Bình Phước: Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Địa ốc An Thịnh Phát có “bẫy” khách hàng bằng Dự án “ma”?

24/12/2021 18:58

(kiemsat.vn)
Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Địa ốc An Thịnh Phát là Công ty chuyên kinh doanh bất động sản với hệ thống gần 10 chi nhánh trên toàn quốc, với tầm nhìn chiến lược trở thành “thương hiệu Bất động sản hàng đầu Bình Dương, khu vực Đông Nam Bộ mang lợi ích tốt nhất cho khách hàng”.

Năm 2019, báo chí cũng từng đưa tin về hoạt động kinh doanh bất động sản của Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Địa ốc An Thịnh Phát (Công ty An Thịnh Phát) khi rao bán các dự án Minh Long City 1 và Minh Long City 2 trên địa bàn xã Minh Long, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Hiện nay, Công ty An Thịnh Phát lại tiếp tục chào bán các thửa đất trên địa bàn xã Quang Minh, huyện Chơn Thành dưới tên hàng loạt dự án như: Dự án Nhà phố gia đình, dự án Future Land, dự án đất nền Quang Minh…

Tìm hiểu về hoạt động kinh doanh của Công ty An Thịnh Phát tại website https://diaocanthinhphat.com.vn/dat-nen-chon-thanh-binh-phuoc-3/. Tại đây, Công ty này đang quảng cáo và chào bán các dự án như Khu đô thị Bàu Bàng Center Bình Dương, Dự án Khu đô thị Phúc Hưng Golden Bình Phước,… nằm ở vị trí ưu tiên là dự án đất nền Quang Minh, có quy mô 400 nền, diện tích mỗi nền khoảng 200 - 500m2/nền, toàn bộ đất đều có sổ hồng và cam kết thổ cư 100 %...

Quảng cáo các sản phẩm đất nền tại website.

Trong vai người có nhu cầu mua đất đầu tư tại xã Quang Minh, Phóng viên (PV) đã được nhân viên tên N.K giới thiệu là tư vấn của Công ty An Thịnh Phát về các sản phẩm Công ty đang bán, N.K cho biết: Ở huyện Chơn Thành, Công ty có vài trăm nền, nhưng đã bán gần hết, hiện chỉ còn vài chục nền thuộc Dự án Future Land ở Ấp Bàu Teng, xã Quang Minh, cụ thể tại vị trí thửa đất số 527, 540 (tờ bản đồ số 2) và các thửa liền kề.

Xác minh với UBND xã Quang Minh về hoạt động của Dự án Future Land, Chủ tịch xã Quang Minh khẳng định: “Trên địa bàn xã không có Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Địa ốc An Thịnh Phát và cũng không biết Công ty này”, và trên địa bàn xã “không có Dự án Future Land”.

Tăng cường xử lý sai phạm, cảnh báo cho người dân

Phối hợp cùng cán bộ địa chính xã Quang Minh, PV theo vị trí của Dự án đi đến con đường bê tông rẽ từ đường quốc lộ vào khoảng 2 km, hai bên là rừng cao su. Tại đó, PV gặp một nhóm người đang mặc áo đồng phục có logo của Công ty đang dẫn khách đến xem đất; đồng thời giới thiệu đây là dự án Nhà phố của Công ty, đang bán với giá 550 triệu/nền. Một nhân viên còn chỉ về phía công trình đang xây dựng dở trên đất và cho biết đó là nhà mẫu của dự án(?).

 Nhân viên tư vấn đưa khách đến xem đất tại nơi đang quảng cáo là dự án.

Khu đất đang quảng cáo là dự án nằm lọt giữa bốn bề rừng cao su, tiếp giáp mặt đường bê tông rộng khoảng 5m, san, gạt thêm khoảng 2m ở hai bên vệ đường và chạy dọc theo chiều dài của khu đất, cùng với đó là gạch và xi măng xếp ngay ngắn bên đường. Trên khoảng đất trống cỏ mọc cũng đã cắm sẵn các cột mốc chia lô với mặt ngang khoảng 5m, cùng với hệ thống trụ điện dải đều dọc theo khu đất.

Đường bê tông được san, gạt thêm ở khu vực dự án.

Bảng thông tin dự án.

Chính quyền xã Quang Minh đã có động thái xử lý sai phạm, gạt bỏ đường và vỉa hè tự mở, nhổ toàn bộ trụ điện tự trồng và dỡ bỏ các bảng quảng cáo Dự án. Đồng thời, cảnh báo đến người dân tránh bị lừa bởi những chiêu trò quảng cáo mua Dự án.

 Chính quyền gạt bỏ phần đường tự làm, nhổ trụ điện.

PV đã liên hệ theo đường dây nóng của công ty nhưng đều không liên hệ được. Khi hỏi đến một số người mua cũng đều không biết chủ doanh nghiệp là ai? Trụ sở Công ty ở đâu?

PV sẽ tiếp tục thông tin tại kỳ sau!

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang