Chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát vụ 2 bảo mẫu trường Mầm xanh quận 12

28/02/2018 07:41

Thông tin mới kết luận vụ 2 bảo mẫu hành hạ trẻ em tại trường mầm xanh Quận 12

Liên quan đến vụ bảo mẫu hành hung nhiều cháu nhỏ tại cơ sở mầm non Mầm Xanh nằm trên địa bàn phường Hiệp Thành, Quận 12, TPHCM, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 12 vừa hoàn tất việc thu thập các chứng cứ để xác định hành vi phạm tội của bị can Phạm Thị Mỹ Linh (chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh) và Nguyễn Thị Đào (bảo mẫu trường Mầm Xanh) để xử lý hành vi hành hạ người khác”.

chuyen ho so vien kiem sat khoi to 2 bao mau truong mam xanh quan 12 hinh 1
Nguyễn Thị Đào (bảo mẫu trường Mầm Xanh)

Sau khi hoàn tất công tác điều tra, Công an quận 12 đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố 2 bảo mẫu nêu trên. Trong phần kết luận điều tra của Công an Quận 12, việc giám định pháp y tâm thần các cháu nhỏ học tại cơ sở mầm non Mầm Xanh cho thấy một số cháu khi bị bạo hành có xảy ra tình trạng chậm phát triển tâm thần vận động.

Trước đó trong quá trình điều tra, từ một số hình ảnh clip và quá trình đấu tranh khai thác bà Linh và bà Đào có thừa nhận hành vi bạo hành hơn 24 cháu nhỏ được gửi tại cơ sở do bà Linh làm chủ. Trong đó Bà Linh đã có hành vi dùng can nhựa rửa chén đánh vào đầu, dùng dao dọa dẫm, tát liên tục vào mặt và đầu nhiều em nhỏ... Riêng chị Đào thì dùng roi nhựa và tay đánh đập các em bé khác trong quá trình chăm sóc.

chuyen ho so vien kiem sat khoi to 2 bao mau truong mam xanh quan 12 hinh 2
Phạm Thị Mỹ Linh (chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh) 

Liên quan đến vụ việc này, cách đây 3 tháng Báo Tuổi Trẻ có bài điều tra phản ánh, khi sự thật đằng sau cổng trường mẫu giáo được phơi bày, hành động của 2 bảo mẫu nêu trên đã khiến dư luận hết sức phẫn nộ.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra và cơ sở mầm non này đã bị đình chỉ hoạt động. Hiện 24 cháu nhỏ bị bạo hành đã được bố trí sang những điểm học mới.

Qua đánh giá tâm thần cơ quan chức năng nhận định một số cháu xuất hiện tình trạng chậm phát triển tâm thần vận động, các cháu này cần được tiếp tục theo dõi, đánh giá mức độ để có hướng chăm sóc và phát triển phù hợp./.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang