Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã lừa "chạy án" bị bắt

24/05/2019 15:29

(kiemsat.vn)
Chiều 24/5, VKSND huyện Kỳ Sơn ( Nghệ An) cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng Moong Văn Tình Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại điều 139 BLHS năm 1999.

Theo tài liệu điều tra, cuối năm 2016 Lữ Thị Thuý (trú cùng bản) là bị can trong một vụ án mua bán người do Công an huyện Tương Dương khởi tố. Thuý gặp Tình để nhờ chạy án thì được Tình đồng ý. Sau đó, Thuý đã nhiều lần đưa tiền cho Tình với tổng cộng là 40.000.000đ, số tiền này Tình đã sử dụng vào mục đích cá nhân. Đầu năm 2017, Thuý bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 04 năm tù về tội “Mua bán người”. Biết Tình không giúp mình được giảm án nên Thuý đã nhiều lần đến đòi lại tiền nhưng Tình không trả và còn có hành vi đe doạ. 

Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đọc lệnh bắt  đối tượng Moong Văn Tình

Sau khi nhận được đơn trình báo của Lữ Thị Thuý, Cơ quan điều tra và Viện kiểm sát nhân dân huyện Kỳ Sơn đã phối hợp tiến hành xác minh làm rõ hành vi của Moong Văn Tình.

Quá trình khám xét nơi làm việc và nhà ở, Cơ quan điều tra còn thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng của vị Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Moong Văn Tình.

Bị can Moong Văn Tình 

Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam và khám xét chỗ ở, chỗ làm việc đối với Moong Văn Tình, sinh năm 1975, trú tại bản Lưu Tiến, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An (chủ tịch Hội cựu chiến binh xã) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại điều 139 BLHS năm 1999. hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.                                       

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang