của cơ quan chức năng thì cuối tuần này sẽ xong, chúng tôi sẽ cung cấp cho báo chí sau.

Thanh tra Sở Xây dựng cho biết: Sở Xây dựng đã kiểm tra tại dự án này, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại thì dự án Khu nhà ở xã hội kết hợp trường mầm non tư thục của Công ty TNHH đầu tư và phát triển đô thị A&T Việt Nam chưa được cấp có thẩm quyền nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng. Tôi mới liên hệ lại với chủ đầu tư thì họ nói là thứ 4 tuần này sẽ có quyết định nghiệm thu công trình do Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng.

Việc các công trình xây dựng chưa được nghiệm thu, bàn giao công trình đã đưa vào hoạt động không phải mới diễn ra, dẫn đến việc không đảm bảo an toàn về tính mạng cho những người sử dụng. Tuy nhiên chế tài xử phạt những hành vi như trên mới dừng lại ở xử lý vi phạm hành chính, qua đó chưa đủ sức răn đe để các đơn vị đầu tư, thi công thực hiện nghiêm túc theo quy định phát luật.

Thiết nghĩ các cơ quan có thẩm quyền nên xem xét, đưa ra những chế tài phù hợp hơn, để ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật nêu trên, góp phần đảm bảo tốt hơn cho sức khỏe và quyền lợi hợp pháp của người dân.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang