Chương trình “Bát cháo nhân ái” chung tay vì bệnh nhân nghèo

10/01/2020 14:27

(kiemsat.vn)
Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân”, Sáng ngày 10/01/2020, Chi đoàn VKSND huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai chương trình “Bát cháo nhân ái” để hỗ trợ cho những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện.

Chi đoàn VKSND huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hà Tĩnh phát cháo và mì ăn liền cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân

Chi đoàn VKSND huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã nấu và phát hơn 200 suất cháo miễn phí cho các bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở khu vực vùng sâu, vùng xa đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện. Ngoài ra, Chi đoàn còn trao 450 gói mì ăn liền (tương đương 15 thùng) cho người nhà các bệnh nhân.

Chi đoàn VKSND huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hà Tĩnh trao từng bát cháo nóng cho bệnh nhân nghèo.

Để có những bát cháo thơm ngon và đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh, các đoàn viên trong Chi đoàn đã đi chợ từ ngày hôm trước để chọn những nguyên liệu tươi ngon và thức dậy vào 04 giờ sáng hôm sau để bắt đầu công việc nấu cháo. Các đoàn viên trong Chi đoàn đã nấu cháo với phương châm “chất lượng, sạch sẽ” được đặt lên hàng đầu. Tuy giá trị của mỗi bát cháo không lớn nhưng đã góp phần động viên, sẻ chia tình cảm với các bệnh nhân trong lúc ốm đau. Nguồn kinh phí để thực hiện hoạt động này được trích từ nguồn đóng góp của các đoàn viên trong Chi đoàn. 

"Bát cháo nhân ái" là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tình thần xung kích, tình nguyện, tương thân, tương ái của tuổi trẻ VKSND huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Đồng thời giáo dục cho đoàn viên, thanh niên biết yêu thương, sống có trách nhiệm với cộng đồng.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang