Bắt 03 đối tượng hack tài khoản Facebook lừa chiếm đoạt 430 triệu đồng

23/10/2021 12:31

(kiemsat.vn)
Ngày 23/10, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 03 đối tượng để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

03 đối tượng bị bắt là Nguyễn Nhật Phương (sinh năm 1999, trú tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị), Đỗ Chí Hiếu (sinh năm 1991, trú tại thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) và Trần Minh Nhật (sinh năm 1996, trú tại thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).

Theo tài liệu điều tra, ngày 23/6, Nguyễn Nhật Phương tham gia hội nhóm người Việt ở nước ngoài trên mạng Facebook để tìm kiếm tài khoản có nhiều lượt theo dõi và có kinh tế khá.

Phương chọn tài khoản Facebook tên "Phượng Nguyễn" và lập một tài khoản Facebook mới giống một người bạn của "Phượng Nguyễn" rồi kết bạn. Sau khi được "Phượng Nguyễn" đồng ý kết bạn, Phương sử dụng Facebook mới lập nhắn tin cho "Phượng Nguyễn" xin lại số điện thoại. Sau một số thao tác, Phương đã hoàn toàn chiếm được quyền truy cập của tài khoản này và đọc các nội dung tin nhắn.

Các đối tượng Hiếu, Nhật, Phương (từ trái qua phải).

Sáng ngày 24/6, Phương rủ Trần Minh Nhật đến một nhà nghỉ tại thị xã Quảng Trị. Tại đây Phương sử dụng tài khoản Facebook "Phượng Nguyễn" nhắn tin cho chị T.T.Đ.U (sinh năm 1979, trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về việc sẽ trả nợ cho chị U số tiền hơn 55 triệu đồng và và yêu cầu chị U đăng nhập vào 1 đường link “SjSjdjndn.weebly.com” để cung cấp các thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng.

Khi đã có đầy đủ các thông tin, Nhật gọi điện cho Đỗ Chí Hiếu lấy thông tin của 4 số tài khoản ngân hàng mà Hiếu mua được trước đó để cung cấp cho chị U; Phương hướng dẫn chị U chọn một ngân hàng và nhập mật khẩu đăng nhập, sau đó gửi mã OTP cho người này để được nhận tiền. Chị U nhận được tin nhắn từ ứng dụng Smartbanking của ngân hàng và tài khoản của chị U bị trừ 2 lần liên tiếp, chuyển tiền đến 2 số tài khoản của 2 ngân hàng khác với tổng số tiền là 430 triệu đồng.

Sau khi bị chiếm đoạt tiền, chị U gọi điện thoại cho chị Phượng ở Mỹ mới biết được chị Phượng bị chiếm đoạt tài khoản Facebook. Ngày 6/7, chị U làm đơn trình báo lên Cơ quan CSĐT Công an thị xã Kỳ Anh.

Ngày 21/10, Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Kỳ Anh đã bắt giữ 3 đối tượng trên. Bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội.

VKSND tối cao phê chuẩn Quyết định khởi tố đối với Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai

(Kiemsat.vn) - Ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai bị khởi tố để điều tra về tội "Vi phạm các quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" theo điều 222 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Khởi tố bị can, bắt tạm giam Giám đốc Công ty TNHH Hà Lộc

(Kiemsat.vn) - Ngày 21/10, VKSND tỉnh Đồng Nai đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với Mai Thị Dần, Giám đốc Công ty TNHH Hà Lộc để điều tra về hành vi buôn lậu.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang