Bế mạc Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Covid-19

27/05/2020 17:27

(kiemsat.vn)
Chiều ngày 27/5/2020, Đoàn thanh niên VKSND tỉnh Bình Định đã tổ chức Bế mạc Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra (Covid-19). Dự bế mạc có đồng chí Trần Minh Quốc, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định.

Phát biểu Bế mạc Cuộc thi, đồng chí Trần Minh Quốc, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh khẳng định, đây hoạt động thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, trách nhiệm với cộng đồng của đoàn viên thanh niên cơ quan trong việc tuyên truyền các biện pháp giảm thiểu và phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra.

Đoàn viên Nguyễn Thu Hà, thuộc VKSND tỉnh đạt giải Nhất cuộc thi

Cuộc thi diễn ra khi tình hình dịch bệnh trên thế giới diễn biến phức tạp, khó lường nhưng cho đến thời điểm hiện tại, ở nước ta cơ bản được kiểm soát tốt, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, nhiều bệnh nhân dương tính với virus đã được điều trị, xuất viện, trở lại cuộc sống bình thường. Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, cả hệ thống chính trị đã tích cực vào cuộc, dành mọi ưu tiên tốt nhất để bảo đảm sức khỏe, tính mạng của nhân dân, để không ai bị bỏ lại phía sau; đồng thời, giữ gìn ổn định, không để xảy ra những xáo trộn, lo lắng, hoang mang trong xã hội. Lễ Bế mạc Cuộc thi diễn ra vào dịp chào mừng Đại hội Đảng các cấp, chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020) và 109 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2020), 111 năm Nguyễn Tất Thành và cụ thân sinh Nguyễn Sinh Sắc đến Bình Định (1909 - 2020).

Cuộc thi cũng góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm và hành động của các cấp bộ đoàn và đoàn viên thanh niên trong cơ quan tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn tỉnh nâng cao kiến thực phòng chống dịch bệnh, nâng cao ý thức sử dụng mạng xã hội đúng mục đích, đúng quy định pháp luật, góp phần vào việc phòng chống có hiệu quả dịch bệnh trong tình hình hiện nay.

Qua hơn 02 tháng phát động, Cuộc thi đã diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút hơn 1.200 người tham gia. Điều đáng chú ý là Cuộc thi đã lan tỏa và thu hút sự tham gia của nhiều thí sinh đến từ các tỉnh thành khác. Đây là một thành công lớn của Cuộc thi.

Từ kết quả chấm điểm của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức đã quyết định trao giải thưởng gồm: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 07 giải Khuyến khích. Đoàn viên Nguyễn Thị Thu Hà - Thuộc đơn vị VKSND tỉnh Bình Định tỉnh đạt giải Nhất.

Đồng chí Nguyễn Văn Hải, Bí thư chi đoàn tặng quà cho bệnh viện đa khoa tỉnh

Trong khuôn khổ chương trình, Chi đoàn VKSND tỉnh đã trao tặng cho các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định 500 tai giả bảo vệ lỗ tai không đau góp phần chung tay phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid - 19 gây ra.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang