Chuẩn bị xét xử giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải

05/05/2020 09:59

(kiemsat.vn)
Theo dự kiến, phiên tòa giám đốc thẩm xét xử vụ án “giết người, cướp tài sản” tại Bưu điện Cầu Voi sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 06/05/2020 đến 08/05/2020. Phiên tòa sẽ có sự tham dự của Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao, VKSND tối cao, TAND tối cao, các Cơ quan tố tụng khác...

Bị cáo Hồ Duy Hải

Tháng 11/2019, Viện trưởng VKSND tối cao ban hành quyết định kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án sơ thẩm năm 2008 của TAND tỉnh Long An và phúc thẩm năm 2009 của TAND tối cao tại TP. HCM. Theo quyết định kháng nghị này, VKSND tối cao cho rằng hai bản án tuyên tử hình Hải là chưa phù hợp với tình tiết khách quan của vụ án; việc thu thập, đánh giá chứng cứ, tài liệu chưa đầy đủ, bỏ sót chứng cứ vụ án, không trưng cầu giám định vết máu; không đưa ra lời khai của Hải và người làm chứng vào hồ sơ vụ án, nhiều mâu thuẫn trong lời khai...

Do đó, đề nghị Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao xét xử giám đốc thẩm, hủy toàn bộ 2 bản án đã xét xử Hồ Duy Hải về tội "Giết người", "Cướp tài sản", để điều tra lại, đồng thời tạm đình chỉ thi hành bản án hình sự phúc thẩm đối với Hồ Duy Hải.

Mẹ Hồ Duy Hải liên tục kêu oan cho con

Liên quan đến vụ án, vào ngày 14/01/2008, dư luận tỉnh Long An bị chấn động trước sự việc 2 nhân viên nữ của Bưu điện Cầu Voi bị sát hại dã man tại nơi làm việc. Thông qua điều tra, cơ quan công an đã tạm giữ nhiều đối tượng nghi vấn. Sau đó, Hồ Duy Hải đã bị bắt, khởi tố, đưa ra xét xử; bản án sơ thẩm và phúc thẩm sau đó đã tuyên tử hình đối với Hồ Duy Hải.

Ngày 04/12/2014, Văn phòng Chủ tịch nước có văn bản thông báo tới các cơ quan chức năng, về việc Văn phòng Chủ tịch nước đã nhận được đơn kêu oan của mẹ bị án Hồ Duy Hải nên đã yêu cầu tạm dừng thi hành án để xem xét cho kỹ trước khi thực thi bản án với bị cáo Hồ Duy Hải./.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang