Bản tin Kiểm sát ngày 28/11

28/11/2017 07:30

(kiemsat.vn)
Bản tin ngày hôm nay gồm những nội dung chính sau đây: Đoàn viên thanh niên VKSND tỉnh Cao Bằng tham gia các hoạt động tình nguyện; VKSND thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức phiên tòa trực tuyến rút kinh nghiệm.

* Đoàn viên thanh niên VKSND tỉnh Cao Bằng tham gia các hoạt động tình nguyện

Sáng 25/11, Các đoàn viên thanh niên VKSND tỉnh Cao Bằng đã tham gia chương trình Hiến máu tình nguyện với khẩu hiệu “Hiến máu cứu người – Một nghĩa cử cao đẹp” do Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Cao Bằng tổ chức.


Đoàn viên thanh niên VKSND tỉnh tham gia hiến máu

Cùng ngày, Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh Cao Bằng đã tham gia chương trình tình nguyện tại xã Trưng Vương (Hòa An) do Tỉnh Đoàn thanh niên phối hợp với Công ty TNHH Nhà máy bia Heiniken Hà Nội tổ chức khởi công Công trình nước sạch vì cộng đồng “Một phút tiết kiệm triệu niềm vui”.


Cụm thi đua số 4 – Đoàn khối các cơ quan tỉnh tặng quà cho trường Mầm non xã Trưng Vương

      Đoàn viên thanh niên VKSND tỉnh tham gia nạo vét kênh mương nội đồng.

Nhân dịp này, Đoàn thanh niên Cụm thi đua số 4 – Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã trao phần quà trị giá 2 triệu đồng cho Trường Mầm non xã Trưng Vương, đồng thời hỗ trợ người dân địa phương nạo vét 02 kênh mương nội đồng tại 2 xóm Thua Tổng và Búng Kheo, vận chuyển nguyên vật liệu đến địa điểm xây dựng công trình nước sạch, đảm bảo việc thi công đúng tiến độ.

Nguồn: Trang tin VKSND tỉnh Cao Bằng

* Nghệ An: VKSND thị xã Hoàng Mai phối hợp tổ chức phiên tòa trực tuyến rút kinh nghiệm

Ngày 24/11 vừa qua, VKSND và TAND thị xã Hoàng Mai đã phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm đưa ra xét xử đối với bị cáo Trần Văn Nam về tội “Trộm cắp tài sản”. Phiên tòa được truyền hình trực tuyến đến các điểm cầu VKSND, TAND các huyện, thị trong tỉnh Nghệ An.

Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Dương Thị Liên, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An, đồng chí Bùi Anh Tuấn, Trưởng phòng 7 và các đồng chí cán bộ, Kiểm sát viên phòng 7, VKSND tỉnh. Các đồng chí lãnh đạo Viện kiểm sát, Tòa án và Công an thị xã Hoàng Mai cùng đông đảo Kiểm sát viên, Thẩm phán, Điều tra viên tham dự phiên tòa.

Tại phiên toà, Kiểm sát viên THQCT và KSXX đã thực hiện đúng quy định của Ngành về tác phong, trang phục; công bố cáo trạng rõ ràng, mạch lạc; trực tiếp tranh luận, đối đáp với người bào chữa cho bị cáo. Mặc dù bị cáo không nhận tội nhưng với lý luận sắc bén và căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ, Kiểm sát viên đã chứng minh, làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo.

HĐXX đã quyết định xử phạt bị cáo 24 tháng tù và quyết định bắt tạm giam đối với bị cáo nhằm đảm bảo công tác thi hành án.

Kết thúc phiên xét xử, VKSND thị xã Hoàng Mai đã kịp thời tổ chức họp rút kinh nghiệm đối với Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử và điều tra viên vụ án. Tại cuộc họp đã đánh giá và chỉ ra được nhiều ưu điểm của Kiểm sát viên trong việc chuẩn bị trước phiên tòa. Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa bị cáo không nhận tội, Kiểm sát viên đã chủ động tích cực tranh luận với những lập luận sắc bén có căn cứ và có tính thuyết phục cao nên đã bảo vệ được quan điểm truy tố; mức hình phạt và đề nghị bắt giam bị cáo ngay tại phiên tòa của Viện kiểm sát đã được Hội đồng xét xử chấp nhận. Bên cạnh đó, cuộc họp cũng đã chỉ ra một số nội dung cần rút kinh nghiệm trong vụ án này ngay từ giai đoạn điều tra đến phiên tòa sơ thẩm, đặc biệt là vai trò, trách nhiệm của KSV trong THQCT, KSĐT.

Một số hình ảnh:

                                                                               Trần Văn Luyến

VKSND thị xã Hoàng Mai

Các tin liên quan>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 24/11

Bản tin Kiểm sát ngày 27/11

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang