Bản tin Kiểm sát ngày 25/5

26/05/2018 05:30

(kiemsat.vn)
Cuộc thi “Tìm hiểu và nâng cao nhận thức về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của VKSND tỉnh Bình Định; Công đoàn VKSND tỉnh Gia Lai tham Hội thi tiếng hát cán bộ, công chức, lao động năm 2018; và một số tin ngắn của các VKSND cấp huyện là những nội dung chính của bản tin ngày hôm nay.

* Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 107 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2018) và sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, vừa qua, VKSND tỉnh Bình Định tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu và nâng cao nhận thức về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tham gia cuộc thi có 16 đội đến từ VKSND hai cấp tỉnh Bình Định. Sau vòng loại, 4 đội có điểm cao nhất lọt vào vòng chung kết. Tại đây, các đội lần lượt trải qua 4 phần thi: “Tự giới thiệu”, “Khởi động”, “Thuyết trình” và “Về đích”.

04 đội thi đã đem lại 01 trận Chung kết đầy gay cấn và hấp dẫn

Nhờ sự tập trung ôn luyện và chuẩn bị chu đáo, các đội đã hoàn thành xuất sắc mỗi phần thi của mình. Nổi bật nhất là ở phần thi Thuyết trình, mỗi đội bốc thăm chọn một chủ đề nội dung: Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để trình bày. Phần trình bày của các đội có sử dụng máy chiếu, hình ảnh minh họa, trích dẫn những câu nói hay, những câu chuyện xúc động về Bác Hồ,… gây được sự chú ý và cảm xúc mạnh cho Ban giám khảo cũng như các khán giả tham gia cỗ vũ.

Đồng chí Viện trưởng Trần Văn Sang tặng cờ lưu niệm cho đội trưởng 16 đội thi

Theo đồng chí Trần Văn Sang, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định, thông qua cuộc thi lần này góp phần quán triệt và tuyên truyền sâu rộng các nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người đến toàn thể cán bộ, công chức và người lao động của VKSND hai cấp bằng nhiều hình thức sôi động, phong phú, đồng thời đưa vào chương trình, kế hoạch hành động, nghị quyết của Cấp ủy và nội dung sinh hoạt thường xuyên của Chi bộ, gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đây là một phương pháp tự đào tạo có hiệu quả để thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng người cán bộ Kiểm sát “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và vản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”; cũng như thực hiện lời dạy của Bác đối với người cán bộ Kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiên tốn”.

Đội VKSND thành phố Quy Nhơn giành giải nhất Cuộc thi

Kết quả chung cuộc, Đội thi của VKSND thành phố Quy Nhơn đạt giải Nhất; VKSND tỉnh Bình Định đạt giải Nhì; đồng giải Ba là VKSND huyện Hoài Nhơn và VKSND huyện Vĩnh Thạnh; 04 Giải khuyến khích cho các đội đứng nhì tại các vòng loại. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải “Người thuyết trình ấn tượng nhất” cho đồng chí Ngô Thị Mỹ Dung đến từ VKSND thành phố Quy Nhơn.

Cán bộ ngành KSND tỉnh Bình Định chụp hình lưu niệm dưới tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành

Nằm trong khuôn khổ cuộc thi, cùng ngày, VKSND tỉnh đã tổ chức Lễ dâng hoa báo công tại tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành tại Quảng trường trung tâm thành phố Quy Nhơn, với sự tham của hơn 100 cán bộ, Kiểm sát viên trong toàn ngành KSND tỉnh Bình Định.

Nguyễn Hoàng Hải

VKSND tỉnh Bình Định

* Vừa qua, Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Gia Lai đã tham gia Hội thi tiếng hát cán bộ, công chức, lao động năm 2018 do Công đoàn Viên chức tỉnh Gia Lai tổ chức, với chủ đề ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước, ngành nghề, truyền thống giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn…

Tiết mục tốp ca “Cô gái mở đường” của Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh

Tiết mục song ca “Gặp nhau giữa rừng mơ” của Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh

Đội thi của Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Gia Lai là một trong 22 đội tham dự đầy đủ tất cả 03 thể loại, được Ban Tổ chức đánh giá cao, tặng thưởng giải khuyến khích và chọn tiết mục song ca “Gặp nhau giữa rừng mơ” của Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh là 01 trong 08 tiết mục tham gia biểu diễn tại Hội nghị biểu dương công nhân, viên chức, lao động giỏi và cán bộ công đoàn xuất sắc tiêu biểu năm 2018. 

Đội thi Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh

Các đội đạt giải khuyến khích

Hội thi đã thu hút 35 đội thi đến từ các Công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh, với hơn 500 diễn viên không chuyên, đã mang đến 88 tiết mục dự thi các thể loại Tốp ca, Song ca, Đơn ca.  

Nguyễn Thành Duy

VKSND tỉnh Gia Lai

* Vừa qua, TAND và VKSND huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh phối hợp mở phiên tòa rút kinh nghiệm theo cụm, theo tinh thần cải cải cách tư pháp nhằm nâng cao kỹ năng thẩm vấn, tranh tụng cho Thẩm phán và Kiểm sát viên. Xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Khánh Duy về tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại khoản 2 Điều 173 Bộ luật hình sự năm 2015. 

Toàn cảnh phiên xét xử

Quá trình thực hành quyền công tố tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã chủ động tranh luận vào trọng tâm của vụ án, các vấn đề cần phải giải quyết. Nội dung tranh luận rõ ràng, chặt chẽ, hợp pháp và có căn cứ, làm rõ nội dung vụ án, đánh giá đúng tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo, đề xuất mức hình phạt tương ứng với tính chất, hành vi phạm tội của bị cáo. Trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên bị cáo Phạm Khánh Duy mức án 04 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.      

Ngay sau khi kết thúc phiên tòa, VKSND huyện Hương Sơn đã phối hợp với Tòa án tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện phiên tòa rút kinh nghiệm đối với Kiểm sát viên, Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân, Thư ký tòa án trong thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa; trong điều khiển phiên tòa.

                                                                                                          Cảnh Hoàng

* Mới đây, Chi bộ VKSND huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên đã tổ chức Lễ trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí đảng viên Huỳnh Thanh Minh, Kiểm sát viên sơ cấp của đơn vị.

Đồng chí Phạm Văn Khánh, Bí thư Chi bộ, Viện trưởng VKSND huyện trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Huỳnh Thanh Minh

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Khánh, Bí thư Chi bộ, Viện trưởng VKSND huyện đã công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và trao Huy hiệu cho đồng chí Huỳnh Thanh Minh; đồng thời, mong rằng đồng chí Minh tiếp tục phát huy, làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của người đảng viên, cống hiến nhiều hơn nữa trong công tác kiểm sát và mong muốn các đồng chí đảng viên trong chi bộ đoàn kết, phấn đấu về mọi mặt để góp phần xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Dương Đức

* Ngày 24/5, VKSND thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang chủ trì cùng lãnh đạo liên ngành Công an, Tòa án, Thanh tra,Thuế, Đội quản lý thị trường số 1 tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Quy chế số 308/QCLN ngày 06/7/2011 về phối hợp liên ngành trong công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.

Hội nghị đã đánh giá và ghi nhận những kết quả đạt được cũng như những hạn chế trong công tác phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng và các cơ quan được giao tiến hành một số hoạt động điều tra nhằm tăng cường trách nhiệm, nâng cao hiệu quả trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi cơ quan theo quy định của pháp luật.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Đồng thời, tại Hội nghị, các lãnh đạo liên ngành đã thảo luận và thống nhất ký Quy chế phối hợp liên ngành trong công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; Quy chế về phối hợp liên ngành Công an, VKSND, TAND thành phố Mỹ Tho trong quá trình giải quyết vụ án hình sự; Quy chế về phối hợp công tác giữa Ủy ban nhân dân với TAND, VKSND thành phố Mỹ Tho.

Lễ ký Quy chế phối hợp 

Việc ký kết, ban hành 03 quy chế phối hợp sẽ góp phần tích cực vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; đảm bảo mọi tội phạm phải được phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm theo pháp luật, không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội, nhằm giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

                                                                          Nguyễn Thị Tỉnh

VKSKS thành phố Mỹ Tho

Xem thêm>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 24/5

Bản tin Kiểm sát ngày 23/5 

 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang