Bố giết mẹ: Con gái phạm tội không tố giác

11/06/2019 09:38

(kiemsat.vn)
Do mâu thuẫn nên chồng dùng gạch đập nhiều nhát vào vùng trán của vợ dẫn đến tử vong. Mặc dù biết mẹ đẻ mình chết trên vùng mặt có nhiều thương tích nhưng khi làm việc với cơ quan chức năng con gái của nạn nhân xác nhận cái chết của mẹ mình là do ốm đau, bệnh tật.

Phiên tòa xét xử hai bị cáo Hà Thị Dung và Hà Trọng Tấn phạm tội Che giấu tội phạm

Vừa qua TAND huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hà Thị Dung, sinh năm 1968 và Hà Trọng Tấn, sinh năm 1956, về tội Che giấu tội phạm, theo khoản 1 Điều 389 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo Cáo trạng: Hà Văn Thọ, sinh năm 1934 và bà Hoàng Thị Bách, sinh năm 1934 là vợ chồng và đều sống ở thôn Văn, xã Cẩm Văn, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Khoảng 08 giờ ngày 27/2/2018, tại nhà của mình, Hà Văn Thọ dùng 01 viên gạch chỉ dạng gạch nung đỏ đập nhiều nhát vào vùng trán, mặt bà Hoàng Thị Bách. Hậu quả làm bà Bách chết do chấn thương sọ mặt. Sau khi bà Bách chết, mặc dù Hà Thị Dung (là con đẻ ông Thọ, bà Bách) và Hà Trọng Tấn (là em họ ông Thọ) biết việc bà Bách chết, trên vùng mặt có nhiều thương tích, nhưng khi làm việc với Công an xã Cẩm Văn vẫn xác nhận việc bà Bách chết là do ốm đau, bệnh tật. Dung và Tấn tổ chức lau rửa, thay áo quần cho bà Bách và tổ chức đám tang chôn cất thi thể bà Bách tại nghĩa trang Đồng Gài của thôn Văn Thai, xã Cẩm Văn. Sau đó Dung mua sơn về sơn xịt xoá dấu vết nhằm mục đích che giấu sự việc.

Căn cứ vào tính chất, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã xử phạt bị cáo Hà Thị Dung 07 tháng tù; Hà Trọng Tấn 06 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách 12 tháng, về tội Che giấu tội phạm, theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 389 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Tham dự phiên tòa có rất nhiều người dân trong thôn Văn Thai, ai cũng đều thương cảm đối với hành vi của các bị cáo và cũng rút ra bài học thật ý nghĩa cho bản thân. Hình phạt trên cũng là bài học thật đắt giá và sâu sắc cho các bị cáo, chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật và quan trọng hơn là do tình cảm cha con, anh em mà các bị cáo đã lựa chọn việc làm như vậy.

Tuy nhiên, từ vụ án trên cho thấy người dân cần phải tìm hiểu về pháp luật để không gặp phải hoàn cảnh đau lòng như các bị cáo Hà Thị Dung và Hà Trọng Tấn.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang