Bản tin Kiểm sát ngày 30/01

30/01/2018 21:02

(kiemsat.vn)
Hoạt động thăm và tặng quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn của VKSND các tỉnh Nghệ An, Quảng Nam; VKSND huyện Vĩnh Thạnh, Bình Định là nội dung chính của bản tin Kiểm sát ngày hôm nay.

* VKSND tỉnh Nghệ An trao tặng quà Tết vì người nghèo

Ngày 29/01, đồng chí Tôn Thiện Phương, Bí thư BCS Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà nhân dịp Tết Nguyên Đán 2018 cho các hộ nghèo của xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Cùng đi có đại diện Lãnh đạo Văn phòng VKSND tỉnh và Lãnh đạo VKSND huyện Kỳ Sơn.

Đồng chí Tôn Thiện Phương, Bí thư BCS Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh trao tặng các suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Nậm Cắn, Kỳ Sơn

Phát biểu tại chuyến thăm, đồng chí Tôn Thiện Phương đã ân cần thăm hỏi và chia sẻ trước những khó khăn, vất vả trong cuộc sống của bà con nhân dân xã Nậm Cắn nói riêng và huyện Kỳ Sơn nói chung. Đồng thời, đồng chí cũng động viên bà con nhân dân nơi đây luôn nổ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn để xây dựng phát triển kinh tế, đảm bảo cuộc sống ấm no hạnh phúc. Nhân dịp này, thay mặt cán bộ, công chức và người lao động VKSND tỉnh Nghệ An, đồng chí Tôn Thiện Phương đã gửi lời chúc mừng và trao tặng 15 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên Đán 2018.

Trước đó, hưởng ứng thư kêu gọi "Tết vì người nghèo" của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, VKSND tỉnh Nghệ An đã trao tặng số tiền 24.481.000đ cho Chương trình "Tết vì người nghèo" và ủng hộ số tiền 20.000.000 đ cho Quỹ vì người nghèo tỉnh Nghệ An.

Các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, và động viên đối với người nghèo là hoạt động thể hiện tính nhân văn, có ý nghĩa sâu sắc  được VKSND tỉnh thực hiện đúng vào dịp này hàng năm nhằm góp phần đảm bảo cho người nghèo có điều kiện để đón "Tết cổ truyền" trong ấm no, vui tượi và hạnh phúc.

                                                                                                                                                                                     Hồ Kim Trình

                                                                               VKSND tỉnh Nghệ An

* VKSND tỉnh Quảng Nam thăm và tặng quà Tết cho người nghèo

Cũng trong ngày 29/01, VKSND tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam và Công ty TNHH MTV phát triển hạ tầng khu công nghiệp Chu Lai tổ chức đến thăm và tặng quà tết cho bà con tại huyện Hiệp Đức. 

Toàn cảnh buổi phát quà

Đoàn công tác của VKSND tỉnh Quảng Nam do đồng chí Phạm Đăng Anh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam; đồng chí Nguyễn Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp; Ông Trần Quốc Trưởng, Phó trưởng Ban khu công nghiệp Bắc Chu Lai Công ty TNHH MTV phát triển hạ tầng khu công nghiệp Chu Lai cùng các đồng chí đại diện cho các Ban, Công đoàn, Đoàn Thanh niên đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã kết nghĩa Phước Trà, huyện Hiệp Đức nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Đoàn công tác thăm và tặng quà Đảng Ủy, UBND xã Phước Trà

Tại UBND xã Phước Trà, đoàn đã trao 65 phần quà cho 65 hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng. Tổng trị giá các phần quà trên 32,5 triệu đồng. Đây là số tiền do cán bộ, công chức, người lao động của VKSND tỉnh, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp và Công ty TNHH MTV phát triển hạ tầng khu công nghiệp Chu Lai tự nguyện trích góp bằng tiền lương của mình gửi đến các gia đình nhân dịp Tết đến, Xuân về, góp phần chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần cho các gia đình đón Tết vui vẻ, đầm ấm, hạnh phúc.

Đồng chí  Phạm Đăng Anh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam và đồng chí  Nguyễn Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp trao quà cho các hộ dân

Đây cũng là hoạt động thường niên của VKSND tỉnh và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Quảng Nam đối với xã kết nghĩa Phước Trà nhằm động viên những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn có được cái Tết nguyên đán vui vẻ, đầm ấm.

 Trần Linh

VKSND tỉnh Quảng Nam

* Bình Định: Chi đoàn VKSND huyện Vĩnh Thạnh thăm, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Ngày 26/02/2018, Chi đoàn VKSND huyện Vĩnh Thạnh tổ chức Chương trình Xuân tình nguyện năm 2018 tại làng Hà Rơn, thị trấn Vĩnh Thạnh. Thông qua chương trình đã tổ chức giao lưu bóng chuyền với Chi đoàn làng Hà Rơn, thăm, tặng 06 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chi đoàn Viện KSND huyện Vĩnh Thạnh thăm, tặng quà

Đây là hoạt động thường niên của Chi đoàn VKSND huyện Vĩnh Thạnh, những đoàn viên của đơn vị với tinh thần xung kích của tuổi trẻ đã phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “Tương thân tương ái”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”, với mong muốn động viên, khuyến khích tinh thần vượt khó vươn lên, tạo điều kiện học tập tốt hơn cho các em học sinh nghèo hiếu học. Đó cũng là cơ hội để các đoàn viên có thêm sự trải nghiệm, cảm thông, sẻ chia với những khó khăn, vất vả với bà con trong làng.

Những món quà tuy không mang giá trị lớn về vật chất, nhưng sẽ là nguồn động viên tinh thần để các em học sinh cố gắng vượt lên trong mọi hoàn cảnh, đạt được những thành tích trong học tập và thực hiện tốt 5 Điều Bác Hồ dạy để trở thành con ngoan, trò giỏi, sau này vận dụng kiến thức, hiểu biết của mình giúp gia đình và bản làng nhanh chóng xóa đói, giảm nghèo, xây dựng bản làng thân yêu ngày càng giàu đẹp./.

Đỗ Lâm

* Hà Tĩnh: VKSND huyện Hương Sơn tổ chức Hội Nghị CBCNVC năm 2018

Vừa qua,  26/01/2018, Ban chấp hành công đoàn cơ sở VKSND huyện Hương Sơn phối hợp với thủ trưởng chuyên môn tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2018. 

Năm 2017, VKSND huyện Hương Sơn đã tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả chức năng nhiệm vụ của ngành; các lĩnh vực công tác đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, góp phần vào việc đảm bảo giữ vững tình hình trật tự trị an, an toàn xã hội trên địa bàn. Quan hệ phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan tố tụng, được duy trì có nề nếp và chặt chẽ. Với sự nỗ lực của cán bộ, công chức và người lao động, Viện kiểm sát nhân dân Hương Sơn đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, được UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2017; 02 đồng chí Chiến sỹ thi đua cơ sở và 04 đồng chí được tặng thưởng bằng khen, giấy khen cho các phong trào thi đua khác. 

Toàn cảnh Hội nghị

Tập thể Công đoàn thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy chế quy định của ngành, cơ quan, đơn vị. Ban chấp hành Công đoàn luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đoàn viên; tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời khi đoàn viên và thân nhân của đoàn viên ốm đau; thực hiện tốt việc đồng hành chung sức xây dựng nông thôn mới tại thôn Trung Thị, xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn, góp phần đưa xã về đích nông thôn mới năm 2017. Với những thành tích đã đạt được,  Công đoàn VKSND huyện Hương Sơn tiếp tục được công nhận là công đoàn vững mạnh, được Liên đoàn lao động và Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn tặng Giấy khen.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tích cực thảo luận, thẳng thắn đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp, biện pháp khắc phục những tồn tại, thiếu sót trong hoạt động của đơn vị, của các tổ chức đoàn, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động công tác kiểm sát. 

Hội nghị đã thông qua dự thảo Nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức năm 2018 với sự thống nhất cao của toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức VKSND huyện Hương Sơn. Hội nghị tin tưởng dưới sự lãnh đạo và chỉ đạo sát sao của Chi ủy, sự phối hợp hoạt động giữa Thủ trưởng chuyên môn và Ban chấp hành công đoàn, sự đoàn kết của tập thể cán bộ, đoàn viên, sẽ hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ mà nghị quyết hội nghị đề ra.

                                                                                                Bùi Hương 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang