Bệnh viện Mắt Thanh Hóa: “Vì đôi mắt cộng đồng”

23/09/2020 10:26

(kiemsat.vn)
Từ khi thành lập đến nay, Bệnh viện mắt Thanh Hóa luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, năm sau cao hơn năm trước (kể cả khám điều trị tại bệnh viện và hoạt động cộng đồng). Chất lượng khám, chữa bệnh và tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân ngày một nâng cao; thực hiện tốt 12 điều y đức, không có đơn thư khiếu nại của bệnh nhân. Không có bệnh nhân tử vong do tai biến điều trị, không có sai sót lớn về chuyên môn.

Bệnh viện luôn nhận được sự quan tâm của UBND tỉnh, sự ủng hộ của các cấp ngành. Sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Ban lãnh đạo và các phòng ban chứa năng Sở Y tế. Có sự đoàn kết thống nhất giữa các tổ chức và đoàn thể CBVC trong bệnh viện quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Năm 2016, căn cứ vào kế hoạch được giao, đơn vị đã xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể cho cả năm và cho từng quý về công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện và công tác chỉ đạo, dự phòng tại cộng đồng.

Công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện bước đầu thể hiện rõ sự tin tưởng của nhân dân trong việc khám chữa bệnh. Số giường bệnh đạt 216 giường vượt kế hoạch 180%, công suất sử dụng giường bệnh đạt 138.6%, số bệnh nhận khám là 31.340 người vượt kế hoạch 125.36%.

Bệnh viện đã tiến hành nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh: Cải tiến quy trình khám chữa bệnh, tăng số lượng bàn khám và bàn đăng ký vào những ngày có đông bệnh nhân khám, duy trì đăng ký và gọi theo hệ thông số và loa gọi tự động để rút ngắn thời gian khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Tiếp tục thực hiện các dịch vụ kỹ thuật đáp ứng nhu cầu chăm sóc mắt của nhân dân. Ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào công tác khám, tư vấn điều trị bệnh. Kỹ thuật cắt dịch kính điều trị bệnh lý bán phần sau tiếp tục được hoàn thiện. Tiến hành kỹ thuật ghép màng ối và ghép giác mạc điều trị bệnh lý kết giác mạc, trong năm đã phẫu thuật được 8 ca ghép màng ối.

Bệnh viện mắt Thanh Hóa

Công tác chỉ đạo tuyến dưới theo đề án 1816 về phẫu thuật cho các huyện: Yên Định, Triệu Sơn. Bệnh viện tiếp tục huy động nguồn kinh phí từ các nhà tài trợ, thống nhất với BHYT triển khai thanh toán phẫu thuật đục thủy tinh thể tại huyện. Kết quả công tác chỉ đạo tuyến trong năm 2016: Khám mắt và tư vấn miễn phí tại cộng đồng cho gần 23.230 lượt người/246 xã/16 huyện. Cấp phát miễn phí 23.230 lọ thuốc clocide 0.4% và 232.300 viên vitaminAD.

Đơn vị luôn quan tâm đến công tác đào tạo nâng cao năng lực làm việc cho đội ngũ cán bộ viên chức  và người lao động. Bộ máy tổ chức, nhân lực trong đơn vị đã được sắp lại, nhiệm vụ cụ thể được phân cho từng đồng chí lãnh đạo các khoa phòng cũng như viên chức trong đơn vị. Phối hợp cùng trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa đào tạo cho các lớp cao đẳng, trung cấp và y sỹ đa khoa.

Công tác nghiên cứu khoa học có 01 đề tài cấp tỉnh đã bảo vệ đề cương và thực hiện đúng tiến độ, 9 đề tài NCKH và SKCTKT cấp cơ sở đã hoàn thành và được nghiệm thu trong năm. Sinh hoạt khoa học Bệnh viện được thực hiện thường xuyên vào thứ 6 hàng tuần.

Cơ sở hạ tầng và trang thiết bị y tế được UBND Tỉnh và Sở y tế đầu tư nâng cấp, xây dựng mới nên phần lớn các khoa phòng đáp ứng tiêu chuẩn về diện tích phòng bệnh. Các phương tiện phục vụ người bệnh, môi trường Bệnh viện thoáng mát và diện tích cây xanh đảm bảo đúng quy định; việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác khám chữa bệnh bằng phần mềm khám chữa bệnh Minh Lộ đang vận hành tốt và có hiệu quả giảm thời gian khám chữa bệnh của nhân dân.

Công tác phòng bệnh luôn được chú trọng. Thường xuyên tuyên truyền giáo dục các biện pháp phòng chống dịch bệnh, các bệnh lý thông thường thông qua Hội đồng người bệnh cấp khoa, cấp bệnh viện, tư vấn cá nhân cho người bệnh, thân nhân người bệnh đang nằm viện và trước khi xuất viện.

Với tâm huyết xây dựng một bệnh viện của nhân dân nhằm giúp người dân được tiếp cận công nghệ điều trị hiện đại, tiên tiến trên thế giới và khu vực, Bênh viện Thanh Hóa sẽ mang lại cho bạn một dịch vụ hoàn hảo: Thời gian điều trị nhanh nhất, chất lượng cao và sự chăm sóc tận tình của đội ngũ Y bác sĩ giàu kinh nghiệm.

BỆNH VIỆN MẮT THANH HÓA

Địa chỉ: 215 Hải Thượng Lãn Ông – TP. Thanh Hóa - tỉnh Thanh Hoá

Điện thoai: 037.3951851 / Fax: 037.3951851

Giám đốc: Phạm Văn Dung

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

Đọc nhiều
lên đầu trang