Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình làm việc với Ban cán sự Đảng VKSND tỉnh

24/10/2019 14:25

(kiemsat.vn)
Thực hiện Chương trình công tác tháng 10 năm 2019, ngày 23/10/2019, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã làm việc với Ban cán sự Đảng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình.

Cùng tham dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đồng chí Hoàng Minh Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Văn Đức, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; đồng chí Đinh Quốc Liêm, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh; đại diện Thường trực HĐND tỉnh và các đồng chí Trưởng các Ngành: TAND tỉnh, Cục thi hành án dân sự, Thanh tra tỉnh Hòa Bình.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Lại Anh Tuấn, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình thay mặt cho Ban Cán sự Đảng VKSND tỉnh báo cáo kết quả công tác 10 tháng đầu năm 2019.

Theo báo cáo, công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp và công tác xây dựng ngành đều đạt và vượt chỉ tiêu đã đề ra. Trách nhiệm công tố được tăng cường; chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên được nâng cao, không để xảy ra oan, sai và hạn chế đến mức thấp nhất việc bỏ lọt tội phạm. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tư pháp đẩy nhanh tiến độ, xử lý nghiêm minh nhiều vụ án trọng điểm, tổ chức được nhiều phiên tòa rút kinh nghiệm. Công tác kiểm sát hoạt động tư pháp đã góp phần hạn chế vi phạm pháp luật và tăng cường pháp chế trong hoạt động tư pháp. Công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành tiếp tục có nhiều đổi mới thiết thực, rõ nét, góp phần bảo đảm hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành. Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp ngày càng gắn chặt với nhiệm vụ chính trị của địa phương; đã tham mưu tích cực, hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, Ban cán sự Đảng VKSND tỉnh đã có một số kiến nghị, đề xuất đối với Thường trực Tỉnh ủy để chỉ đạo nhằm đảm bảo thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của Ngành, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đồng chí Lại Anh Tuấn, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình trình bày báo cáo công tác kiểm sát 10 tháng đầu năm 2019

Phát biểu tại buổi làm việc, các đồng chí trong đoàn công tác đã đánh cao kết quả mà ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình đạt được trong 10 tháng đầu năm 2019; VKSND tỉnh đã làm tốt công tác phối hợp với Cấp ủy, chính quyền địa phương, với các cơ quan hữu quan, nhất là với các ngành thuộc khối nội chính trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương kết quả mà VKSND hai cấp tỉnh Hòa Bình đã đạt được trong 10 tháng đầu năm 2019; đồng chí đánh giá cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự Đảng VKSND tỉnh đã tạo sự ổn định, đoàn kết và đồng thuận cao trong nội bộ của Ngành; gắn chức năng, nhiệm vụ chính trị của Ngành với nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tại buổi làm việc, Đồng chí cũng yêu cầu ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; đồng chí tin tưởng và hy vọng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo thực chất và có hiệu quả của Ban cán sự Đảng, ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình sẽ tiếp tục đạt được kết quả cao trong việc thực hiện chỉ tiêu công tác đã đề ra, qua đó thực hiện tốt được chức năng, nhiệm vụ của Ngành cũng như nhiệm vụ chính trị tại địa phương./.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang