Chưa đầy 24 giờ, Hà Nội xảy ra bốn vụ cháy lớn

03/12/2016 12:13

(kiemsat.vn)
– Chỉ trong vòng chưa đầy 24 tiếng đồng hồ, từ 10:00 sáng 02/12 đến 9:00 sáng 03/12, “bà Hoả” đã bốn lần viếng thăm Hà Nội, gây thiệt hại lớn về vật chất nhưng may mắn chưa xảy ra thương vong cho con người

10:00 ngày 02/12, cháy lớn ở Khu công nghiệp Ngọc Hồi

Khoảng 10h sáng 2/12, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại khu nhà xưởng rộng hàng nghìn m2 chứa toàn đồ gỗ của công ty cổ phần Đồng Tháp, nằm trong khu công nghiệp Ngọc Hồi (ven quốc lộ 1A, thuộc địa phận huyện Thanh Trì , Hà Nội).

chay_ngochoi1

Lực lượng chữa cháy phải phá tường nhà kho, tiếp cận từ nhiều hướng

Tại hiện trường, đám cháy bùng phát cực mạnh, khói lửa ngùn ngụt. Nhiều xe chữa cháy đã được điều tới hiện trường, các xe nâng được huy động để cứu tài sản ra ngoài.

chay_ngochoi2

Đám cháy bùng phát cực mạnh, khói lửa ngùn ngụt

Các công nhân cho biết, khu vực bị cháy là kho chứa gỗ ván ép, gỗ công nghiệp rộng khoảng 2.000m2. Lực lượng chữa cháy phải phá tường nhà kho, tiếp cận từ nhiều hướng. Sau hơn hai tiếng khoanh vùng đám cháy, chống cháy lan ngọn lửa cơ bản được dập tắt, một phần gỗ và máy móc được cứu kịp thời.

13:00 ngày 2/12, cháy xưởng gỗ xã An Khánh (huyện Hoài Đức, HN)

Khu vực xảy ra vụ cháy tại xưởng gỗ ở thôn Ngãi Cầu (xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội), toàn bộ nhà xưởng có diện tích khoảng 100 m2 đã bị ngọn lửa thiêu trụi gần như hoàn toàn. Lực lượng PCCC đã tích cực khống chế ngọn lửa để không lan sang nhà những hộ dân bên cạnh. Mặc dù vậy, đến khoảng 14h40, ngọn lửa mới được dập tắt hoàn toàn.

chay_ankhanh1

Toàn bộ xưởng gỗ bị cháy hoàn toàn

Tuy nhiên, hai ngôi nhà cạnh xưởng gỗ cũng bị ngọn lửa chớm bén sang làm hư hại tường và trần nhà. Về ngôi nhà xưởng bị cháy, toàn bộ số gỗ do không kịp chuyển ra đã cháy thành than, mái tôn và tường nhà xưởng cũng sập gần hết. Theo chia sẻ của một số người dân chứng kiến vụ việc, đám cháy xảy ra khoảng 13h, mọi người ở trong đã thoát ra kịp thời nên không có thiệt hại về người.

chay_ankhanh2

Lực lượng PCCC thành công khống chế ngọn lửa không để cháy lan sang nhà bên cạnh

Trao đổi với phóng viên, một cán bộ đội CS PCCC, Phòng 13 công an TP Hà Nội cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC đã có mặt tại hiện trường. Lực lượng tham gia chữa cháy gồm 3 phòng (P13, P9, P3) với 9 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ chiến sỹ tham gia chữa cháy. Nguyên nhân ban đầu chưa xác định rõ, rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản cũng chưa có số liệu cụ thể”.

21h tối 2-12, cháy xưởng nhựa quận Nam Từ Liêm, Hà Nội 

Khoảng 21:00 ngày 02/12/2016, đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại kho phế liệu ở ngõ 80 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát PCCC Cầu Giấy, thuộc Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội đã điều 5 xe cứu hỏa cùng lực lượng đến hiện trường làm nhiệm vụ. Lực lượng Công an phường Trung Văn, Cảnh sát giao thông, dân phòng cũng đã có mặt kịp thời để hỗ trợ lực lượng cứu hỏa làm nhiệm vụ, phân luồng giao thông, bảo vệ tài sản cho người dân.

chay_trungvan1

Từ rất xa đã có thể khói bốc lên ngùn ngụt

Theo lực lượng chữa cháy tại hiện trường, do chất cháy chủ yếu là nhựa, phế liệu nên bùng phát lớn. Chỉ trong thời gian ngắn ngọn lửa đã lan sang 3 kho lân cận, tất cả các nhà xưởng này đều là khu nhà tạm, lợp mái tôn.  Các mũi triển khai đã tiếp cận được tâm lửa, dùng vòi rồng, máy bơm dập chống cháy lan và đã cơ bản khoanh vùng được đám cháy.

chay_trungvan2

Chất cháy chủ yếu là nhựa, phế liệu nên bùng phát lớn

Được biết đây là kho chứa phế thải tái chế. Rất may không có thiệt hai về người. Nguyên nhân cháy chưa xác định.

7:30 sáng 03/12/2016, cháy Siêu thị điện máy Xuân Mai 

Ngọn lửa bất ngờ bùng phát dữ dội tại siêu thị điện máy tại khu vực ngã tư Xuân Mai (thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) vào sáng sớm, thiêu rụi nhiều tài sản bên trong.

chay_xuanmai1

Lực lượng chức năng tích cực dập lửa

Theo các nhân chứng, vào sáng 3/12, người dân phát hiện khói, lửa bốc lên ngùn ngụt tại siêu thị điện máy nằm gần khu vực chợ Xuân Mai (huyện Chương Mỹ, Hà Nội). Ngọn lửa nhanh chóng bùng lên dữ dội, cột khói bốc cao hàng chục mét bao trùm toàn bộ ngôi nhà cao tầng.

chayxm3

Đám cháy gây thiệt hại lớn về tài sản

Nhận được tin báo, gần 10 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ Cảnh sát PCCC có mặt tại hiện trường dập lửa. Lực lượng Cảnh sát cũng có mặt phong tỏa tuyến đường (QL21) khu vực ngã tư vòng xuyến hướng đi Đại học Lâm Nghiệp và ngược lại để phục vụ công tác chữa cháy.

Đến gần 9h sáng cùng ngày, lực lượng PCCC đã khống chế được ngọn lửa. Vụ hỏa hoạn khiến nhiều hàng hóa bên trong siêu thị thiêu rụi. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc./.

Chỉ trong vòng chưa đầy 24 tiếng, Hà Nội đã liên tiếp xảy ra bốn vụ cháy lớn gây thiệt hại nặng nề. Chưa bao giờ người Hà Nội cảm thấy hoang mang như vậy khi cái Tết đã cận kề.

Để giảm thiểu tối đa số vụ cháy nổ, gây thiệt hại về mặt tài sản trong thời gian tới, đề nghị người dân cần phải cảnh giác tối đa với cháy nổ, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy trong sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt hàng ngày, nâng cao trình độ cho lực lượng chữa cháy tại chỗ.

Nhân dịp tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017 sắp tới, nhân dân cần cẩn thận khi đun nấu, không để các vật liệu, chất dễ cháy gần nguồn lửa, nguồn nhiệt, ra khỏi nhà nhớ ngắt cầu dao điện và khóa van bình gas, không đốt nhang, đèn.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh cần sắp xếp hàng hóa gọn gàng, không che bít lối đi, cửa thoát hiểm, khu vực kinh doanh mua bán thì cần phải cách ly khu vực sinh hoạt, ngủ nghỉ. Người dân cần có tinh thần tự giác trang bị bình CO2 trong nhà để có thể xử lý lập tức các tình huống cháy nổ.

SƠN TÙNG

Giải pháp hạn chế cháy nổ smartphone

Trước tình trạng cháy nổ smartphone ngày càng nhiều thì người dùng nên tự tìm giải pháp bảo vệ mình trước khi xảy ra sự cố.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang