Bản tin Kiểm sát ngày 29/12

29/12/2017 16:49

(kiemsat.vn)
Bản tin ngày hôm nay gồm những nội dung chính sau đây: VKSND tỉnh Gia Lai phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động liên ngành năm 2017; VKSND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai phối hợp tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, và một số nội dung khác.

Gia Lai:

VKSND tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động liên ngành năm 2017

Chiều 27/12, tại trụ sở VKSND tỉnh Gia Lai, Liên ngành Tư pháp tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp năm 2017 và triển khai phương hướng phối hợp năm 2018.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí: Rah Lan Chung- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy. Thành phần tham dự gồm: Lãnh đạo VKSND tỉnh, Công an tỉnh, Tòa án tỉnh, Cục thi hành án dân sự tỉnh, Biên phòng, Quản lý thị trường, Hải Quan, Thanh tra, Sở tư pháp, Đoàn luật sư, cùng các phòng nghiệp vụ của Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát tỉnh.

Các ý kiến tham luận tại Hội nghị đã khẳng định rõ hơn cho báo cáo tổng kết công tác phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng  trong năm 2017, từng giai đoạn tố tụng tiếp tục được củng cố, với mục đích là quá trình giải quyết công việc để thực hiện tốt hơn, nhanh hơn, nhuần nhuyễn hơn, chính xác hơn; đặc biệt, phối hợp chặt chẽ với nhau, kịp thời giải quyết tốt các vụ án, vụ việc khó khăn, phức tạp, vướng mắc đảm bảo ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tạo môi trường tốt phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế và thực hiện các vấn đề về xã hội của tỉnh.  Đảm bảo tiến độ giải quyết các vụ án được khẩn trương, đúng người đúng tội, đúng quy định của Pháp luật. Đồng thời các ý kiến tham luận đã đề xuất các giải pháp, kiến nghị để khắc phục những tồn tại, thiếu sót trong công tác phối hợp.

Tại Hội nghị, đồng chí Rah Lan Chung, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đánh giá cao sự phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng trong năm 2017, đồng thời đề nghị trong thời gian tới các ngành cần quan tâm giải quyết tốt các vụ việc, vụ án cho vay nặng lãi; Sử dụng vũ khí quân dụng; Tội phạm về kinh tế, chức vụ, ma túy…Tăng cường giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến chức năng nhiệm vụ của mỗi ngành.Các đại biểu tham dự Hội nghị đã nghe Báo cáo tổng kết công tác phối hợp và phát biểu tham luận. Các ý kiến đều khẳng định trong năm 2017 mối quan hệ phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng, trong từng giai đoạn tố tụng tiếp tục được củng cố, với mục đích là quá trình giải quyết công việc để thực hiện tốt hơn, nhanh hơn, nhuần nhuyễn hơn, chính xác hơn, phục vụ nhiệm vụ chính trị được tốt hơn. Đảm bảo tiến độ giải quyết các vụ án được khẩn trương, đúng người đúng tội, đúng quy định của Pháp luật. Đồng thời đề xuất các giải pháp, kiến nghị để khắc phục những tồn tại, thiếu sót trong công tác phối hợp.

Thay mặt lãnh đạo liên ngành đồng chí Nguyễn Đình Quang kết luận hội nghị, đồng thời kiến nghị Hội đồng nhân dân tỉnh tiến hành giám sát chuyên đề tại Cơ quan giám định tư pháp trong năm 2018.

Võ Văn Cường

VKSND tỉnh Gia Lai

VKSND huyện Kông Chro phối hợp tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật

Trước đó (25/12), VKSND và TAND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai phối hợp tổ chức 02 phiên tòa xét xử lưu động và rút kinh nghiệm đối với các vụ án Đinh Văn Dư bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” và vụ án Đinh Văn Tuei phạm tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Cả hai vụ án đều có Trợ giúp viên pháp lý bào chữa cho các bị cáo. Phiên tòa được nhân dân quan tâm và rất đông người dân theo dõi.

Người dân đến tham dự  phiên Tòa xét xử lưu động tại UBND xã Đắk Sông

Bị cáo Đinh Văn Dư trước vành móng ngựa

Sau khi đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cũng như về hoàn cảnh, nhân thân của bị cáo, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Dư 20 tháng tù giam, tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Tuei 12 tháng tù giam theo đề nghị của Kiểm sát viên.         

Kiểm sát viên trình bày bản Luận tội vụ án

Tại cả 02 phiên tòa, đại diện VKSND đã kiến nghị các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật, đặc biệt là Luật giao thông đường bộ và Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ để nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật.

Sau phiên tòa, Viện kiểm sát và Tòa án tổ chức họp, đánh giá đối với cả 02 vụ án nêu trên về công tác chuẩn bị, kỹ năng xét hỏi và công tác tranh tụng tại phiên Tòa để rút kinh nghiệm chung cho toàn đơn vị.

 Hồ Thị Hiền

VKSND huyện Kông Chro

* Hà Tĩnh: VKSND huyện Thạch Hà phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động liên ngành năm 2017

Hôm qua (28/12), tại Hội trường Công an huyện Thạch Hà, liên ngành Cơ quan CSĐT - Viện kiểm sát - Tòa án nhân dân – Cơ quan THAHS và Chi cục Thi hành án dân sự huyện Thạch Hà đã tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá kết quả phối hợp liên Ngành tư pháp năm 2017 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Huy Dần, Viện trưởng VKSND huyện Thạch Hà chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo các đơn vị, các Điều tra viên, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Thẩm phán, Thư ký Tòa án, Chấp hành viên, Thư ký Chi cục THADS.

Báo cáo đã đánh giá đầy đủ những kết quả công tác đã đạt được trong năm, những mặt tích cực trong công tác phối hợp liên ngành cũng như những hạn chế, thiếu sót còn gặp phải. Trên cơ sở đó đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 để liên ngành cùng phối hợp thực hiện có hiệu quả.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các Ngành đã cùng nhau thảo luận thẳng thắn, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc còn gặp phải trong quá trình công tác, tập trung trao đổi, rút kinh nghiệm và đánh giá, phân tích làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của những hạn chế, thiếu sót.

Đồng thời, đề xuất một số giải pháp, kiến nghị để khắc phục kịp thời, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp liên ngành; đặc biệt là phối hợp trong việc nghiên cứu, áp dụng các đạo luật mới về tư pháp có hiệu lực từ ngày 01/01/2018; phối hợp trong việc chọn án điểm, án xét xử lưu động và xét xử rút kinh nghiệm; tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, trấn áp tội phạm; làm tốt công tác giải quyết đơn thư kiếu nại tố cáo.

Văn Hoàng

 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang