Chủ tịch Quốc hội: Giãn cách xã hội không có nghĩa là để chậm trễ công việc

20/04/2020 10:22

(kiemsat.vn)
Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, chúng ta thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nhưng không có nghĩa là không làm việc và để chậm trễ bất cứ vấn đề gì liên quan tới công việc theo kế hoạch.

Sáng 20.4, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tham dự, phát biểu khai mạc phiên họp 44 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, các cơ quan của Quốc hội, các Bộ, ngành của Chính phủ đã nỗ lực, tiếp tục phối hợp chặt chẽ và chủ động điều chỉnh linh hoạt cách thức làm việc phù hợp. Các Ủy ban của Quốc hội đã tiến hành họp trực tuyến để thẩm tra các nội dung trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Người đứng đầu Quốc hội cho biết, một số lượng lớn các nội dung được trình ra Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã được chuẩn bị theo phương thức mới cũng như chuẩn bị các nội dung trình ra kỳ họp 9, Quốc hội khóa XIV.

Tuy nhiên, Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý về việc phiên họp 44 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã lùi lại 1 tuần so với dự kiến do tình hình dịch bệnh. Trước đó Tổng Thư ký Quốc hội đã có văn bản đề nghị các cơ quan bằng hình thức thích hợp vẫn phải trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhưng tới hôm nay Ủy ban Thường vụ Quốc hội còn thiếu một số tài liệu. Do đó, Chủ tịch Quốc hội lưu ý đây là vấn đề cần chú ý.

“Chúng ta thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh không có nghĩa là chúng ta không làm việc và để chậm trễ bất cứ vấn đề gì liên quan tới công việc theo kế hoạch. Phải thay đổi phương thức làm việc, do đó tôi đề nghị các cơ quan rút kinh nghiệm trong việc chuẩn bị tài liệu cho phiên họp” – Chủ tịch Quốc hội lưu ý.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận và đánh giá cao tinh thần khẩn trương của Chính phủ trong việc tiếp thu các ý kiến tại phiên họp bất thường của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 8.4 vừa qua và đã kịp thời ban hành Nghị quyết, nhanh chóng chỉ đạo triển khai gói an sinh xã hội, đến người dân đang gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Theo chương trình phiên họp, từ ngày 20-28.4.2020, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tiến hành xem xét, cho ý kiến về 6 dự án luật gồm: Dự án luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (cho ý kiến lần 2); Dự án Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (sửa đổi); Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo vệ môi trường; Dự án Luật Thỏa thuận quốc tế; Dự án Luật Cư trú (sửa đổi); Một số vấn đề lớn của dự án Luật Thanh niên (sửa đổi).

Ngoài ra, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về dự kiến chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2021 của Quốc hội. Phiên họp 44 cũng sẽ báo cáo chuẩn bị kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIV;  Xem xét, quyết định việc thành lập 03 thị xã thuộc các tỉnh Thanh Hóa, Phú Yên và Bình Định.

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới

(Kiemsat.vn) - Ngày 8/4/2020, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị số 43-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới. Đây là Chỉ thị rất quan trọng đối với Hội Nhà báo Việt Nam và giới báo chí cả nước, được ban hành đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam.

Cách chức vụ trong Đảng của Phó Chủ tịch HĐND huyện không đeo khẩu trang

(Kiemsat.vn) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã biểu quyết và quyết định thi hành kỷ luật nghiêm khắc đối với ông Lưu Văn Thanh - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản- bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang