“Bữa sáng 0 đồng” - Chi đoàn VKSND tỉnh Đắk Lắk chung tay cùng xã hội vượt qua mùa dịch

07/08/2020 16:40

(kiemsat.vn)
Với mong muốn “không để ai bị bỏ lại phía sau” trong thời gian giãn cách xã hội tại Tp. Buôn Ma Thuột vì dịch bệnh Covid -19, Chi đoàn VKSND tỉnh đã tổ chức chương trình “Bữa sáng 0 đồng” nhằm hỗ trợ phần nào về vật chất và tinh thần cho những hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch.

Để chuẩn bị tốt cho chương trình, khi nhận được tiền đóng góp, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, Chi đoàn đã phân công đoàn viên mua bánh mì, sữa và khẩu trang y tế, rồi chia thành từng gói để bất cứ ai dừng chân đều có thể nhận ngay

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19 tại Tp. Buôn Ma Thuột, các cơ quan chức năng tại địa phương phải thực hiện việc giãn cách xã hội lần thứ 2, điều này đã ảnh hưởng lớn đến một bộ phận người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, khiến họ thêm chật vật với gánh nặng mưu sinh, khi những dư âm của đợt dịch bệnh lần 1 vừa mới kết thúc không lâu. Thấu hiểu những hoàn cảnh này, cùng với tinh thân “lá lành đùm lá rách”, Ban chấp hành chi đoàn VKSND tỉnh đã lên ý tưởng về “Bữa sáng 0 đồng” và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía Lãnh đạo VKSND tỉnh cũng như cán bộ công chức và người lao động trong đơn vị. 

Dự định ban đầu, mỗi sáng Chi đoàn sẽ phát tặng 30 suất ăn gồm bánh mì, sữa và khẩu trang y tế đến những hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, chỉ sau 01 ngày triển khai thực hiện, với sự chung tay góp sức từ phía các mạnh thường quân, chương trình đã nhận thêm được những sẻ chia, từ đó “Bữa sáng 0 đồng” đã được nâng lên thành 150 suất ăn/sáng (Theo kế hoạch, Chi đoàn sẽ thực hiện “Bữa sáng 0 đồng” từ 05/8/2020 đến hết ngày 16/8/2020 trong khung thời gian gian từ 6h15’ đến 8h hàng ngày).

Các suất ăn đã được chuyển đến tận tay người cần

Tuy giá trị vật chất của mỗi phần ăn không lớn, nhưng trong thời điểm dịch bệnh phức tạp này thực sự có ý nghĩa không nhỏ, góp phần động viên chia sẻ với mỗi người dân, nhất là những lao động nghèo, công việc không ổn định, hay các trường hợp lang thang, cơ nhỡ. Tinh thần tương thân tương ái, đồng lòng cùng nhau không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19 của người dân tại tỉnh Đắk Lắk nói riêng đang được dấy lên mạnh mẽ hơn qua những câu nói “Nếu bạn khó khăn, hãy lấy một phần. Nếu bạn ổn xin nhường người khác” tại nhiều điểm phát lương thực, thực phẩm, đồ dùng miễn phí. 

Ban chấp hành chi đoàn VKSND tỉnh đã triển khai đến toàn thể đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn việc cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone

Cũng trong thời gian này, Ban chấp hành chi đoàn VKSND tỉnh đã triển khai đến toàn thể đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn việc cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone, để từ đó mỗi đoàn viên sẽ triển khai và hỗ trợ việc cài đặt cho các cán bộ trong đơn vị và người thân, làng xóm góp phần bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

Hủy án sơ thẩm do bỏ lọt tội phạm

(Kiemsat.vn) - Ngày 6/8/2020, TAND tỉnh Phú Yên xét xử phúc thẩm đã tuyên hủy bản án sơ thẩm của TAND TP Tuy Hòa đối với bị cáo Đỗ Thị Kim Loan (SN 1975, trú tại huyện Đông Hòa, Phú Yên) về tội sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ gia thực phẩm để điều tra lại.

Thủ tướng: Cuộc chiến chống COVID-19 đã bắt đầu thời kỳ cao điểm

(kiemsat.vn) – Phát biểu kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ về COVID-19 vào sáng 7/8, Thủ tướng nêu rõ, phải bảo đảm đủ thiết bị, vật tư y tế cho các địa phương có dịch, không để thiếu sinh phẩm, vật tư y tế, làm nhanh nhưng không để xảy ra tham nhũng. Không lấy lý do vì cơ chế mà để chậm, “không được nói là vì tôi thiếu tiền, thiếu tiền thì phải xuất ngân sách dự phòng hoặc báo cáo gấp Trung ương để xử lý vấn đề này”.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang